Thứ Ba, 21 tháng 10, 2014

Lãnh đạo Sở của TP.HCM “tái mặt” khi bị hỏi về chống ngập

Lãnh đạo Sở của TP.HCM “tái mặt” khi bị hỏi về chống ngập


“Mấy anh cứ giấu giếm làm gì, cứ để trong cặp ai mà biết, phải công khai cho người dân kiểm tra, giám sát. Đề nghị các anh đưa danh sách các điểm đã hết ngập để tôi kiểm tra xem có đúng không?”


Chiều ngày 21/10 UBND TP.HCM đã tổ chức cuộc họp với lãnh đạo một số sở ngành liên quan nhằm tìm giải pháp khắc phục tình trạng ngập nặng tại một số khu vực thời gian qua.


Thay vì nghe báo cáo như thường lệ, ngay khi bước vào phòng họp ông Nguyễn Hữu Tín – Phó chủ tịch UBND TP.HCM nói “phủ đầu”: “Thôi khỏi báo cáo tình hình này kia, tình hình thì cả thế giới biết rồi, không có thanh minh thanh nga gì nữa”.











Con đường Kha Vạng Cân là một trong những điểm ngập nặng nhất khi TP.HCM xảy ra mưa lớn, triều cường.

“Do ông trời, triều cường không phải không biết, nhưng cái chính là tìm ra được nguyên nhân chủ quan nào để khắc phục, cứ họp triền miên rồi đổ cho triều cường, ông trời thì ai cũng làm được. Nguyên nhân chủ quan không phải là tất cả nhưng chắc chắn có” – ông Tín tiếp tục, vị Phó chủ tịch TP cũng nhắn gửi: “Báo chí cứ phanh phui hết ra đi để dân biết, như thế này không ai chịu nổi”.


Trong phần trình bày sau đó, khi ông Lê Hoàng Minh – Phó giám đốc Sở Giao thông Vận định nói về quy hoạch thì ông Tín lập tức ngắt lời: “Thôi, thôi! Thiết kế tôi biết rồi, không nói nữa”.


Báo cáo ngắn gọn lại ông Minh cho biết, theo nghị quyết 38 của HĐND thì TP có 58 điểm ngập. Đến cuối năm 2013 đã giải quyết được 47 điểm, tuy nhiên hiện nay có 14 điểm tái ngập, 2 điểm ngập mới phát sinh. Như vậy hiện tại TP có 27 điểm ngập (chỉ tính khu vực các quận nội thành).


Trước con số này ông Tín đề nghị phải minh bạch thông tin: “Mấy anh cứ giấu giếm làm gì, cứ để trong cặp ai mà biết, phải công khai cho người dân kiểm tra, giám sát. Đề nghị các anh đưa danh sách các điểm đã hết ngập để tôi kiểm tra xem có đúng không?”. – ông Tín nói.


“Anh Minh phải thành lập ngay một đoàn đi xuống tận nơi để thực tế, các anh đừng cưỡi ngựa xem hoa, phải hỏi bà con tại đó xem có đi được không. Tôi không cần thành tích, làm không được thì phải nhận. Cứ giấu giếm cái sai thì biết đâu mà sửa”. – ông Tín yêu cầu.


Tiếp tục báo cáo, ông Minh cho biết, trong 14 điểm tái ngập thì có 5 điểm tại khu vực Tân Hóa – Lò Gốm (quận 6), còn 9 điểm thuộc khu vực quận Bình Thạnh. Lý do là do khu vực Tân Hóa – Lò Gốm có diện tích hẹp nên việc chặn dòng để thi công công trình cải tạo này đã ảnh hưởng đến thoát nước. Trong khi đó tại khu vực Bình Thạnh là do trước đây chỉ xử lý chống ngập cục bộ trong khi thời gian qua xuất hiện nhiều cơn mưa với tần xuất trên 100 mm nên hệ thống cống tại đây không kịp thoát nước.


Tuy vậy ngay cả trong phần báo cáo này giữa ông Minh và ông Hoàng Anh Dũng – Phó giám đốc Trung tâm điều hành chống ngập cũng tỏ ra không thống nhất khi liên tục nhìn nhau, trả lời ấp úng. Khi được hỏi về giải pháp khắc phục tình trạng này hai người đại diện cũng chỉ đưa ra những hướng chung chung.












Ông Nguyễn Hữu Tín - Phú chủ tịch UBND TP.HCM


Trước phản ứng này, ông Tín đã phải thốt lên: “Các đồng chí ơi, các đồng chí làm việc tắc trách lắm, tiền của nhà nước đổ ra ào ào mà như thế này thì có lỗi với dân lắm”.


Để giải quyết tình trạng ngập nặng thời gian vừa qua ông Tín yêu cầu Ban quản lý dự án Tân Hóa – Lò Gốm phải lập đoàn giám sát, và phối hợp cùng Sở giao thông vận tải xem việc tổ chức thi công có đúng chỉ đạo hay không. Từ đó phải kiểm điểm, rút kinh nghiệm lấy đó là bài không không chỉ cho công trình Tân Hóa – Lò Gồm mà còn cả những công trình thoát nước khác của TP.


Về 9 điểm ngập tại quận Bình Thạnh ông Tín yêu cầu các bên liên quan phải cấp bách xử lý. “Trong vòng 10 ngày tới Sở GTVT và Trung tâm chống ngập phải báo cáo TP giải pháp chống ngập đối với 11 điểm chưa giải quyết, 14 điểm tái ngập và 2 điểm phát sinh”.


Vị Phó chủ tịch UBND TP cũng đưa ra hạn chót tới năm 2015 các điểm ngập trên phải được xử lý dứt điểm.


Với các giải pháp lâu dài, ông Tín chỉ đạo phải tiếp tục đặt hệ thống xử lý ngăn triều. Ông cũng cho rằng với tình hình biến đổi khí hậu nhanh chóng như hiện nay thì buộc một số nơi phải thả ngập, có nơi phải làm đê bao. Ông chỉ đạo Sở giao thông vận tải phải chỉ ra được “chỗ nào làm đê bao, chỗ nào thả”.



“Người dân xả rác vô tội vạ, cống vừa làm xong đã tắc, dưới hố ga móc lên toàn quần áo, giày dép. Kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè đẹp như thế mà nửa đêm nhiều nhà đem rác ra đổ. Một bên cứ đi nạo vét, một bên cứ xả ra thì biết làm sao được. Đây cũng là một trong những nguyên nhân làm nên tình trạng ngập nặng như hiện nay. Chính quyền phải xử lý nghiêm hành vi này và tuyên truyền cho bà con hiểu. Đây là việc lâu dài nhưng không bắt tay vào làm thì khi nào mới xong được”. – ông Nguyễn Hữu Tín.



Nguyễn Cường


Mới nhất


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.