Thứ Tư, 1 tháng 10, 2014

Khủng hoảng Ukraine, Trung Đông là thời cơ TQ bành trướng ở Biển Đông

Khủng hoảng Ukraine, Trung Đông là thời cơ TQ bành trướng ở Biển Đông

(GDVN) - Nếu như Nhà Trắng vẫn tiếp tục ôm mộng kiểm soát cả thế giới thì Trung Quốc khôn hơn nhiều, Bắc Kinh sẽ tranh đoạt "quyền lãnh đạo khu vực".












Trung Quốc đã lợi dụng tình hình chính trị quốc tế và khu vực để xây đảo nhân tạo bất hợp pháp ở Trường Sa, cắm chân lâu dài phục vụ âm mưu thôn tính Biển Đông, bành trướng bá quyền trong khu vực.

Thời báo Hoàn Cầu ngày 30/9 bình luận, cuộc khủng hoảng tại Ukraine sẽ còn tiếp tục kéo dài. Từ những cuộc biểu tình bạo loạn tại quảng trường Độc Lập ở Kiev cho đến việc Crimea bị sáp nhập vào Nga đã có những ảnh hưởng rất lớn đối với thế giới.


Không có gì nghi ngờ rằng lợi dụng tình huống này, Trung Quốc vừa hành động (phi pháp ở Biển Đông) vừa quan sát phản ứng, thái độ của Mỹ, đồng thời lựa chọn thời cơ thích hợp nhất để xây đảo nhân tạo, tiếp đó lại "ném đá thăm dò" thái độ của Washington về khả năng Trung Quốc xây dựng căn cứ không quân (bất hợp pháp) ở Trường Sa (thuộc chủ quyền Việt Nam).


Mỹ liên tục mưu cầu lợi ích địa chính trị cho mình trong cuộc khủng hoảng tại Ukraine. Từ tháng 4 năm nay khi tình hình Ukraine ngày một nghiêm trọng hơn, bước sang tháng 5 khủng hoảng leo thang, tháng 6 Ukraine nổ ra nội chiến thực sự thì ngay sau đó truyền thông xuất hiện thông tin Trung Quốc đã và đang xây dựng đảo nhân tạo (phi pháp) ở Trường Sa.


Trong tháng 8 khi Mỹ lần đầu tiên không kích vào thành trì của tổ chức khủng bố tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq, sang tháng 9 chính quyền Obama tiếp tục công bố không chỉ tấn công sào huyệt IS ở Iraq mà còn không kích chúng tại Syria khiến cả thế giới quan tâm. Đúng lúc này lại xuất hiện những thông tin Trung Quốc ngày đêm bơm cát đắp nền, xây dựng không nghỉ trên 5 hoặc 6 bãi đá ở Trường Sa.


Thời báo Hoàn Cầu cho rằng những thông tin này khiến người ta nghĩ, Trung Quốc không chỉ thăm dò phản ứng của Washington, mà trên thực tế đang lợi dụng tình hình địa chính trị khu vực và thế giới để đẩy nhanh hoạt động xây đảo nhân tạo, tiến tới xây dựng căn cứ không quân.


Trong lúc này bất kỳ ai động vào Trung Quốc có thể dẫn đến một cuộc xung đột quốc tế ở Biển Đông mà theo Thời báo Hoàn Cầu, khó khăn đầu tiên chắc chắn sẽ không phải thuộc về Trung Quốc.


Hiện tại thực sự Washington đã không thể phân thân ra khắp nơi khi vừa can thiệp vào khủng hoảng Ukraine, lại vừa bận rộn các sự vụ ở Trung Đông. Cái gọi là trục chiến lược của chính quyền Obama xoay về châu Á - Thái Bình Dương mà người Mỹ tuyên bố gần như họ đã không có thời gian và sức lực để ý đến nó.


Thời báo Hoàn Cầu cho rằng, nếu như Nhà Trắng vẫn tiếp tục ôm mộng kiểm soát cả thế giới thì Trung Quốc khôn hơn nhiều, Bắc Kinh sẽ tranh đoạt "quyền lãnh đạo khu vực". Trăm ngàn con chim mà ở trong rừng không bằng một con chim đã nắm trong tay, Mỹ còn mải theo đuổi hồng hạc trên trời thì Trung Quốc đã bắt được chim sẻ trong tay.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.