Chủ Nhật, 21 tháng 12, 2014

Khác biệt ở đẳng cấp

Khác biệt ở đẳng cấp

Vượt khó


Tham dự AFF Cup 2014, HLV Kiatisak kiên quyết loại bỏ những ngôi sao mà ông cho là không phù hợp như Thonglao, Teeratep Winothai, hay Teerasil Dangda. Bù lại, “Zico Thái” đặt trọn niềm tin vào lứa U23, những học trò đã giúp ông có một kỳ ASIAD thành công.


Lựa chọn ấy mang tới hiệu quả đặc biệt suốt từ vòng bảng cho đến tận trận chung kết lượt đi. Quyết tâm và khát khao cống hiến của các cầu thủ trẻ giúp Thái Lan liên tục giành được những kết quả có lợi.


Trước trận chiến cuối cùng với người Mã, “Những chú voi” cũng được đánh giá ở thế cửa trên. Tương tự như trường hợp của ĐTVN, Thái Lan cũng gần như hoàn thành nhiệm vụ chỉ sau trận lượt đi khi vượt qua “Những chú hổ” với tỷ số 2-0.


Tuy nhiên, khả năng ngược dòng đáng nể của Malaysia khiến thầy trò HLV Kiatisak rơi vào thế khó. Trước sức ép của 100.000 khán giả tại Bukit Jalil, họ bị dẫn ngược với tổng tỷ số 2-3. Trên băng ghế chỉ đạo, HLV Kiatisak gần như đoạn tuyệt với quyền thay người, và ông chỉ thúc giục các học trò dồn lên tấn công trong hiệp 2.


Cầu thủ chơi tồi nhất tối 20/12, tiền đạo Adisak không bị rút ra. Kroekrit, người bỏ lỡ rất nhiều cơ hội kể từ đầu trận vẫn tiếp tục được giữ trên sân tới tận phút 90. Còn Chappuis, người được mệnh danh là “Ronaldo Thái Lan” mất hút gần như trong cả trận đấu.


Rốt cuộc những lựa chọn của cựu danh thủ HAGL đã đền đáp sự tin tưởng của ông. Chappuis ghi bàn san bằng tỷ số 3-3, trước khi Adisak mớm bóng rất vừa tầm cho Chanathip ấn định chiến thắng cho người Thái.


Cùng bị sự già dơ của người Mã làm khó nhưng Thái Lan đã không giẫm vào vết xe đổ của ĐTVN. Họ giữ vững được tinh thần, trước khi sử dụng những miếng đánh của chính người Mã (đá phạt, phản công) để “trả đũa”.


Chất xám Nhật Bản


Thái Lan đẳng cấp với dàn cầu thủ dạn dày kinh nghiệm, nhưng thành công có lẽ sẽ không đến với họ nếu thiếu đi “chất xám” từ xứ mặt trời mọc. Ngay từ những ngày đầu nắm quyền ở ĐTQG, HLV Kiatisak đã kiên trì với phương pháp của người Nhật trong việc toàn quyền quyết định lựa chọn nhân sự.


Chiến lược gia 41 tuổi cũng thổi một luồng gió mới vào lối chơi của Thái Lan. Giống như HLV Miura, ông luôn yêu cầu các học trò nâng cao thể lực, chơi bóng ít chạm, nỗ lực sút xa, và cải thiện tốc độ trong những pha phản công. Chính nhờ một loạt thay đổi mang hơi hướng Nhật Bản mà ĐKVĐ AFF Cup đã thắng đậm Philippines 3 bàn không gỡ, dù thiếu vắng 2 tiền đạo chủ lực.


Bên cạnh đó, LĐBĐ Thái Lan và các CLB ở Thai League cũng thường ưu tiên sử dụng HLV và cầu thủ Nhật Bản. GĐKT của LĐBĐ Thái Lan là ông Ichiro Fujita, cựu thành viên Ban Quốc tế của LĐBĐ Nhật Bản và là một chuyên gia kỳ cựu của AFC trong lĩnh vực phổ cập và phát triển bóng đá ở những nền bóng đá còn chưa phát triển.


Á quân Thai League, Chonburi có HLV trưởng là một người Nhật – ông Masahiro Wada. Còn cựu HLV thủ môn của ĐT Nhật Bản, Yoshio Kato được mời lên ĐT Thái Lan làm HLV thủ môn.


Nếu như LĐBĐ Việt Nam mới chỉ thực sự làm việc với người Nhật trong vòng nửa năm trở lại đây thì người Thái đã có những chuyên gia hàng đầu từ rất lâu. Chính những thay đổi ấy đã mang lại đăng cấp thực sự cho ĐT Thái Lan, giúp họ chơi ngang ngửa với các đội bóng hàng đầu châu lục.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.