Thứ Hai, 22 tháng 12, 2014

Vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng: Nếu cứu hộ chậm hơn, 2 nạn nhân sẽ nguy kịch!

Vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng: Nếu cứu hộ chậm hơn, 2 nạn nhân sẽ nguy kịch!


700 người tham gia cứu hộ trong lúc cao điểm



700 người tham gia cứu hộ trong lúc cao điểm




Thiếu tướng Bùi Văn Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng, cho rằng đây là đợt cứu nạn thành công lớn nhất trong đời ông. Cả 12 người bị kẹt trong vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng và lực lượng cứu hộ đều an toàn. Ban chỉ huy cứu hộ cứu nạn đã huy động 32 lực lượng, trong đó 11 lực lượng trung ương và 21 lực lượng địa phương, thời điểm cao nhất lên đến trên 700 người phục vụ công tác cứu hộ cứu nạn.


Theo bà Phạm Thị Bạch Yến, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng, nếu việc cứu nạn chậm thêm một ít thời gian nữa thì tính mạng của chị Đặng Thị Hồng Ngọc cùng một nam nạn nhân sẽ rơi vào tình trạng nguy kịch, huyết áp tối đa của 2 người này khi đưa ra khỏi hầm chỉ còn 60.



Hai nạn nhân bị kẹt trong đường hầm có sức khỏe rất yếu



Hai nạn nhân bị kẹt trong đường hầm có sức khỏe rất yếu




Ông Nguyễn Nhật Thăng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Long Hội, nói: “Thay mặt công ty tôi thành thật xin lỗi khi để xảy ra sự cố”. Ông Thăng thừa nhận địa chất của công trình này là rất phức tạp nên đơn vị thi công cũ đã dừng việc đào hầm. Sau đó, Công ty Cổ phần Sông Đà 10 trình phương án đào hầm mới, thấy được nên chủ đầu tư chấp thuận cho Công ty Cổ phần Sông Đà 10 thi công. Công ty Cổ phần Sông Đà 505 chỉ gia cố hầm. Trước khi xảy ra sự cố, trời mưa suốt hơn 1 tháng nên nước mưa thấm và làm sập hầm.


Ông Nguyễn Xuân Tiến, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng, nhìn nhận đây là một vụ tai nạn lao động rất nghiêm trọng. “Qua vụ việc này cần phải xem xét, tuân thủ đúng quy trình tất cả các khâu từ khảo sát, thiết kế, thi công, không để một sự cố tương tự xảy ra, đảm bảo an toàn cho người lao động.”- ông Tiến nói



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.