Thứ Năm, 9 tháng 10, 2014

Người Myanmar khát khao không khí Mỹ Đình tại giải U19 châu Á

Người Myanmar khát khao không khí Mỹ Đình tại giải U19 châu Á

Bầu không khí ở Mỹ Đình là giấc mơ với mọi nhà tổ chức bóng đá trẻ. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)



Huấn luyện viên Gerd Zeise của U19 Myanmar đã kêu gọi cổ động viên nhà tới sân theo dõi đội tuyển thi đấu nhằm tái hiện bầu không khí rực lửa từng có ở Mỹ Đình cách đây ít ngày.

Vòng chung kết giải U19 châu Á 2014 là lần đầu tiên Myanmar đăng cai sự kiện này. Đây cũng là lần đầu tiên nước chủ nhà thi đấu ở vòng chung kết kể từ năm 1976. Dù vắng mặt đã lâu, Myanmar vẫn là một thế lực của giải U19 châu Á với bảy lần vô địch kể từ năm 1961 tới 1970. Nếu lọt vào tốp bốn ở giải đấu năm nay, các học trò của ông Zeise sẽ tiến vào World Cup U20.


Trước thềm cơ hội ấy, huấn luyện viên Zeise đã kêu gọi sự ủng hộ của cổ động viên nhà: “Tôi hy vọng sân vận động sẽ được lấp đầy. Ở Việt Nam, tại giải U19 Đông Nam Á hồi tháng trước, chúng tôi đã phải đối mặt với 40.000 cổ động viên tại Hà Nội. Nếu chúng ta cũng có được 30.000 cổ động viên trên sân nhà, đó sẽ là lợi thế lớn.”


Bầu không khí rực lửa tại Mỹ Đình chính là điều huấn luyện viên Zeise muốn thấy tại Yangon những ngày tới. Hàng chục nghìn người xem trên sân vận động và cả triệu khán giả truyền hình đã mang tới sức mạnh cho U19 Việt Nam. Chính U19 Myanmar từng là nạn nhân của không khí ấy trong thất bại 1-4 trước U19 Việt Nam ở trận bán kết.


Ông Zeise cam kết: “Chúng tôi hứa rằng khán giả Myanmar sẽ được xem một thứ bóng đá đẹp.”


Những lời kêu gọi của ông Zeise là rất phù hợp với bối cảnh hiện tại của giải U19 châu Á. Sự thờ ơ của người hâm mộ với bóng đá trẻ nói riêng và bóng đá nói chung đã và đang là một trong những vấn đề nhức nhối của AFC.


Tại vòng loại giải U19 châu Á diễn ra hồi năm ngoái, rất nhiều trận đấu chỉ có vài trăm cổ động viên. Số trận đấu đạt mốc 1000 cổ động viên chỉ đếm trên đầu ngón tay. Một số trận cầu như U19 Afghanistan-U19 Yemen (30 người), U19 UAE-U19 Maldives (70), U19 Đài Loan-U19 Hong Kong (30)... đã ghi nhận kỷ lục đáng buồn về số cổ động viên tới sân. Trận cầu giữa Macau với một đội tuyển nổi tiếng là U19 Nhật Bản ở bảng I cũng chỉ có 150 người hâm mộ tới sân.


Trong chín địa điểm tổ chức vòng loại giải U19 châu Á 2014, Indonesia là quốc gia duy nhất lôi kéo được người hâm mộ tới sân. Thắng lợi 3-2 của U19 Indonesia trước U19 Hàn Quốc đã ghi nhận số cổ động viên tới sân kỷ lục là 50.000 người.


Đến vòng chung kết, số lượng khán giả cũng không có đột biến. Đó là bài học mà Myanmar sẽ phải đặc biệt lưu ý từ UAE. Khi vòng chung kết được tổ chức tại quốc gia Trung Đông này, hàng loạt trận cầu chỉ có vài trăm người hâm mộ tới sân. Trận chung kết kịch tính vào loại bậc nhất lịch sử giải đấu giữa U19 Hàn Quốc và U19 Iraq cũng chỉ có hơn 5.000 khán giả. Đặc biệt, trận cầu có sự hiện diện của U19 Việt Nam với U19 Uzbekistan tại bảng C chỉ có 152 người tới sân.


Nếu ban tổ chức và phía Myanmar không nỗ lực hơn, nguy cơ người hâm mộ quay lưng với giải đấu đang ở gần kề.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.