Chủ Nhật, 21 tháng 12, 2014

Lithuania sắp gia nhập Eurozone, Nga lên gân?

Lithuania sắp gia nhập Eurozone, Nga lên gân?

Căng thẳng giữa Nga với Lithuania đã âm ỉ kể từ khi Lithuania trở thành nước cộng hòa đầu tiên tách khỏi Liên Xô và trở thành một nước độc lập vào năm 1990, dù chỉ có 6% dân số nói tiếng Nga, ít hơn rất nhiều ở các nước láng giềng vùng Baltic.


Đến ngày 1-1-2015, Lithuania dự kiến trở thành nước Baltic cuối cùng gia nhập khu vực đồng euro (Eurozone) với hy vọng điều này sẽ cải thiện hoạt động đầu tư và nhận được các khoản vay chi phí thấp để vực dậy một trong những nền kinh tế nghèo nhất song lại phát triển nhanh nhất châu Âu, tương tự như Estonia và Latvia.



http://ift.tt/1w7FCcH



Động thái của Nga đối với Ukraine khiến các nước vùng Baltic lo ngại mình có thể là mục tiêu kế tiếp. Ảnh: NY TIMES




Cả 3 nước nói trên đều cảnh giác trước những bước đi của Nga trong cuộc khủng hoảng Ukraine do lo ngại mình có thể là mục tiêu kế tiếp. Khi Tổng thống Lithuania Dalia Grybauskaite tuyên bố viện trợ quân sự cho Ukraine hồi tháng 11, Nga đã đáp trả bằng cách siết chặt thủ tục nhập cảnh tại cửa khẩu hai nước.


Hiện số lượng xe của Lithuania qua lại biên giới 2 nước giảm mạnh. Nhiều xe phải đợi đến 48 giờ trong điều kiện giá rét mới vào được vùng Kaliningrad của Nga hoặc trở về nước. “Trước đây việc này chỉ mất một vài giờ nhưng giờ nó chẳng khác nào phim kinh dị” – một người dân tên Lionius Medelis cho biết.


Chưa hết, trong tháng này Nga bất ngờ tiến hành tập trận tại Kaliningrad với sự tham gia của 9.000 binh sĩ và 55 tàu. Ngoài ra, NATO cho biết đã huy động máy bay trên 150 lần để đối phó với máy bay Nga trên bầu trời Baltic trong năm nay, nhiều gấp 3 lần năm ngoái.


Mục đích của những hành động trên có thể là để kéo Lithuania trở lại quỹ đạo của Nga nhưng giới phân tích cho rằng chúng dường như phản tác dụng.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.