Thứ Tư, 21 tháng 1, 2015

Đầu tư sân golf: Sẽ còn bao nhiêu "phiên bản Phan Thiết"?

Đầu tư sân golf: Sẽ còn bao nhiêu "phiên bản Phan Thiết"?
Doanh nhân Sài Gòn

Sự kiện cử tri ở quận Tân Bình (TP.HCM) tiếp tục kiến nghị các cơ quan chức năng giải tỏa sân golf trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và thu hồi ngay đất sân golf để mở rộng sân bay, cho thấy công tác quản lý, quy hoạch đầu tư và phát triển sân golf hiện nay còn gây nhiều bất an.


Đọc E-paper


Tình trạng tỉnh - thành nào cũng đề xuất xây dựng sân golf dẫn đến nguy cơ khủng hoảng thừa, nơi này nơi khác xén đất nông nghiệp để làm sân golf, rồi dấy lên những hoài nghi về sân golf có thể gây ô nhiễm môi trường... Dường như những vấn đề về sân golf chưa bao giờ "lặng sóng"!


Trên thực tế, việc phát triển sân golf đã tạo nên môi trường đầu tư tốt, thu hút các nhà đầu tư nước ngoài và khách du lịch đến Việt Nam. Một số sân golf đã tạo công ăn việc làm cho lao động, hoàn thiện hạ tầng cảnh quan, thúc đẩy thu hút đầu tư, đóng góp tích cực vào việc phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương.


Tuy nhiên, một sân golf thành công là phải lựa chọn địa điểm phù hợp, đáp ứng được những yêu cầu quản lý cũng như các mục tiêu của quốc gia và địa phương. Nhiều khu vực có sân golf phát triển trên những vùng đất hoang hóa, đất trống, đồi trọc, cồn cát ven biển..., trở thành những điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư và thu hút khách du lịch quốc tế.


Ngược lại, nếu việc đầu tư sân golf trên đất nông nghiệp đang khai thác hiệu quả như ở tỉnh Long An trước đây, trong các khu đô thị mà quỹ đất khan hiếm hay các vị trí trọng yếu mang tính chiến lược chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến an ninh lương thực, ảnh hưởng đến an toàn, an ninh quốc gia.


Một điều mà dư luận đặc biệt quan tâm là chuyện nhập nhèm giữa làm thể thao, phát triển du lịch với kinh doanh bất động sản.


Những người "trong nghề" biết rằng chỉ có lập dự án sân golf mới xin được nhiều quỹ đất một cách "hợp lý”. Bởi trung bình một sân golf 18 lỗ chiếm khoảng 80-100ha, cứ thế, khi lập dự án, các chủ đầu tư vẽ lên những dự án sân golf lý tưởng 36 lỗ, 54 lỗ... để sở hữu được diện tích đất kỳ vọng!


Sau khi được phê duyệt, nhiều chủ đầu tư triển khai hạ tầng, song song đó tiến hành thủ tục xin điều chỉnh mục đích sử dụng để chuyển từ golf sang khu đô thị hoặc khu phức hợp nghỉ dưỡng... Với chiêu lách luật này, nhiều dự án sân golf trở thành khu đô thị với giá trị sử dụng đất tăng lên gấp ngàn lần!


Sân golf Phan Thiết được Tập đoàn Rạng Đông mua lại của nhà đầu tư nước ngoài và ngay lập tức xin chuyển thành khu đô thị đã xảy ra cuộc xung đột giữa hội viên và ông chủ mới. Sự việc diễn ra trong một thời gian dài khiến cho truyền thông tốn nhiều giấy mực, cuối cùng "lá phổi xanh" của thành phố Phan Thiết vẫn bị biến thành khu đô thị trong nay mai.


Theo tờ trình của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, sẽ bổ sung thêm 28 sân golf vào quy hoạch với tổng diện tích đất xây dựng là 3.812ha, nâng tổng số sân golf đến năm 2020 lên 115.


Được biết, trên cả nước hiện nay có hơn 30 sân golf đi vào hoạt động, trong số đó có khoảng 3-5 sân golf hoạt động có lãi thuần túy từ dịch vụ golf, số còn lại sống nhờ vào các dịch vụ nghỉ dưỡng, bất động sản...


Không biết rồi đây sẽ còn bao nhiêu dự án sân golf trên cả nước được chủ đầu tư khoác áo mới theo "phiên bản" của sân golf Phan Thiết?


PHẠM SÔNG THU



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.