Chủ Nhật, 21 tháng 12, 2014

Quỹ Tấm lòng vàng tặng quà 12 nạn nhân vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng (Lâm Đồng): Biểu dương sự can trường của công nhân

Quỹ Tấm lòng vàng tặng quà 12 nạn nhân vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng (Lâm Đồng): Biểu dương sự can trường của công nhân

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Trần Văn Lý trao quà từ Quỹ TLV Lao Động cho 12 nạn nhân.



Sáng 20.12, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Văn Lý cùng lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng đã đến bệnh viện, thăm hỏi, trao quà của tổ chức CĐ đến 12 nạn nhân. Phó Chủ tịch Trần Văn Lý cho rằng, tổ chức CĐ phải nói lời cảm ơn các anh em công nhân, những biểu tượng của lòng quả cảm, sự can trường. Đặc biệt họ có một niềm tin mãnh liệt vào cuộc sống, vào đồng đội, vào cộng đồng. “Họ đã chiến thắng nỗi sợ hãi, bình tĩnh, xử lý đúng để tự cứu mình trước khi lực lượng cứu nạn đưa ra ngoài”. Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN cũng động viên các công nhân cố gắng ăn uống, gìn giữ sức khỏe để tiếp tục lao động, sản xuất. Đặc biệt là những công nhân trẻ tuổi, sự trải nghiệm bất đắc dĩ này khiến họ trưởng thành, bản lĩnh hơn trong đời sống, công việc. Tại đây, ông Trần Văn Lý trao 60 triệu đồng từ Quỹ xã hội từ thiện TLV Lao Động đến 12 nạn nhân.


GS-TS Nguyễn Văn Khôi - GĐ Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM, người có mặt tại hiện trường vụ giải cứu 12 nạn nhân trong hầm thủy điện Đạ Dâng - cho biết, sức khỏe của mọi người hiện đều ổn định. Nếu chiều 19.12 không đào thông hầm, đưa kịp thời nạn nhân ra ngoài, hậu quả sẽ rất khó lường. Bởi, theo GS Khôi, do phải ở quá lâu trong môi trường ẩm lạnh, thiếu ôxy, ánh sáng, thiếu dinh dưỡng và đặc biệt là tâm lý hoảng sợ đã làm họ suy kiệt. Phần lớn đã bị tụt huyết áp, giảm thân nhiệt quá mức. Riêng nạn nhân nữ Đặng Thị Hồng Ngọc bị tụt canxi, tụt cali... nguy cơ trụy tim, liệt cơ...


GS Nguyễn Văn Khôi cũng cho biết, nhờ sự chỉ đạo kịp thời của Bộ chỉ huy tiền phương cứu hộ cứu nạn và Bộ Y tế để có sự chuẩn bị điều phối các lực lượng ứng cứu hợp lý, nên việc tổ chức đón người, sơ cứu rất ăn ý, kịp thời. Sơ cứu là bước quan trọng nhất, bởi nếu không phán đoán đúng tình huống và xử lý phù hợp, các nạn nhân có thể bị nguy hiểm hơn là lúc còn bị kẹt trong hầm tối. Riêng BV Chợ Rẫy TPHCM đã điều động hơn 10 y-bác sĩ có chuyên môn cao đến tại hiện trường.


Nạn nhân Phạm Xuân Đăng - CN lớn tuổi nhất (sinh 1963) - cho biết, sau khi xảy ra sự cố, trong hầm tối đen, các công nhân phải mò mẫm, kiểm đếm, gom người lại một chỗ. Nước ngập dần, trong hầm chỉ có 1 máy trộn bêtông nhỏ xíu, chỉ đủ 3-4 người đứng trên, còn lại phảm ngâm mình trong nước lạnh. Lo lắng quên cả buồn ngủ, thiếu đói. “Những ngày sau, khi nghe được tiếng đào đất huỳnh huỵch, chúng tôi tin chắc có người đến cứu mình. Khi mũi khoan tiếp viện đưa vào càng củng cố thêm niềm tin cho anh em chúng tôi. Đặc biệt khi đội cứu nạn đã luồn dây, đưa được ánh sáng điện vào bên trong. Chúng tôi mới thực sự thấy yên tâm, ấm lòng vì mọi người đã vì mình” - anh Đăng kể lại.


Các công nhân không phân biệt được ngày đêm, chỉ đến khi nghe tiếng đào đất ngày một gần, niềm tin mới càng tăng lên. “Rồi chợt vỡ òa sung sướng đến nghẹt thở khi những tia sáng mặt trời đầu tiên lọt vào bởi nhát đào thông hầm của lực lượng cứu hộ. Anh em chúng tôi biết chắc là mình đã sống” - nạn nhân Hoàng Ánh Văn cho biết. Nạn nhân nữ Đặng Thị Hồng Ngọc rất xúc động trước tình cảm đồng đội đã động viên, ủ ấm, chăm sóc mình trong suốt 4 ngày 3 đêm trong hầm tối. Chị Ngọc cho biết, rất cảm phục và biết ơn lực lượng cứu nạn, đồng bào cả nước đã quan tâm đến họ.


Chiều 20.12, LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng cũng tổ chức gặp mặt, giao lưu và trao số tiền 20 triệu đồng từ Quỹ TLV Lao Động cho 46 công nhân của 7 đơn vị, DN hầm mỏ đến từ Tập đoàn Than - Khoáng sản VN - những người tham gia trực tiếp đào hầm, giải cứu các nạn nhân.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.