Thứ Ba, 7 tháng 10, 2014

Nga mạnh tay can thiệp cứu tỷ giá đồng Rúp

Nga mạnh tay can thiệp cứu tỷ giá đồng Rúp

Đồng Rúp đã mất giá 14% so với đồng USD trong quý 3, trở thành đồng tiền có mức giảm giá tệ nhất thế giới - Ảnh: RT.


Hôm 3/10, Ngân hàng Trung ương Nga đã chi 980 triệu USD để can thiệp thị trường, ngăn không cho tỷ giá đồng Rúp giảm sâu hơn. Đây là động thái can thiệp mạnh nhất của Ngân hàng Trung ương Nga vào thị trường tiền tệ kể từ khi nước này sáp nhập bán đảo Crimea hồi tháng 3.

Hãng tin tài chính Bloomberg dẫn thông báo từ Ngân hàng Trung ương Nga cho biết, tiếp đến, vào ngày hôm qua (6/10), cơ quan này đã nâng biên độ trên của tỷ giá đồng Rúp thêm 10 Kopek lên mức 44,6 Kopek. Việc nới biên độ này đồng nghĩa với việc ít nhất có thêm 700 triệu USD được Ngân hàng Trung ương Nga bán ra thị trường.


Đầu giờ sáng nay (7/10) theo giờ Moscow, tỷ giá đồng Rúp tăng thêm 0,1% so với rổ tiền tệ mục tiêu gồm đồng USD và đồng Euro.


“Điều này không có nghĩa là khả năng đồng Rúp giảm giá sâu hơn đã được loại trừ”, chuyên gia kinh tế Vladimir Osakovskiy thuộc ngân hàng Bank of America tại Moscow, đánh giá. “Biên độ dao động của tỷ giá đồng Rúp sẽ được điều chỉnh phù hợp với bất kỳ cuộc can thiệp nào có thể có trong tương lai”.


Trước khi nối lại việc can thiệp vào thị trường tiền tệ từ tuần trước, Nga đã chi 40 tỷ USD để can thiệp vào thị trường tiền tệ trong 5 tháng đầu năm. Đồng Rúp đã mất giá 14% so với đồng USD trong quý 3, trở thành đồng tiền có mức giảm giá tệ nhất thế giới. Cuối tháng 9, đầu tháng 10, tỷ giá đồng Rúp đã rớt xuống mức thấp chưa từng có trong lịch sử.


Những nhân tố chính khiến đồng Rúp mất giá mạnh trong thời gian qua bao gồm giá dầu thô và khí đốt - nguồn đóng góp khoảng 1 nửa ngân sách Chính phủ Nga - giảm mạnh, cũng như cuộc khủng hoảng tiếp diễn ở miền Đông Ukraine bị cho là có bàn tay của Nga.


Các nhà đầu tư đã rút vốn mạnh khỏi Nga kể từ khi khủng hoảng nổ ra ở Ukraine và phương Tây siết chặt trừng phạt kinh tế đối với Moscow. Theo một số ước tính, lượng vốn ròng chạy khỏi Nga năm nay có thể lên tới 100 tỷ USD, mạnh nhất kể từ khi khủng hoảng tài chính toàn cầu nổ ra vào năm 2008.


Theo dự báo, kinh tế Nga sẽ tăng trưởng không quá 0,5% trong năm nay.


Trong hội nghị thường niên về đầu tư tại Nga tổ chức hồi đầu tháng này, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên tiếng trấn an các nhà đầu tư nước ngoài, cho biết, Nga sẽ không áp dụng các biện pháp kiểm soát dòng vốn và sẽ duy trì tiến trình tư nhân hóa. Ông Putin muốn nhấn mạnh rằng, Nga sẽ tiếp tục duy trì nền kinh tế mở và các lệnh trừng phạt của phương Tây sẽ không gây ra sự thay đổi lớn trong tiến trình phát triển kinh tế của nước này.


Tuy vậy, cuộc khủng hoảng Ukraine đã khiến địa vị của đồng Rúp trên thị trường tài chính toàn cầu suy giảm. Theo số liệu mà Bloomberg đưa ra, tỷ trọng của đồng Rúp trong giao dịch toàn cầu đã giảm xuống còn 0,4% từ mức 0,6% vào năm 2012, khiến đồng Rúp tụt 5 hạng xuống vị trí thứ 18 trong số những đồng tiền được giao dịch nhiều nhất trên toàn thế giới.


Bloomberg cho biết, hiện nay, không có một quốc gia nào trên thế giới giữ đồng Rúp trong dự trữ ngoại hối.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.