Thứ Năm, 2 tháng 10, 2014

Vì sao BIDV “thất bại” ở Myanmar?

Vì sao BIDV “thất bại” ở Myanmar?
Vì sao BIDV “thất bại” ở Myanmar?

Bên trong một ngân hàng ở Yangon.




Hôm 1/10, Ngân hàng trung ương Myanmar đã công bố cấp phép cho 9 ngân hàng Châu Á được mở rộng hoạt động kinh doanh tại quốc gia này sau hơn 2 tháng xem xét hồ sơ của 25 ngân hàng nước ngoài.


Lĩnh vực tài chính còn sơ khai, cụ thể là dịch vụ ngân hàng chưa phát triển ở Myanmar. Do đó, đây là một trong những kết quả được chờ đợi nhất trong tiến trình mở của của đất nước này.


Nhưng đáng tiếc là trong 9 cái tên được công bố không có BIDV, ngân hàng duy nhất của Việt Nam đã tham gia ứng cử. Trong vòng 12 tháng tới, giấy phép sẽ được cấp chính thức tùy thuộc vào quá trình hoàn thủ tục của các ngân hàng đã được lựa chọn. Nhưng có lẽ cơ hội của BIDV chỉ đến ở “lần sau”.


Myanmar và tổ chức tư vấn của họ có thể đã căn cứ vào rất nhiêu tiêu chí để xét chọn giữa 25 ngân hàng ứng viên. Nhưng nếu chỉ so sánh quy mô tổng tài sản, đại diện của Việt Nam quá bất lợi.


Trong 19 ngân hàng thống kê được tổng tài sản, con số của BIDV là nhỏ nhất (khoảng 27 tỷ USD). Các ngân hàng trong khu vực như Maybank, OCBC, UOB được chọn có quy mô tài sản lớn gấp nhiều lần BIDV. Bangkok Bank là ngân hàng nhỏ nhất trong số 9 cái tên cũng có tổng tài sản hơn 78 tỷ USD, gấp 3 lần BIDV.


BIDV cũng không thể so sánh với ICBC của Trung Quốc (ngân hàng lớn nhất thế giới về tổng tài sản) và 3 ngân hàng dẫn đầu Nhật Bản: Sumitomo Mitsui Banking, Bank of Tokyo Mitsubishi UFG và Mizuho Bank.


Trước khi kết quả này được công bố, Myanmar được dự đoán sẽ chọn từ 5 đến 10 ngân hàng trong số các ứng viên. Nhưng việc công bố 9 ngân hàng cho thấy, Myanmar đã không dựa trên mục tiêu “số học”. Với sự giúp đỡ của tổ chức tư vấn, họ đã chọn các ngân hàng có thể làm gì tốt nhất cho quá trình mở cửa và phát triển của đất nước.


Các doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh ở Myanmar vẫn có thể sử dụng dịch vụ của các ngân hàng đã được chọn. Nhưng rõ ràng, không có BIDV đồng hành, sự thuận lợi trong hoạt động của các doanh nghiệp này sẽ giảm đi đáng kể.


Đây là thất bại lớn thứ hai của các tập đoàn Việt Nam tại Myanmar sau khi Viettel cũng trượt đấu thầu viễn thông tại nước này vào giữa năm ngoái. Tháng trước, Dược Hậu Giang, một trong những công ty dược lớn nhất Việt Nam cũng đã dừng kế hoạch đầu tư sang Myanmar.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.