Thứ Năm, 4 tháng 12, 2014

EU khởi động gói hỗ trợ trị giá 400 triệu euro tại Việt Nam

EU khởi động gói hỗ trợ trị giá 400 triệu euro tại Việt Nam

Chương trình MIP mới sẽ tập trung vào lĩnh vực năng lượng bền vững. (Ảnh minh họa: Anh Tuấn/TTXVN)



Phát biểu tại cuộc họp báo sáng 4/12 tại Hà Nội, Tổng cục Phát triển và Hợp tác EuropeAid (Bỉ), ông Pierre Amilhat đã công bố, 4/12 là ngày Liên minh châu Âu (EU) chính thức khởi động chương trình “Viện trợ đa niên” (MIP) cho Việt Nam giai đoạn 2014-2020.

Liên minh châu Âu nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ hợp tác song phương với Việt Nam thông qua việc tăng tổng giá trị gói hỗ trợ thêm 30% so với giai đoạn 7 năm trước.


Trị giá gói hỗ trợ 400 triệu euro cho giai đoạn 2014-2020 sẽ chủ yếu hỗ trợ công cuộc phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam, thông qua việc phát triển ngành năng lượng và nâng cao năng lực quản trị công và pháp quyền.


Ông Pierre Amilhat nhận định Việt Nam đã có những bước tiến xa trên con đường xóa đói giảm nghèo và nâng cao mức sống người dân.


Tuy nhiên, vẫn còn đó rất nhiều thách thức. Liên minh châu Âu đã quyết định tiếp tục, thậm chí còn hỗ trợ mạnh mẽ hơn những cố gắng của Việt Nam trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.


Việc khởi động này là kết quả của tuyên bố chính thức giữa Liên minh châu Âu và Chính phủ Việt Nam vào ngày 13/10/2014 vừa qua, nhân chuyến thăm EU của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.


Trong khi chương trình MIP trước đây tập trung vào các lĩnh vực y tế, viện trợ thương mại, nền pháp quyền và du lịch có trách nhiệm, chương trình MIP mới sẽ tập trung vào lĩnh vực năng lượng bền vững, nâng cao năng lực quản trị công và pháp quyền. Theo đó, một loạt các dự án trong các lĩnh vực kể trên sẽ được thiết kế và triển khai trong những năm tới.


Trong lĩnh vực năng lượng, sự hỗ trợ của Liên minh châu Âu sẽ góp phần tạo nên một ngành công nghiệp năng lượng bền vững hơn, thông qua việc xúc tiến sử dụng các nguồn năng lượng thay thế sạch và hiệu quả.


Đặc biệt, chương trình hướng tới khu vực dân cư chưa được tiếp cận nguồn điện chiếm 3% tổng dân số và cam kết từ nay đến năm 2020 sẽ mang điện đến với khoảng 64.577 hộ dân.


Thêm vào đó, tới năm 2020, sẽ có 568.000 hộ dân tại khu vực nông thôn sẽ được sử dụng điện được sản xuất từ các nguồn năng lượng thay thế.


Ông Pierre Amilhat cho biết viện trợ phát triển cho Việt Nam là một ưu tiên trong chương trình nghị sự của Liên minh châu Âu. EU đang là nhà tài trợ lớn nhất cho Việt Nam đồng thời là đối tác thương mại lớn thứ hai của Việt Nam.


Với hiệp định thương mại tự do (FTA) đang được đàm phán dự kiến sẽ được ký kết vào nửa đầu năm 2015 sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai bên./.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.