Chủ Nhật, 11 tháng 1, 2015

Càng chạy đua, càng tồn tại

Càng chạy đua, càng tồn tại

(PetroTimes) - Ngày 7/1, Hãng Reuters dẫn tuyên bố của ông Thẩm Lữ Tuần, người đứng đầu Văn phòng đại diện kinh tế và văn hóa Đài Bắc ở Mỹ cho biết, Đài Loan không để quan chức Mỹ biết về lễ thượng cờ trên đất Mỹ. Trước đó (5/1), Trung Quốc đã phản đối Mỹ về việc cơ quan đại diện của Đài Loan tại Washington thượng cờ nhân ngày đầu năm mới, đồng thời hối thúc Mỹ tôn trọng chính sách “một Trung Quốc” của Bắc Kinh. Theo tờ China Post, đây là lần đầu tiên trong 36 năm qua, cờ của vùng lãnh thổ Đài Loan lại được kéo lên ở Mỹ.




Năng lượng Mới số 389


Các bên cùng có lợi


Cũng trong ngày 7/1, giới truyền thông Đài Loan dẫn nguồn tin cho biết, Mỹ chưa công bố kế hoạch bán tàu ngầm và máy bay chiến đấu thế hệ mới cho Đài Loan. Bởi Washington muốn duy trì trạng thái hiện nay nhằm đảm bảo lợi ích từ hoạt động thương mại với Bắc Kinh. Do đó, Đài Loan phải tìm cách tự chủ trong chương trình trang bị vũ khí chiến lược của mình nhằm đối phó có hiệu quả trong trường hợp bị Trung Quốc “động thủ”.


Theo giới truyền thông Đài Loan, Trung Quốc đã tăng gấp đôi quân số cùng trang bị của các sư đoàn bộ binh cơ giới đổ bộ nhằm chuẩn bị cho các cuộc xung đột có thể xảy ra với Đài Loan và các nước tại Biển Đông.



Ông Tập Cận Bình


Ngày 6/1, tờ Mainichi Shimbun cho biết, Tokyo đã chính thức phản ứng trước động thái tập trận quy mô lớn trên biển Hoa Đông của quân đội Trung Quốc. Theo đó, Nhật Bản lên kế hoạch thành lập Trung đoàn đổ bộ chớp nhoáng trên biển (ARDB) thuộc Lực lượng phòng vệ trên bộ Nhật Bản. Được biết, ARDB được tổ chức theo mô hình Quân đoàn Thủy - Lục quân Mỹ.


Theo thông báo trước đó của Bắc Kinh, hải quân Trung Quốc đã tiến hành tập trận quy mô lớn tại Tây Thái Bình Dương, khu vực Nhật Bản có nhiều mục tiêu quan trọng. Được biết, Tokyo đã triển khai các biện pháp tăng cường phòng thủ tại khu vực phía tây nam nước này nhằm đáp trả trước việc tàu chiến Trung Quốc chạy vòng quanh Nhật Bản hồi tháng 12/2014 ở Tây Thái Bình Dương.


Theo giới truyền thông, ngân sách tài khóa 2015 được Chính phủ Nhật Bản chuẩn bị đệ trình dành tới 4.980 tỉ yen cho quốc phòng. Và nếu được thông qua, khoản ngân sách này sẽ tăng 2% so với tài khóa 2014, là năm thứ 3 tăng liên tiếp và là năm cao kỷ lục của Nhật Bản. Ngày 4/1, giới truyền thông Trung Quốc cho biết, quân đội Trung Quốc đã chính thức thành lập và công khai một địa chỉ website (weain.mil.cn) chuyên đăng tải thông tin chính thức về chính sách, thủ tục mua sắm, đấu thầu trang bị vũ khí của nước này.


Giới chuyên môn và dư luận quan tâm tới tiết lộ của Mỹ về kế hoạch và tham vọng quân sự của Trung Quốc trong năm 2015. Từ cuối tháng 12/2014, trang thông tin Aviation Week và Space Technology cho biết, để thay thế máy bay ném bom H-6 có từ thời Liên Xô, Trung Quốc đã hoàn thành việc chế tạo, thử nghiệm máy bay ném bom chiến lược tầm xa H-20 và sẽ hoàn thành mục tiêu này trước năm 2025.


