Chủ Nhật, 11 tháng 1, 2015

Đã tìm được hộp đen máy bay QZ8501

Đã tìm được hộp đen máy bay QZ8501

Giới chức Indonesia cho biết hôm 11-1 Tổng cục Giao thông Vận tải biển của Indonesia xác nhận hộp đen máy bay QZ8501 đã được tìm thấy. Các quan chức cũng nói thêm rằng hoạt động trục vớt sẽ được tiến hành vào sáng mai 12-1.


Điều phối viên của Tổng cục Giao thông vận tải biển Tonny Budiono cho hay đội thợ lặn hải quân từ tàu Hải quân Indonesia KN Jadayat đã tìm thấy hộp đen ở độ sâu 30-32 m.


Hộp đen hiện nằm lẫn trong đống đổ nát gây khó khăn cho các thợ lặn trục vớt. Dự kiến vào sáng mai 12-1, lực lượng tìm kiếm sẽ cố gắng lấy hộp đen bị mắc kẹt dưới biển bằng cách di dời các phần của đống đổ nát. Nếu không thành công, biện pháp bong bóng không khí từng được sử dụng để nâng đuôi máy bay sẽ được áp dụng. "Để tạo thuận lợi cho hoạt động trục vớt vào sáng 12-1, một chiếc phao sẽ được dùng để đánh dấu khu vực hộp đen được phát hiện" - ông Budiono nói thêm.



Đuôi máy bay đã được trục vớt hôm 10-1. Ảnh: CNA


Đuôi máy bay đã được trục vớt hôm 10-1. Ảnh: CNA



Trước đó, vào sáng 11-1, giới chức Indonesia cho biết đã bắt được tín hiệu rất mạnh phát ra từ hộp đen gần khu vực đuôi máy bay QZ8501 được trục vớt vào hôm 10-1.


Ông S B Supriyadi, giám đốc Cơ quan tìm kiếm cứu hộ Indonesia (BASARNAS), nói rằng nhóm thợ lặn quân đội đã được triển khai để xác thực dữ liệu của máy quét bằng sóng siêu âm cho thấy hộp đen nằm dưới biển Java ở độ sâu 30m. Máy dò quét cũng phát hiện một vật thể dài 10m, rộng 4m và cao 2,5m ở dưới biển.


BASARNAS cho rằng vật thể lớn là thân của máy bay cũng ở gần khu vực mà các tín hiệu ping phát ra.


Theo giới chức Indonesia, đến nay đã có 48 thi thể từ chuyến bay QZ8501 đã được tìm thấy.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.