Thứ Sáu, 26 tháng 12, 2014

Nữ đại gia ngồi tù, nhớ cảnh "tiêu tiền không cần đếm"

Nữ đại gia ngồi tù, nhớ cảnh "tiêu tiền không cần đếm"

- Từ tháng 12/2008 nhiều chủ nợ đòi tiền nhưng bà Hiệp mất khả năng trả nợ. Theo cơ quan điều tra, từ 3/2008 đến 12/2008, bà Hiệp vay nợ 69,9 tỷ đồng và 28.000 USD. Ngồi sau song sắt trại giam, bà Hiệp mới thấy hối hận vì những gì mình đã gây ra.


Vài năm thụ án ở trại giam Ngọc Lý (Bắc Giang) đã đủ thời gian để phạm nhân Nguyễn Thị Hiệp (SN 1970, Yên Dũng, Bắc Giang) nhìn ngẫm lại quá khứ sai lầm của mình.


Gia đình tiêu tán, bản thân nhận án tù chung thân, hối hận vô vàn nhưng phạm nhân này không thể quay ngược thời gian để sửa chữa lỗi lầm.











Ân hận, nữ đại gia
Phạm nhân Nguyễn Thị Hiệp.

10 năm trong nghề cho vay nặng lãi, đến năm 2007, bà Hiệp đã có trong tay 17 tỷ đồng tiền vốn.


Thời điểm đó, bà thường phải in sẵn các giấy biên nhận vay tiền. Khi ai có nhu cầu vay vốn, bà Hiệp cho vay, ghi tên, địa chỉ, số tiền vào giấy, khi nào khách trả tiền thì xé bỏ giấy biên nhận.


Sau này bà huy động thêm với lãi suất thấp để cho vay lại với lãi suất cao hơn. Từ tháng 4/2006 đến tháng 2/2008, bà Hiệp vay của 5 người, mỗi tháng 1 – 10 tỷ đồng lãi suất, có viết giấy biên nhận.


Vay được tiền, bà ta lại cho vay lại chênh lệch 500 – 1.000 đồng/ngày/1 triệu đồng. Ngồi trên đống tiền, bà Hiệp chi tiêu như đại gia.


Nhưng rồi thời "hoàng kim" nhanh trôi qua khi người vay nợ của bà Hiệp không trả được nợ.


Đến tháng 3/2008, bà Hiệp theo dõi sổ sách và nhận thấy đang bị thâm hụt 20 tỷ đồng. Bà ta đã phải đi vay nhiều hơn để "trả nợ đậy".


Để vay được tiền, bà ta nói dối dùng tiền để đáo nợ ngân hàng và kinh doanh bất động sản.


"Lúc bí tiền, tôi đã phải vay cả người thân, thành ra đã lừa cả người thân trong gia đình, tôi hối hận vô cùng", phạm nhân này tâm sự.


Và khi số tiền vay nợ đã quá lớn, lại phải trả với lãi suất cao hơn- từ 5.000 – 10.000 đồng/ngày, bà Hiệp mất khả năng trả nợ.


Từ tháng 12/2008, nhiều chủ nợ đến đòi tiền không được đã trình báo cơ quan công an. Kết quả điều tra của cơ quan công an cho thấy, từ tháng 3/2008 đến 12/2008, bà Hiệp đã vay nợ 69,9 tỷ đồng và 28.000 USD.


Để có tiền trả nợ, bà đã phải kê biên 3 lô đất ở TP bắc Giang và Yên Dũng nhưng vẫn không đủ trả nợ.


Đến ngày bị đưa ra xét xử, bà Hiệp đã khắc phục hậu quả được 23 tỷ đồng, còn lại 37,3 tỷ đồng và 28.000 USD mất khả năng trả nợ.


Bà Hiệp bị tuyên mức án tù chung thân vì bị Tòa cho rằng hành vi phạm tội là nghiêm trọng khi biết rõ bản thân không còn khả năng thanh toán nhưng vẫn nói dối, hứa hẹn trả lãi suất cao cho bị hại để vay được tiền.


Ngẫm lại những gì đã qua, nữ đại gia một thời vô cùng xót xa khi vì bà mà gia cảnh ly tán. Bà luôn miệng nói thương con, không xứng với chồng và nếu bà biết dừng lại đúng lúc, đừng để lòng tham làm mù quáng thì cuộc đời đã không đi vào ngõ cụt.


Nhận mức án tù chung thân, số tiền tỷ phải đền bù không biết đến bao giờ bà Hiệp mới có thể khắc phục được.


"Thân tôi trong tù, làm sao mà có thể khắc phục được hậu quả. Và nếu không khắc phục được hậu quả, mức án tù chung thân của tôi sẽ mãi không thể giảm thành án tù có số. Vậy thì tôi còn mong gì đến ngày về. Tôi xác định là cả đời phải ở trong trại thôi", nữ phạm nhân xót xa nói.


Tuyết Nhung



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.