Mỹ cho rằng, ngân sách đầu tư cho quốc phòng của Trung Quốc trong năm 2015 sẽ vượt con số 175 tỉ USD và Bắc Kinh sẽ phát triển hệ thống vũ khí tiên tiến như máy bay tàng hình J-31, máy bay vận tải tầm trung Y-20, nhập khẩu 24 máy bay chiến đấu Su-35, hệ thống tên lửa phòng không S-400...


Tìm cách hòa giải


Ngày 7/1, Hãng Kyodo cho biết, 8 nghị sĩ Hàn Quốc thuộc Đảng Saenuri (Thế giới mới) cầm quyền và đảng đối lập đang tìm cách gặp Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe nhân chuyến thăm Tokyo trong 3 ngày, từ 14 đến 16/1 nhằm cải thiện quan hệ song phương.


Trước đó (5/1), Hãng Kyodo dẫn tuyên bố của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki, theo đó Washington hy vọng Thủ tướng Shinzo Abe sẽ tìm cách giải quyết những bất đồng về nhận thức lịch sử với các quốc gia láng giềng trong tuyên bố đánh dấu 70 năm kết thúc Chiến tranh thế giới thứ hai. Được biết, Hàn - Trung vừa đối thoại về ngoại giao và an ninh, đồng thời tìm cách thúc đẩy hợp tác song phương trong các vấn đề khu vực và quốc tế đôi bên cùng quan tâm. Việc này diễn ra sau vòng đầu đàm phán giữa 2 nước hồi tháng 12/2014 tại Bắc Kinh.


Ngày 5/1, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh (Doanh) đã kêu gọi Nhật Bản có những hành động cụ thể hướng tới giải quyết các tranh cãi còn tồn tại liên quan đến Chiến tranh thế giới thứ hai. Lời kêu gọi này được đưa ra sau khi Nhật hoàng Akihito và Thủ tướng Shinzo Abe đã đề cập tới lễ kỷ niệm 70 năm ngày kết thúc chiến tranh dự kiến được tổ chức vào mùa Hè năm nay khi phát biểu nhân dịp năm mới.


Trong khi đó Hãng Kyodo cho biết (6/1), Nhật - Trung nhất trí nối lại đàm phán ngay trong tuần tới nhằm khởi động một cơ chế quản lý khủng hoảng hàng hải trong năm 2015. Dự kiến, tại cuộc đàm phán sắp tới 2 bên sẽ tìm cách ngăn ngừa nguy cơ xung đột ngoài ý muốn xung quanh quần đảo Senkaku/Điếu Ngư. Trước đó (ngày 23 và 24/9/2014), tại thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, đã diễn ra đàm phán cấp cao về công tác trên biển giữa Trung Quốc và Nhật Bản. Đây là cuộc đàm phán cấp cao giữa 2 nước sau 2 năm gián đoạn về vấn đề này.


Theo giới truyền thông, không quân Mỹ đã tháo dỡ công trình “Hang voi” tại căn cứ không quân Misawa ở tỉnh Aomori của Nhật Bản. Đây là hệ thống giám sát được Mỹ xây dựng từ thời kỳ Chiến tranh lạnh. Tuy nhiên, giới quân sự vẫn khuyến nghị: Trung Quốc phải hiểu Mỹ không bỏ rơi các căn cứ quân sự của họ được bố trí ở Nhật Bản - từ căn cứ Misawa, căn cứ Yokosuka, đến căn cứ Sasebo.









Theo trang CNS của Trung Quốc, ngày 6/1, Bắc Kinh bắt đầu diễn tập trái phép với nội dung điều tra tàu cá đánh bắt trái phép, cứu hộ và hỗ trợ khẩn cấp (kéo dài một tuần) tại đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, với sự tham gia của lực lượng tuần tra bờ biển, cùng các đơn vị bán quân sự và kiểm ngư.


Trước đó (5/1), Tân Hoa xã đưa tin, Trung Quốc đã điều một tàu tiếp tế lớn nhất, hiện đại nhất nước này tiếp tế cho nhiều đảo trên Biển Đông, trong đó có những đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.



Tuấn Quỳnh



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.