Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014

Xấu mặt cho bóng chuyền Việt Nam

Xấu mặt cho bóng chuyền Việt Nam
Thứ 7, 11/10/2014 03:20:37 (GMT+7)

TT - Đội tuyển bóng chuyền nữ U-17 VN đang lâm vào cảnh “tiến thoái lưỡng nan” phải chịu phạt tiền hoặc xử thua trận ở Giải vô địch bóng chuyền nữ châu Á 2014 tại Nakhonratchasima, Thái Lan chỉ vì sự tắc trách của người lớn.




Hai trong ba VĐV của tuyển nữ bóng chuyền U 17 VN từng thi đấu Giải U 17 châu Á năm 2012 là Mai Thị Bích (9) và Trần Việt Hương (8). Ảnh: Hưng Hà



Ngày 8-10, sau khi đội tuyển nữ bóng chuyền U-17 VN lên đường sang Thái Lan, truyền thông VN mới ngã ngửa với bản danh sách đội tuyển vi phạm điều lệ giải. Cụ thể, khoản 4.6 điều lệ quy định: “VĐV phải sinh đúng hoặc sau ngày 1-1-1998 và VĐV chỉ được đăng ký thi đấu giải duy nhất một lần”.


Ông Shanrit Wongprasert - ủy viên ban chấp hành Liên đoàn Bóng chuyền thế giới kiêm phó chủ tịch Liên đoàn Bóng chuyền châu Á - giải thích điểm thứ 2 của khoản 4.6 như sau: “Bất cứ VĐV nào cũng chỉ được tham gia giải U-17 nữ hoặc U-18 nam lần duy nhất. Ví dụ: nữ VĐV A tham gia giải U-17 châu Á 2014 sẽ không thể tham gia giải U-17 năm 2016”.

Thế mới giật mình khi điểm lại danh sách đội U-17 nữ VN có đến ba VĐV sẽ vi phạm điều lệ vì từng dự giải năm 2012 là: chủ công Dương Thị Hên (VTV - Bình Điền Long An), hai phụ công Mai Thị Bích và Trần Việt Hương (Thông Tin LienVietPostbank).


Trước những chỉ trích về sự tắc trách hoặc hạn chế kiến thức chuyên môn (hoặc kém ngoại ngữ nên không đọc được điều lệ giải) của Liên đoàn Bóng chuyền VN (VFV) và ban huấn luyện đội U-17 nữ VN của dư luận, trả lời Tuổi Trẻ, ông Trần Đức Phấn - vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao Tổng cục TDTT kiêm tổng thư ký Liên đoàn Bóng chuyền VN - khẳng định: “Đó là quy định thiếu hợp lý. Chúng tôi đã có trao đổi với ban tổ chức giải trước ngày lên đường và được họ đồng ý cho ba VĐV từng dự giải năm 2012 thi đấu”.


Trong khi đó, hôm qua (10-10) ông Shanrit Wongprasert khẳng định: “Chúng tôi đã có thông tin về chuyện VĐV VN vi phạm điều lệ. Nếu đội VN sử dụng những VĐV trên, kết quả sẽ là 3-0 cho đối thủ. Nhưng chúng tôi phải để đội VN tiếp tục thi đấu chỉ vì không muốn phá vỡ lịch thi đấu đã được lên trước đó”.


Bị xử thua kiểu đó là điều chẳng ai muốn. Có một giải pháp khác cho VN là chỉ đăng ký thi đấu 8 VĐV (trừ 3 VĐV vi phạm điều lệ). Nhưng khi ấy, chúng ta sẽ vướng quy định phải “đăng ký ít nhất 9 VĐV” của giải và mỗi VĐV thiếu sẽ bị phạt 2.000 USD.


Sau những vụ lùm xùm ở môn bóng bàn, lại một lần nữa thể thao VN đánh mất uy tín trên đấu trường quốc tế.


TẤN PHÚC



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.