Thứ Bảy, 27 tháng 12, 2014

Người sống giữa bầy hổ chúa khổng lồ hàng vạn con

Người sống giữa bầy hổ chúa khổng lồ hàng vạn con

Người đàn ông này thích ở trong rừng, ăn ngủ với loài hổ chúa khổng lồ nặng hàng chục kg.











Bang Kerala (Ấn Độ) là vùng đất có rất nhiều loài rắn, trong đó có loài rắn chúa khổng lồ, dài tới 5-6m, nặng đến 20kg.










Tại Karala có nhiều khu bảo tồn rắn. Môi trường nơi đây đặc biệt phù hợp với các loài rắn, nên chúng sinh sôi nảy nở, tạo thành những quần thể lớn.











Điều đặc biệt, người dân Kerala coi rắn, đặc biệt hổ chúa là loài vật linh thiêng. Họ kính ngưỡng hổ chúa và không bao giờ giết hại chúng.












Tại Kerala, có một người đàn ông nổi tiếng, được mệnh danh là ‘người rắn’, bởi anh sống giữa quần thể rắn hàng vạn con.










Anh là Vava Suresh, 43 tuổi, là nhà bảo tồn động vật hoang dã và có niềm say mê đặc biệt với rắn, đặc biệt là hổ chúa khổng lồ.










Tính đến nay, Vava Suresh đã giải cứu tổng cộng 32.000 con rắn khác nhau, trong đó phần lớn là loài hổ chúa khổng lồ.










Vava Suresh sinh ra trong một gia đình nghèo ở bang. Anh bảo, sứ mệnh của anh trên cuộc đời này là bảo vệ loài rắn. Chính vì thế, từ nhỏ, anh đã không sợ hãi rắn.










Vava Suresh dành tình yêu và sự tôn thờ đặc biệt cho loài rắn này. Anh có thể lang thang trong rừng cả tháng, nằm ngủ với hàng chục con rắn hổ chúa khổng lồ, hoặc chơi đùa với chúng cả ngày.










Người dân tại bang Kerala thường xuyên nhờ đến sự trợ giúp của anh khi họ gặp rắn ở trong khu dân cư, hay khi chúng lạc vào nhà của họ.










Theo Vava Suresh, rắn là loài động vật đáng yêu, thích sự nhẹ nhàng. Chính vì thế, Vava Suresh luôn dành cho chúng sự chăm sóc, âu yếm. Lúc nào anh cũng nhẹ nhàng với rắn.










Lần đầu tiên Vava Suresh giải cứu một chú rắn hổ chúa khi anh mới 12 tuổi. Cậu bé đem chúng về nhà, nuôi dưỡng và dành cả ngày để theo dõi tập tính của con rắn. Cậu bé đã biết cách chơi với rắn và không bị chúng cắn.










Mấy chục năm qua, Vava Suresh tiếp xúc với rắn mà không cần đến công cụ hỗ trợ nào cả. Anh chỉ dùng đôi tay trần của mình để bắt rắn.










Công việc hàng ngày của Vava Suresh là đến các khu dân cư, khu đô thị tìm bắt rắn và thả chúng vào các khu bảo tồn. Anh còn giữ trứng của rắn, chăm sóc cho chúng nở, rồi nuôi dưỡng chúng cho đến khi trưởng thành.










Van Suresh hiện tham gia vào nhiều tổ chức truyền thông, nhằm nâng cao nhận thức của con người với loài động vật này.










Mặc dù được mệnh danh là ‘người rắn’, nhưng Vava Suresh đã có tới gần 300 lần bị rắn cắn, trong đó có cả những cú đớp của hổ mang chúa.










Đã có 1 ngón tay của anh bị cắt bỏ, rồi lần khác phải cấy ghép da. Tuy nhiên, giờ đây, cơ thể anh đã miễn nhiễm với nọc rắn. Anh có thể để rắn hổ mang cắn mà không nhiễm độc.










Với tài năng của mình, anh đã được mời làm một công việc của chính phủ, đó là quản lý công viên rắn. Tuy nhiên, Vava Suresh đã từ chối công việc lương cao đó. Anh thích việc một mình lủi thủi đi giải cứu loài rắn.

Theo VTC News


Mới nhất


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.