Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

Tập đoàn Than nỗ lực cứu hộ vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng

Tập đoàn Than nỗ lực cứu hộ vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng

Sáng sớm ngày 18/12, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam(TKV) Lê Minh Chuẩn đã dẫn đầu đoàn gồm 13 chuyên gia và kỹ sư giàu kinh nghiệm đến hiện trường vụ sập hầm thuỷ điện Đạ Dâng, Lâm Đồng tham gia công tác cứu hộ.


Đoàn cấp cứu thứ 2 của TKV đã đến hiện trường kiểm tra sáng nay cùng với ông Nguyễn Cao Lục - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính Phủ, ông Cao Anh Dũng - Cục trưởng cục kỹ thuật an toàn Môi trường Bộ Công Thương và Bí thư Tỉnh Ủy Lâm Đồng Nguyễn Xuân Tiến.


Tại cuộc họp ban chỉ đạo cứu hộ, hướng chủ công cứu hộ vẫn theo hướng đề xuất của Tập đoàn TKV đang được triển khai là đào một đường đi men theo đường hầm bên phải (hiện đã đào được 4-5m).


Tiếp đó, TKV tư vấn kỹ thuật để để mở tiếp một đường song song bên trái để lực lượng công binh thực hiện nhằm tiếp cận sớm nhất các nạn nhân.


Ngay tại cuộc họp này, để tăng tiến độ mở thông con đường cứu hộ này, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn đã quyết định điều động thêm 20 cán bộ, kỹ sư sẽ vào Lâm Đồng ngay trong chiều cùng ngày để tăng cường cho công tác cứu hộ.


Có mặt tại hiện trường chiều nay, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã


biểu dương tỉnh Lâm Đồng, các Bộ ngành liên quan, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đã kịp thời triển khai hoạt động cứu hộ quyết liệt với tinh thần trách nhiệm cao nhất.


Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cho biết cũng rất lo do tiến độ cứu hộ chậm vì địa chất phức tạp, nhiều cát và đá mồ côi, những ngày qua mưa nhiều nên đất cát lở xuống rất khó đào.


Phó Thủ tướng kết luận, hướng chủ đạo vẫn theo phương án hiện Tập đoàn TKV đang thi công đào một đường hầm men theo bên phải hầm thủy điện. Tuy nhiên, cần đẩy mạnh tiến độ thi công đào để 3 ngày nữa là phải tiếp cận được và đưa các nạn nhân ra ngoài.


Song song với đó, Tập đoàn TKV phối với với lực lượng công binh để triển khai đào một đường hầm nữa song song với hầm thủy điện bên phía trái tiếp cận vào khu vực bị nạn.


Từ phía trên đỉnh đồi, Tổngcông ty Sông Đà tiếp tục thực hiện công tác khoan theo phương án để tiếp cận khu vực bị nạn và đưa được quần áo, thuốc men xuống cho các nạn nhân, nếu được thì có thể xem xét mở rộng lỗ khoan để có thể tính đến việc đưa các nạn nhân ra ngoài theo đường này.


Các lực lượng khác lo công tác thoát nước trong hầm lò và khu vực bị nạn.


Cũng trong chiều nay, sau khi đi cùng đoàn kiểm tra, chỉ đạo công tác cứu hộ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng đã gặp gỡ động viên cho các lực lượng cứu hộ liên ngành của Tỉnh và của Đội cứu hộ Ngành than.


Bộ Công thương cũng đã huy động các lực lượng khác của ngành Công Thương trên địa bàn tham gia công tác cứu nạn, trong đó có Công ty Hóa Chất mỏ Khánh Hòa - Thuộc Tổng Công ty Hóa Chất mỏ.


Trước đó, chiều 17/12, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đã giao nhiệm vụ cho các lực lượng cứu hộ. Theo đó, Bộ trưởng nêu rõ, Đội cấp cứu mỏ của TKV có rất nhiều kinh nghiệm xử lý các trường hợp tương tự xảy ra trong các mỏ than hầm lò có trách nhiệm tham gia vào quá trình cứu nạn dưới sự tập chung chỉ đạo, phân công của các đồng chí chỉ huy tại hiện trường.


Trong quá trình tham gia, đội cứu hộ cần đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các lực lượng cứu hộ khác và có phương án cụ thể chi tiết. Các sở Công Thương, Sở Xây dựng dưới sự chỉ đạo của Lãnh đạo Tỉnh yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thi công cung cấp hồ sơ thiết kế và các tài liệu liên quan để xác định nguyên nhân sự cố này và đưa ra biện pháp khắc phục và có báo cáo Bộ Công thương, Bộ Xây dựng.


Thông tin từ Tập đoàn TKV cho biết, trong những ngày qua kể từ khi vụ sập hầm thuỷ điện Đạ Dâng xảy ra, Tập đoàn đã chủ động huy động các cán bộ cấp cứu mỏ giỏi nhất tham gia công tác cứu hộ cứu nạn này.


Đến nay, đã có gần 50 cán bộ, chuyên gia của TKV từ Quảng Ninh, Hà Nội và tại Lâm Đồng được điều động, tham gia công tác cứu hộ.


Phạm Huyền



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.