Thứ Tư, 3 tháng 12, 2014

Châu Âu “chơi” Nga, Moscow “nắn” đường ống dẫn khí sang châu Á?

Châu Âu “chơi” Nga, Moscow “nắn” đường ống dẫn khí sang châu Á?
Nga sẽ không tiếp tục xây dựng đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Nam". Quyết định này được tổng thống Vladimir Putin công bố trong chuyến thăm Thổ Nhĩ Kỳ, Tiếng nói nước Nga đưa tin.

Theo nhà lãnh đạo Nga, thay vì dự án này, Nga dự kiến đưa dự trữ năng lượng của mình sang các khu vực khác.


Theo kế hoạch, đường ống "Dòng chảy phương Nam" chạy dưới lòng Biển Đen và sau đó qua lãnh thổ Bulgaria, Serbia, Hungary, Áo và Hy Lạp. Mục tiêu chính của dự án là để cho các nước ở miền Nam châu Âu khỏi phụ thuộc vào việc trung chuyển khí đốt của Nga qua Ukraine.


Lúc đầu, dự án "Dòng chảy phương Nam" đã được châu Âu phê duyệt, nhưng bị Ủy ban châu Âu ngăn cản. Và khi khủng hoảng Ukraine xảy ra, dự án hoàn toàn bị dừng lại.


Nếu châu Âu không cần đến "Dòng chảy phương Nam", Moscow sẽ không nài ép. Trong bối cảnh đó, Nga sẽ không tiếp tục dự án, tổng thống Vladimir Putin cho biết tại cuộc họp báo ở Ankara.


“Đối với "Dòng chảy phương Nam", Ủy ban châu Âu đã không có quan điểm xây dựng. Trong thực tế, Ủy ban đã không giúp đỡ cho dự án này, chúng ta thấy rằng những rào cản đã được dựng lên để cản trở việc thực thi dự án. Nếu châu Âu không muốn thực hiện - vậy thì dự án đó sẽ không được thực hiện nữa. Chúng tôi tập trung dòng chảy năng lượng của chúng tôi tới các khu vực khác trên thế giới, bao gồm cả dự án thúc đẩy nhanh chóng hóa lỏng khí thiên nhiên. Chúng tôi sẽ đẩy mạnh vào các thị trường khác”, ông Putin nói.


Nga sẽ hướng dòng chảy năng lượng của mình vào thị trường nào, điều đó được biết đến chỉ một vài phút sau tuyên bố của Tổng thống Nga. Chủ tịch Hội đồng quản trị Gazprom, ông Alexei Miller công bố kế hoạch xây dựng ở Thổ Nhĩ Kỳ một đường ống dẫn khí công suất tương tự - với triển vọng vào biên giới của Liên minh châu Âu. Thoạt đầu, giải pháp có vẻ bất ngờ, dù sao đi nữa Nga đã mất tiền đầu tư vào dự án "Dòng chảy phương Nam".


Tuy nhiên, hầu hết các chi phí sẽ được hoàn trả với hướng xuất khẩu mới. Nhà phân tích đầu tư Nikolai Podlevskikh cho biết: “Châu Âu muốn chúng tôi xây dựng "Dòng chảy phương Nam" theo điều kiện riêng mà họ đặt ra. Nhưng bây giờ một quyết định chính trị được đưa ra, kết quả là khí đốt sẽ không đi qua Bulgaria, mà qua Thổ Nhĩ Kỳ. Ở đây có một số ưu điểm và nhược điểm. Quốc gia chính bị thiệt hại do thay đổi tuyến đường ống tất nhiên là Bulgaria.


Chỉ riêng về doanh thu trung chuyển, Bulgaria sẽ không nhận được 400 triệu euro/năm, đó là một con số lớn đối với một nước nghèo như vậy. Gazprom cũng bị thiệt. Nhưng những chi phí mà tập đoàn Nga đã phải chi ra cho việc xây dựng tuyến đường ống phía Nam sẽ được hoàn trả, vì đó chính là tuyến đường ống sẽ được sử dụng để đưa khí đốt sang Thổ Nhĩ Kỳ”.


Hơn nữa, đường ống khí đốt không phải là một ưu tiên đối với nước Nga. Nhiều chuyên gia cho rằng, xuất phát từ thực tế là Tổng thống Putin đã nói chuyện và hành động trong bối cảnh chuyển hướng dự trữ năng lượng tới châu Á. Điều đó là đúng đắn, bởi vì cần phải hướng các nguồn lực đến nơi có nhu cầu ngày càng tăng, tức là nơi mà nền kinh tế sẽ tăng trưởng. Khác với châu Âu, kinh tế của châu Á sẽ phát triển nhanh chóng.


Các chuyên gia nhất trí rằng sẽ không có rủi ro kinh tế nào xảy ra với Nga trong việc từ bỏ "Dòng chảy phương Nam". Hơn nữa, dự án được thiết kế chủ yếu để giảm thiểu rủi ro cho khách hàng châu Âu, đã phải trải qua những khó khăn về dầu khí do phải trung chuyển qua lãnh thổ Ukraine.


THÚY HÀ




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.