Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

MH17 rơi ở Ukraine có thể đã bị một máy bay khác bắn hạ

MH17 rơi ở Ukraine có thể đã bị một máy bay khác bắn hạ

Những mảnh vỡ của máy bay MH17 gần làng Rassipnoe, miền đông Ukraine ngày 15/10. (Nguồn: AFP/TTXVN)



Tờ New Straits Times của Malaysia ngày 29/10 cho biết, các nhà điều tra quốc tế điều tra khía cạnh tội phạm trong thảm họa MH17 đang xem xét khả năng rằng chiếc máy bay này bị bắn hạ bởi một máy bay khác.

Diễn biến mới này được đưa ra sau hơn một tháng khi nhóm điều tra quốc tế kết luận rằng chiếc Boeing 777-200ER chở theo 298 hành khách và phi hành đoàn bị nạn tại Donetsk, miền Đông Ukraine dường như bị bắn hạ bởi tên lửa đất đối không.


Trung tâm của lý thuyết mới này được Nhóm điều tra hỗn hợp (JIT) đưa ra qua thu thập lời khai từ các nhân chứng và việc không có vệt khói từ tên lửa được cho là đất đối không BUK-M1.


Tên lửa này khi phóng đi sẽ tạo một đám mây khói khổng lồ khi đánh lửa khởi động động cơ của tên lửa này, và vệt khói này có thể quan sát bằng mắt thường trong vòng 10 phút trước khi bị gió thổi đi.


Người dân tại ngôi làng hiện trường vụ tai nạn đã chính thức công nhận và được các báo trích dẫn rộng rãi rằng họ đã chứng kiến "hai vụ nổi trên không và điều này giải thích tại sao các mảnh vỡ nằm cách nhau."


Một người khác cho biết: "Có một máy bay khác, máy bay quân sự, bay cạnh MH17. Mọi người đều nhìn thấy." Nhân chứng thứ ba cho biết: "Có tiếng vang của một vụ nổ. Nhưng những âm thanh này từ trên trời. Vụ nổ đã làm thay đổi quỹ đạo máy bay và có hướng như hiện tại tại hiện trường."


Vào ngày 6/8, tờ New Straits Times trích dẫn nguồn từ quân đội Malaysia cũng cho biết chiếc máy bay đã bị bắn hạ. Vài ngày sau khi vụ bắn hạ, Bộ Quốc phòng Nga cũng đã đưa ra bằng chứng, gồm cả những hình chụp từ radar, cho thấy có ít nhất hai máy bay quân sự đang bám theo MH17.


Phía Nga xác định hai máy bay này là máy bay do Nga chế tạo loại Sukhoi Su-25 “Frogfoot” của Không quân Ukraine sử dụng. Chiếc Frogfoot được trang bị loại pháo hai nòng 30mm Gsh-302 dùng tấn công các thiết bị bọc thép. Súng này có khả năng bắn 2.000 phát trong vòng 1 phút. Khoảng cách tối thiểu phát huy tác dụng là khoảng 300m và có thể bắn trúng mục tiêu từ 2.000 m.


Trong một diễn biến khác, Tờ New Straits Times của Malaysia ngày 28/10 dẫn nguồn tin cho biết, các công tố viên Hà Lan vẫn đang chờ đợi báo cáo thông tin tình báo của phía Mỹ về vụ máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines, tuy nhiên luật pháp Mỹ liên quan đến việc chuyển những thông tin như vậy để điều tra tội phạm là một quá trình phức tạp.


Hà Lan đang đảm nhận vai trò đứng đầu trong việc điều tra thảm họa MH17. Do hiện trường vụ nạn rất nguy hiểm không thể tiếp cận do đang còn giao tranh, do đó những nhà điều tra cũng chủ yếu dựa vào những thông tin được đăng tải công khai và tiến hành điều tra từ xa.


Cả hai chính phủ Mỹ và Nga đều đưa ra tuyên bố về kẻ đứng đằng sau thảm họa MH17, cả hai bên đều trích dẫn nguồn tin tình báo tuy nhiên những thông tin này không được công bố công khai.


Phía Mỹ nói rằng những hình ảnh vệ tinh do Mỹ thu được cho thấy MH17 bị bắn rơi bởi tên lửa đất đối không do những phần tử ly khai được phía Nga hậu thuẫn. Phía Nga nói rằng máy bay quân sự của Ukraine đã bắn hạ MH17. Các công tố viên đang mong muốn phí Mỹ cung cấp thêm thông tin hình ảnh 10 phút trước và sau khi thảm họa xảy ra./.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.