Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

Vấn đề của bóng đá Việt Nam: Ai là HLV trưởng?

Vấn đề của bóng đá Việt Nam: Ai là HLV trưởng?

(PL)- Ông Miura chưa phát ngôn chính thức và cụ thể về những thất bại của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup lẫn kế hoạch cho năm 2015 nhưng lại có rất nhiều người nói thay ông bày vẽ cho HLV trưởng phải làm thế này thế khác…


HLV Miura mới gắn bó với bóng đá Việt Nam nửa năm bỗng dưng trở nên kín tiếng hơn bao giờ hết khi ông cảm giác có quá nhiều người đang nói thay ông. Mới đây là thông tin ông Miura sẽ kết hợp với HLV Guillaume của HA Gia Lai dẫn dắt tuyển U-23 cho vòng loại cúp châu Á (tháng 3-2015) cùng SEA Games 28 (tháng 6-2015). Nó dẫn đến phản xạ của ông Guillaume là chỉ muốn làm HLV trưởng U-23, còn làm trợ lý thì không. Điều này rất dễ gây hiểu nhầm giữa các HLV bởi không có nguồn tin chính thức nào phát ra từ cơ quan chức năng.


Những suy đoán và dẫn dắt ấy còn chưa nguy hiểm như trước đó, đại diện VFF còn làm thay việc của ông Miura khi tuyên bố đưa các tuyển thủ U-19 Việt Nam thay mặt các đàn anh chơi cả SEA Games lẫn vòng loại World Cup 2018.



Đến thời điểm này, ông Miura vẫn là HLV trưởng ở đội tuyển lẫn đội U-23 chuẩn bị tập trung cho SEA Games 2015. Ảnh: XUÂN HUY


Vẫn còn quá sớm cho một chiến lược cụ thể trong năm và thời điểm này HLV Miura đang nghỉ ngơi nhân mùa Giáng sinh, thế mà không biết từ đâu có quá nhiều phát ngôn thay cho HLV trưởng của các đội tuyển Việt Nam. Nên nhớ việc tuyển chọn nhân sự cho những chiến dịch trong năm 2015 phải do ông có ý kiến và quyết định dựa theo đánh giá ở các giải vô địch mà không phải ai muốn lên là lên.


Rồi sau khi đội tuyển Việt Nam bị loại khỏi AFF Cup, lại có tin mật của người đứng đầu VFF bắn ra rằng ông Miura muốn gọi một số cầu thủ U-19 lên tuyển nhưng bầu Đức không cho. Trong khi đó chính bầu Đức lại phủ nhận thông tin trên.


Chợt nhớ có lần một HLV phó khi trả lời về việc đội tuyển có cần thiết phải bổ sung cầu thủ trẻ U-19 thì trợ lý của ông Miura đã thẳng thừng: “Đội tuyển quốc gia chứ có phải gánh xiếc rong đâu mà đưa cầu thủ U-19 lên”. Ngay lập tức, HLV Miura đã chỉnh đốn trợ lý của mình câu nói dễ gây hiềm khích và nghiêm cấm mọi quyền phát ngôn liên quan đến đội tuyển khi chưa có sự đồng ý của ông.


HLV Miura có những kỷ luật và nguyên tắc riêng trên đội tuyển thế mà không hiểu sao dư luận được đón nhận nhiều thông tin theo kiểu trống đánh xuôi, kèn thổi ngược loạn xạ cả lên.


May cho ông thầy người Nhật không mấy để ý đến các nguồn tin tréo cẳng ngỗng về công việc ông đang đảm nhận từ chính người trong nhà, bởi thực chất ông chưa bị can thiệp sâu vào chuyên môn như khi thỏa thuận hợp đồng với VFF. Có điều những bộ phận chức năng lẫn quan chức VFF thay vì hỗ trợ cho ông Miura làm tốt nhiệm vụ dựa trên các dữ liệu chính xác và hợp lý thì lại tung ra quá nhiều hỏa mù gây xôn xao làng bóng. Nó cũng giống như chuyện cơ quan điều tra đề nghị VFF cung cấp CMND và số tài khoản của các hậu vệ đội tuyển trong khi một lãnh đạo của Bộ Công an thì nói rằng thông tin đấy báo chí trích dẫn từ VFF.


Chẳng nhẽ phải đặt câu hỏi cho VFF: Ai là HLV trưởng các đội tuyển Việt Nam?


GIA HUY




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.