Thứ Ba, 21 tháng 10, 2014

Thụy Điển đóng cửa không phận săn "tàu ngầm Nga"

Thụy Điển đóng cửa không phận săn "tàu ngầm Nga"



Thứ tư, 22/10/2014, 00:04 (GMT+7)



Ngày 20/10, Thụy Điển đã tuyên bố đóng cửa một phần không phận khu vực Stockholm để tăng cường săn lùng một chiếc tàu ngầm nước ngoài được cho là của Nga.


 - 1


Thụy Điển đóng cửa không phận để săn lùng tàu ngầm nước ngoài


Quân đội Thụy Điển xác nhận rằng họ đã áp dụng lệnh hạn chế bay đối với máy bay dân dụng trong hai khu vực rộng lớn bao trùm khoảng 30.000 hòn đảo.


Các tàu thuyền dân sự cũng được yêu cầu giữ khoảng cách 10km đối với tàu quân sự trong bối cảnh chiến dịch săn lùng “tàu ngầm Nga” đã bước sang ngày thứ tư với sự tham gia của hàng trăm binh sĩ cùng nhiều tàu chiến, trực thăng và máy bay.


Hôm Chủ nhật, quân đội Thụy Điển công bố một bức ảnh chụp một vật thể mà họ cho là một tàu ngầm bí ẩn trên biển, và tuyên bố rằng người dân đã hai lần nhìn thấy vật thể này trước khi nó lặn xuống và dường như di chuyển về phía nam.


Theo quân đội Thụy Điển, vật thể trên có thể là một tàu ngầm mini, một phương tiện ngầm hay thậm chí là một chiếc tàu ngầm lớn, nhưng họ không đưa ra nhận định tàu ngầm này là của nước nào.


 - 2


Hình ảnh được cho là "tàu ngầm nước ngoài" do quân đội Thụy Điển công bố


Tuy nhiên, tờ Svenska Dagbladet của Thụy Điển lại tiết lộ thông tin rằng cơ quan tình báo nước này đã thu được một tín hiệu cấp cứu được sử dụng trên tần số của Nga.


Thông tin trên đã khiến nhiều người nghĩ rằng có một chiếc tàu ngầm bị hỏng của Nga đang lang thang trong vùng biển Thụy Điển, và tin đồn này càng rộ lên khi có người nhìn thấy một tàu chở dầu của Nga đang ở vùng biển quốc tế ngoài khơi Stockholm như đang chờ để cứu hộ.


Hôm Chủ nhật, Bộ Quốc phòng Nga đã lên tiếng bác bỏ thông tin về việc tàu ngầm của nước này đang gặp nạn hay lâm vào tình thế bất thường ở bất cứ nơi nào. Nga cũng cho rằng “thủ phạm” gây ra những lời đồn đoán treenlaf một tàu ngầm Hà Lan tới thăm chính thức Thụy Điển hồi tuần trước.


Sau đó, quân đội Thụy Điển xác nhận rằng “có thể” có tàu ngầm nước ngoài đang hoạt động trong vùng biển nước này và tiếp tục tăng cường chiến dịch săn lùng. Tuy nhiên, chính điều đó lại làm dấy lên những lo ngại về khả năng tự phòng vệ của quốc gia vùng Baltic này.


 - 3


Nhiều quốc gia láng giềng lo ngại về khả năng phòng thủ của Thụy Điển


Các quốc gia vùng Baltic và là thành viên của NATO lo ngại rằng hòn đảo Gotland của Thụy Điển có thể bị biến thành một căn cứ bàn đạp để tấn công họ trong bất cứ cuộc xung đột nào, khi Thụy Điển có thể không bảo vệ nổi hòn đảo này trong vài ngày.


Quân đội Thụy Điển đã không ít lần “bẽ mặt” trước thế giới với các chiến dịch săn lùng tàu ngầm của mình. Năm 1995, thủ tướng Thụy Điển đã buộc phải lên tiếng thừa nhận rằng quân đội nước này có thể đang đuổi theo những con rái cá chứ không phải là tàu ngầm của Nga.


Hồi đó, Thụy Điển thường xuyên tố cáo tàu ngầm Nga lởn vởn quanh vùng biển nước mình. Tuy nhiên những lời tố cáo này lại bị mọi người nghi ngờ sau khi hải quân nước này nhận được các thiết bị thủy âm mới và nhận ra rằng những con chồn vizon cũng có thể phát ra âm thanh giống như tàu ngầm.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.