Thứ Ba, 7 tháng 10, 2014

Putin - Abe tính gặp nhau tháng tới

Putin - Abe tính gặp nhau tháng tới

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Nhật Shinzo Abe trong một cuộc gặp ở Sochi, Nga - Ảnh: RIA/AP/Bloomberg.


Theo hãng tin Bloomberg, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã nhất trí sẽ có một cuộc gặp thượng đỉnh song phương tại hội nghị Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) vào tháng 11.

Quyết định này được đưa ra bất chấp quan hệ ngoại giao giữa hai nước đi xuống sau khi Nhật áp lệnh trừng phạt lên Nga vì vai trò của Moscow trong cuộc khủng hoảng chính trị ở miền Đông Ukraine vào tháng trước.


Bloomberg dẫn một tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết, trong một cuộc điện đàm hôm qua (7/10), hai nhà lãnh đạo đã thống nhất sẽ gặp nhau tại hội nghị APEC dự kiến tổ chức tại Bắc Kinh, Trung Quốc vào tháng tới. Đây là cuộc điện đàm nhân dịp sinh nhật lần thứ 62 của Tổng thống Putin, đồng thời là cuộc điện đàm đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo Nga-Nhật kể từ cuộc gọi nhân dịp sinh nhật ông Abe hồi tháng 9.


Bộ phận báo chí của điện Kremlin cho biết, ông Putin đã có cuộc điện đàm với ông Abe nhân ngày sinh nhật, nhưng không đề cập đến cuộc gặp thượng đỉnh dự kiến được tổ chức giữa hai nhà lãnh đạo.


Tổng thống Nga và Thủ tướng Nhật có các cuộc điện đàm chúc mừng sinh nhật nhau giữa lúc hai quốc gia này còn tồn tại tranh chấp lãnh thổ và Nhật nhất quán với khối 7 nước công nghiệp phát triển (G7) về trừng phạt Nga liên quan tới cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Mới đây, Tokyo đã hoãn kế hoạch đón Putin thăm Nhật vào mùa thu này.


“Cả hai bên đều không muốn quan hệ rơi vào ngưng trệ”, nhà nghiên cứu Taisuke Abiru thuộc Tokyo Foundation nhận định. “Động thái này có thể là một cách để họ có thể sắp xếp một chuyến thăm chính thức vào một thời điểm sau đó, có thể là vào mùa xuân”.


Tháng trước, Nhật Bản tuyên bố trừng phạt Nga, đồng thời phản đối kịch liệt sau khi một quan chức cấp cao của Nga tới thăm một hòn đảo mà hai nước cùng tuyên bố chủ quyền. Tuy vậy, trong một tuyên bố đăng trên website của Bộ Ngoại giao Nhật, Ngoại trưởng nước này Fumio Kishida nói rằng, Tokyo sẵn sàng nới lệnh trừng phạt nếu Moscow thể hiện rõ nỗ lực tìm kiếm giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng ở Ukraine.


Sau khi Nga bị Nhật áp trừng phạt, Bộ Ngoại giao nước này đã lên tiếng “phản pháo”, nói rằng, đây là “hành động kém thân thiện” và cho thấy “Nhật Bản không thể theo đuổi chính sách đối ngoại độc lập”.


Kể từ khi lên nắm quyền, Thủ tướng Abe đã nỗ lực giải quyết tranh chấp lãnh thổ với Nga và tăng cường quan hệ giữa hai nước trong lĩnh vực năng lượng. Ông Abe là nhà lãnh đạo Nhật đầu tiên thăm chính thức Nga trong 1 thập kỷ, và ông đã gặp ông Putin 5 lần, trong đó có chuyến tham dự khai mạc Olympic mùa đông tại Sochi, Nga - buổi lễ mà Tổng thống Mỹ Barack Obama từ chối.


Theo chuyên gia Abiru, chính sách của Nhật đối với Nga bao gồm 3 trụ cột: “Một là vấn đề lãnh thổ, hai là vấn đề năng lượng, và ba là vấn đề Trung Quốc”.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.