Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014

Phương Tây “phải giữ Nga bằng mọi giá”

Phương Tây “phải giữ Nga bằng mọi giá”

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã hội đàm về việc tăng cường hợp tác giữa 2 đối tác chiến lược truyền thống trong các lĩnh vực trọng yếu như quốc phòng, năng lượng và thương mại hôm 11-12.



Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) hội đàm với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi ở New Delhi hôm 11-12 Ảnh: REUTERS


Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) hội đàm với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi ở New Delhi hôm 11-12 Ảnh: REUTERS



Mục đích chuyến thăm Ấn Độ của Tổng thống Putin, theo kênh Russia Today, là mở rộng quan hệ đối tác chiến lược và củng cố quan hệ kinh tế giữa 2 nước thông qua việc ký hơn 20 hiệp định giúp gia tăng kim ngạch thương mại song phương. Tại hội đàm, Tổng thống Putin khẳng định: “Mối quan hệ giữa 2 nước chúng ta đang phát triển theo mọi hướng”. Thủ tướng Modi cũng tuyên bố: “Nga là người bạn thân nhất và là đối tác chiến lược ưu tiên của Ấn Độ”.


Báo Vzglyad đưa tin ông Sergei Kiriyenko, Tổng Giám đốc Tập đoàn Năng lượng hạt nhân nhà nước Nga Rosatom, cho biết Moscow và New Delhi đã thỏa thuận về việc xây dựng ít nhất 12 nhà máy điện ở Ấn Độ trong 20 năm tới. Đáng chú ý là nhà lãnh đạo Cộng hòa Crimea thuộc Nga, ông Sergei Aksyonov, cũng đến New Delhi trong lúc Tổng thống Putin gặp Thủ tướng Modi. Theo Reuters, ông Aksyonov đã gặp giới doanh nhân Ấn để tìm thêm cơ hội làm ăn cho khu vực biển Đen.


Vào thời điểm Tổng thống Putin đến Ấn Độ đêm 10-12, Thủ tướng Modi viết trên mạng xã hội Twitter: “Thời gian thay đổi nhưng tình hữu nghị của chúng ta thì không”. Bình luận về mối quan hệ Nga - Ấn, báo The Times of India viết: “Ấn Độ là người bạn nhiệt tình và đầy tình cảm của Nga”.


Trong bối cảnh đó, GS Jean Christophe Gallien, thuộc Trường ĐH Sorbonne, viết trên tờ La Tribune rằng phương Tây phải làm tất cả những gì có thể để không bị Nga quay lưng và hướng về phương Đông. Theo ông, xét về mặt lịch sử, Nga luôn là chiếc cầu nối giữa châu Âu và châu Á, là láng giềng tự nhiên của các nước châu Âu. Do đó, ông nhận xét Tổng thống Pháp Francois Hollande đã làm đúng khi gặp Tổng thống Putin ở Moscow hôm 7-12.


Trong bản báo cáo về tình hình kinh tế thế giới và dự báo năm 2015 công bố hôm 10-12, Liên Hiệp Quốc nhận định lệnh trừng phạt Nga của phương Tây và các biện pháp đáp trả của Moscow đã tác động tiêu cực đến nền kinh tế một số quốc gia châu Âu. Báo cáo nhấn mạnh tình hình ở Ukraine và dịch bệnh Ebola là các yếu tố mới làm chậm tăng trưởng kinh tế thế giới. Ngoài ra, các thách thức mới trong năm 2015 có thể là giá dầu và các cuộc khủng hoảng ở Ukraine, Syria, Iraq.


Trong chương trình “Đối thoại với thủ tướng” được trực tiếp truyền hình hôm 10-12, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã bình luận về lệnh trừng phạt của phương Tây khi đánh giá tình hình kinh tế đất nước. Theo ông, dưới tác động của lệnh trừng phạt, kinh tế Nga chịu thiệt hại hàng tỉ euro, trong khi châu Âu mất 40 tỉ euro năm nay và 50 tỉ euro năm 2015.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.