Thứ Năm, 9 tháng 10, 2014

Thanh Hóa: Nắn cong đường để qua nhà nguyên phó chủ tịch tỉnh

Thanh Hóa: Nắn cong đường để qua nhà nguyên phó chủ tịch tỉnh

Kiến nghị nắn đường để "ông" mở ngõ


Ngày 7.7.2005, UBND tỉnh Thanh Hoá đã phê duyệt mặt bằng quy hoạch thi công đường Dương Đình Nghệ kéo dài số 87/XD-UB. Theo đó, đường có chiều rộng 32m và “phù hợp quy hoạch chi tiết khu Nam Ngạn - Cầu Hạc - P.Thanh Hoá”. Bình đồ tuyến thi công tỉ lệ1/500 đã được ông Lê Thế Bắc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ký duyệt. Theo thiết kế thi công này thì lô đất nhà ông Nguyễn Văn Thát - nguyên Phó Chủtịch UBND tỉnh Thanh Hoá nằm trong quy hoạch đường, ông có thể mở cổng thẳng ra đường 32m này.


Do điều chỉnh lại kinh phí, ngày 29.6.2010, ông Nguyễn Xuân Phi - Chủ tịch UBND TP.Thanh Hoá - đã ký duyệt điều chỉnh lại bình đồ tuyến 1/500 trên cơ sở bình đồ 87/XD-UB nói trên. Theo đó, mặt cắt ngang sẽ rút xuống 26m, tim đường giữ nguyên, thu hẹp mỗi bên 3m. Bình đồ tuyến thi công này được điều chỉnh dựa trên Quyết định (QĐ) số 1700/QĐ-UBND ngày 20.5.2010 của UBND tỉnh Thanh Hoá. Ngay sau đó, UBND TP.Thanh Hoá đã ra các QĐ phê duyệt dự toán bồi thường, hỗ trợ tái định cư cho các hộ dân bị thu hồi đất phục vụ giải phóng mặt bằng làm đường. Nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành, UBND tỉnh, Sở Xây dựng, UBND TP.Thanh Hoá cũng có nhiều văn bản chỉ đạo nhanh chóng đẩy mạnh thi công theo bình đồvà các QĐ trên.


Tuy nhiên, với bình đồ thi công mới này, lô đất nhà ông Thát chỉ còn có lối ra đường Dương Đình Nghệ kéo dài là 2,5m, không thoả mãn ý định mở ngõ rộng ít nhất 6m của ông. Do vậy, ngày 30.9.2013, ông đã có đơn “kiến nghị điều chỉnh quy hoạch chi tiết đường Dương Đình Nghệ kéo dài...”. Theo đó, ông Thát kiến nghị “chủ tịch tỉnh cho xem xét điều chỉnh chi tiết đoạn này để tôi có cổng ra đường Dương Đình Nghệ ít nhất 6m”.


Mọi quan điểm đều sụp đổ vì đơn “nắn cong đường”


Mọi việc bắt đầu rối tung từ ngày có đơn xin “nắn đường” nói trên của ông phó chủ tịch tỉnh về hưu. Ngày 4.10.2013, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá - ông Nguyễn Ngọc Hồi - có ý kiến chỉ đạo tại công văn số 8177/UBND-CN giao UBND TP.Thanh Hoá “nghiên cứu, giải quyết đơn kiến nghị của ông Nguyễn Văn Thát”.


Ngay sau đó là hàng loạt cuộc họp, hội nghị nhằm nắn cong đường theo đề nghịcủa ông Thát. Ngày 31.12.2013, ông Đào Trọng Quy - Chủtịch UBND TP.Thanh Hoá - ký duyệt báo cáo chủ tịch tỉnh với nội dung thống nhất với đề nghị nắn đường vô lý nói trên.Theo tinh thần của văn bản báo cáo này thì mọi QĐ trước kia của chủ tịch UBND tỉnh cũng như các cơ quan tham mưu, trong đó có hồ sơ quy hoạch chi tiết đã được các cấp phê duyệt tại mặt bằng số87/XD-UB của UBND tỉnh và mặt bằng số1070XD-UBTH của UBND TP.Thanh Hoá đều... xếp xó.


Mọi quan điểm chỉ đạo, tinh thần khách quan trước đó đều bị đổ sụp trước lá đơn vô lý của nguyên phó chủ tịch tỉnh. Các cơ quan tham mưu như SởXây dựng, UBND TP.Thanh Hoá, Sở KHĐT, Sở GTVT, Viện Quy hoạch xây dựng Thanh Hoá đều mâu thuẫn với những gì đã ký duyệt trước ngày có đơn kiến nghị “nắn” cong đường của ông Thát.


Gần đây nhất, ngày 21.8.2014, ông Nguyễn Đức Công - Phó Chủ tịch UBND TP.Thanh Hoá - có văn bản số2649/UBND-QLĐT gửi Sở Xây dựng vềviệc thoả thuận duyệt bình đồ tuyến điều chỉnh theo ý đồ của ông Nguyễn Văn Thát. Ngày 2.10, Phó GĐ Sở Xây dựng Đào Vũ Việt đã ký thống nhất với đề xuất trên.


Vậy nhưng, ngày 24.9.2014, ông Đào Trọng Quy - Chủ tịch UBND TP.Thanh Hoá - vẫn ký QĐ số 8593/QĐ-UBND phê duyệt phương án bố trí tái định cư cho các hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất tại phường Đông Thọ để thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình đường Dương Đình Nghệ kéo dài. QĐ này vẫn giữ nguyên căn cứ từ mặt bằng quy hoạch 1070 trước kia. Ông Lê Anh Tuấn - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND phường Đông Thọ - cho biết, phường không đồng ý với đơn của ông Thát do đó không đồng ý chỉnh quy hoạch đã được phê duyệt chỉ vì cá nhân hộ gia đình ông Thát.



Tin bài nổi bật




  • Nữ sinh lớp 9 bị hai thanh niên bịt mặt dùng dao rạch mông




  • Hôm nay, tàu Sunrise 689 sẽ cập bến Vũng Tàu




  • Hải trình kinh hoàng trong tay cướp biển




  • Đã nhận dạng được cả 3 thi thể công dân Việt Nam thiệt mạng trên chuyến bay MH17




  • Quảng Bình: Xe ô tô đầu kéo đâm trực diện xe máy, 2 người chết




  • Dòi lúc nhúc trong hàng nghìn chai mắm tôm




  • Quảng Bình: Một hành khách đột tử trên xe khách




  • “Giúp” người dân kê khống, cán bộ vào tù






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.