Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014

“Trưng biển” trên xe ô tô có “dọa” được CSGT?

“Trưng biển” trên xe ô tô có “dọa” được CSGT?

Xe ô tô con


Thiếu tá Huy: "Mọi phương tiện khi tham gia giao thông đều bình đẳng như nhau, nếu vi phạm đều bị xử lý"


Vừa qua, xuất hiện tình trạng trên nhiều xe ô tô con mang biển kiểm soát màu trắng có để biển hiệu một số cơ quan bộ ngành trên xe như, Thanh tra Chính phủ, Bộ Nội vụ, Báo chí, thậm chí không ít xe ô tô để cả mũ cảnh sát ở phía trước hoặc phía sau, dư luận cho rằng, những xe ô tô này “trưng” như vậy để “ngụy trang” nhằm tránh bị CSGT xử lý khi vi phạm giao thông.


Trao đổi với PV báo điện tử Gia đình Việt Nam chiều 10/10, Thiếu tá Phạm Quang Huy, Trưởng phòng Hướng dẫn luật và điều tra, xử lý tai nạn giao thông đường bộ, đường sắt (Phòng 3), Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (C67), Bộ Công an cho biết: "Tất cả cả phương tiện khi tham gia giao thông bình đẳng như nhau, kể cả những xe ô tô có biển kiểm soát xanh hay biển trắng hay những xe có gắn biển hiệu cơ quan bộ ngành trên xe ô tô nếu vi phạm luật giao thông đều bị xử lý như nhau, không có sự thiên vị cho bất cứ trường hợp nào".



"Trưng biển trên xe ô tô nếu vi phạm đều bị xử lý", Thiếu tá Huy nói.


Thiếu tá Huy cũng cho biết, đối với những trường hợp xe ô tô biển trắng có dán biển, phù hiệu quốc hội, văn phòng Chính phủ hay Bộ ngành Trung ương thì bản chất những tờ giấy đó chỉ để cho chiếc xe đó ra vào một cơ quan liên quan trên tấm biển. Ví dụ như đến các kỳ họp Quốc hội thì nhiều xe ô tô sẽ được cấp biển hiệu ra vào hội trường hay khu vực liên quan, thì việc dán biển hiệu trên các xe ô tô này để cho lực lượng bảo vệ an ninh của cơ quan đó dễ nhận biết và tiện quản lý.


Cũng theo Thiếu tá Huy, vừa qua, Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt đã có kế hoạch giao cho Phòng 5 - Phòng chỉ huy điều khiển giao thông và dẫn đoàn, chủ trì, tăng cường xử lý vi phạm đối với những xe ô tô biển “xanh” vi phạm giao thông.



"Trưng biển trên xe ô tô nếu vi phạm đều bị xử lý", Thiếu tá Huy nói.


“Đối với những xe ô tô biển trắng – dân sự mà chủ xe, lái xe không phải công an nhưng để mũ, áo của cảnh sát trên xe làm “ngáo ộp” thì CSGT sẽ phối hợp với lực lượng Điều lệnh của Bộ Công an để xác minh mũ, áo đó có đúng là của cảnh sát không, từ đâu mà có nếu mũ đó để trên xe mà chủ xe, lái xe không phải cảnh sát thì sẽ lập biên bản tịch thu mũ áo và bàn giao cho lực lượng Điều lệnh xử lý’, Thiếu tá Huy cho hay.


Theo Thiếu tá Huy, trên thực tế có nhiều trường hợp lái xe, chủ xe ô tô là cán bộ, chiến sỹ trong ngành công an đang đi làm việc nên để mũ, áo trên xe ô tô là chuyện rất bình thường và nếu vi phạm giao thông cũng bị xử lý theo quy định.


“Đối với những xe ô tô có dán những tấm biển đề tên các cơ quan trung ương, bộ ngành, chỉ có giá trị để ra vào đỗ xe ở trong cơ quan có ghi trên tờ giấy đó, còn khi nhưng xe ô tô này tham gia giao thông thì những chiếc xe có dán tờ giấy, tấm biển đó không có giá trị gì hết đối với CSGT, nếu vi phạm giao thông vẫn bị lực lượng CSGT xử lý bình đẳng như các xe khác, dù lái xe có là ai giữ chức vụ gì, trừ những trường hợp ưu tiên theo luật định", Thiếu tá Phạm Quang Huy nhấn mạnh.


Xuân Hải



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.