Thứ Tư, 24 tháng 12, 2014

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương nghỉ hưu: KDL Đại Nam mở cửa trở lại?

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương nghỉ hưu: KDL Đại Nam mở cửa trở lại?

(GDVN) - Công ty CP Đại Nam vừa ra thông báo từ ngày 1/1/2015 Khu Du lịch Đại Nam sẽ mở cửa đón khách tất cả các ngày trong tuần...



Thông báo của Công ty CP Đại Nam (Công ty Đại Nam) cho biết, từ ngày 1/1/2015 khu du lịch này sẽ được mở cửa tất cả trong ngày thay vì đóng cửa các ngày thứ 2, 3,4 và 5 trong tuần. Chương trình khuyến mãi giảm giá và miễn phí vé vào sẽ không được áp dụng.


Trước đó như Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam đã đưa tin, do cho rằng doanh nghiệp của mình bị chính quyền tỉnh Bình Dương o ép, ông Huỳnh Uy Dũng - TGĐ Công ty CP Đại Nam đã tuyên bố đóng cửa Khu Du lịch Đại Nam, đồng thời có thể xem xét việc dừng các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp này tại Bình Dương.


Tuy nhiên sau đó lịch tạm đóng cửa Khu Du lịch Đại Nam liên tục được Công ty CP Đại Nam thay đổi từ ngày 10/1, sau đó chuyển sang ngày 20/11 và cuối cùng là từ ngày 28/11 đến hết năm 2014.











Từ 1/1/2015 Khu Du lịch Đại Nam sẽ mở cửa trở lại, chương trình khuyến mại, miễn phí vé vào sẽ không được áp dụng (ảnh nguồn KDL Đại Nam).

Chính những động thái này khiến dư luận đặt nghi vấn về chiêu PR "cao tay" của ông Huỳnh Uy Dũng, một người dày dạn trên thương trường. Bên cạnh đó, cũng nhiều ý kiến cho rằng việc ông Dũng điều chỉnh lịch tạm đóng cửa, quy định thời gian đóng cửa cho thấy UBND tỉnh Bình Dương và Công ty Đại Nam đã có những nhượng bộ với nhau.

Việc khu Du lịch Đại Nam mở cửa hoạt động trở lại trùng thời điểm với quyết định nghi hưu của ông Lê Thanh Cung – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương (từ 1/1/2015). Trước đó, tháng 10/2014 dư luận xã hội bất ngờ khi ông Huỳnh Uy Dũng gửi đơn đến Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan có thẩm quyền tố cáo ông Lê Thanh Cung - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương về hành vi không phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 khu chức năng thuộc Khu công nghiệp (KCN) Sóng Thần 3.


Tiếp đó cho rằng ông Lê Thành Cung vi phạm Điều 258 Bộ luật Hình sự về tội vu khống, Điều 10 Luật Khiếu nại - Tố cáo, ông Huỳnh Uy Dũng - TGĐ Công ty cổ phần Đại Nam tiếp tục gửi đơn thứ hai, tố cáo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương vì hành vi lợi dụng quyền tự do ngôn luận xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của công dân. Lá đơn của ông Dũng được luật sư gửi lên Cơ quan ANĐT – Bộ Công an và Viện KSND Tối cao.


Điểm lại những sự kiện để thấy dường như câu chuyện liên quan đến việc đóng cửa Khu Du lịch Đại Nam, câu chuyện giữa Công ty Đại Nam và chính quyền tỉnh Bình Dương thực chất là chuyện giữa cá nhân ông Huỳnh Uy Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương ông Lê Thanh Cung.


Trong một động thái khác, tờ Lao Động đưa tin ông Nguyễn Minh Giao - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương cho biết, Văn phòng Chính phủ vừa có công văn số 10193/VPCP-V.I do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên ký ban hành gửi các ngành chức năng tỉnh Bình Dương vẫn tiếp tục thực hiện nghiêm theo kiến nghị về kết luận của Thanh tra Chính phủ trong ba nội dung chính; trong đó hai nội dung tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng có cơ sở và một nội dung không có cơ sở.


Trong Công văn nêu rõ, xét báo cáo của Thanh tra Chính phủ tại văn bản số 38/BC-TTCP ngày 27/5/2014 và số 84/TTCP-V.I ngày 31/10/2014 về việc tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng (chủ KCN Sóng Thần 3), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng có ý kiến chỉ đạo như sau:


Thủ tướng Chính phủ đã giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với Bộ xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường xác minh nội dung tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng (thường trú tại Á-01,92 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh), Thanh tra Chính phủ đã kết luận nội dung xác minh và báo cáo Thủ tướng Chính phủ.


Thủ tướng Chính phủ đồng ý với kết luận nội dung xác minh, kiến nghị biện pháp xử lý tố cáo của Thanh tra Chính phủ tại các văn bản số 38/BC-TTCP ngày 27/5/2014 và số 84/TTCP-V.I ngày 31/10/2014. Giao Tranh tra Chính phủ thông báo tới ông Huỳnh Uy Dũng kết quả giải quyết tố cáo theo quy định của Luật tố cáo.


Theo ông Giao, đến nay đã kiểm điểm trách nhiệm các đơn, vị các nhân liên quan… nhưng chờ Ủy Ban kiểm tra Tỉnh ủy Bình Dương kết luận, xử lý.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.