Thứ Ba, 7 tháng 10, 2014

Bộ Giao thông Vận tải phản hồi về vụ tàu Sunrise 689 mất tích

Bộ Giao thông Vận tải phản hồi về vụ tàu Sunrise 689 mất tích

Tàu Sunrise 689 cùng 18 thuyền viên đã bị mất liên lạc từ ngày 3/10. (Ảnh: marinetraffic)



Liên quan đến việc tàu Sunrise 689 cùng 18 thuyền viên mất tích từ ngày 3/10, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết, Bộ đã nhận được thông tin và giao Cục Hàng hải Việt Nam, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam phối hợp với các cơ quan liên quan tích cực điều tra nguyên nhân cũng như tìm kiếm các thuyền viên nói trên.

Trả lời trong cuộc họp báo quý 3 chiều nay (7/10), Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường khẳng định, đến thời điểm hiện tại, Bộ Giao thông Vận tải vẫn chưa có kết quả gì về sự việc này. Bộ sẽ công bố về vụ việc này vào thời gian thích hợp khi có kết quả.


Theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, hàng năm, tần suất vận tải trên biển Đông rất lớn, cách đây vài năm vụ chìm tàu Vinalines Queen chở quặng Indonesia về Trung Quốc đã làm chết rất nhiều người và tàu Sunrise 689 là một dạng như vậy.


Như Vietnam+ đưa tin, từ 18 giờ 20 phút đến 18 giờ 40 phút ngày 2/10, hoa tiêu đã đưa tàu rời khỏi Singapore để chạy về bến phao xăng dầu Hưng Phát (Cửa Việt, Quảng Trị) trả hàng.


Sau khi tàu rời Singapore, Công ty không nhận được điện của tàu gửi báo hàng ngày qua hệ thống Inmarsat C. Công ty đã gửi điện cho tàu và liên lạc qua Đài Duyên hải bằng hệ thống trực canh DSC nhưng không có tín hiệu xác báo.


Đến chiều muộn ngày 5/10, Hệ thống Đài Thông tin duyên hải Việt Nam đã tiếp nhận được thông tin của chủ tàu Sunrise 689 với nội dung tàu Sunrise 689 thuộc Công ty Cổ phần đóng tàu thủy sản Hải Phòng (chủ tàu) đã rời cảng Horizon, Singapore từ khoảng 18 giờ ngày 2/10 về tỉnh Quảng Trị, Việt Nam với tốc độ 6,7 hải lý/ giờ.


Hôm 6/10, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã phát thông báo hàng hải và thông báo cho hàng hải các nước Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines; Trung tâm An ninh hàng hải Việt Nam; Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam để xác minh, điều tra, xử lý vụ việc.


Liên quan đến vụ mất tích này, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đã ra thông báo về nghị Trung tâm chống cướp biển, cướp có vũ trang khu vực châu Á và trung tâm chống cướp biển các nước ASEAN phối hợp điều tra, tìm kiếm.


Ngày hôm nay (7/10), Văn phòng Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã có công văn gửi Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao về việc tàu Sunrise 689 và 18 thuyền viên bị mất liên lạc trên biển.


Đại diện Văn phòng Ủy ban quốc gia Tìm kiếm cứu nạn cho hay, để có cơ sở xác minh làm rõ sự an toàn của tàu Sunrise 689, đơn vị đã đề nghị Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) thông báo cho Đại sứ quán các nước Singapore, Malaysia, Indonesia tại Hà Nội. Đồng thời, thông báo cho Đại sứ quán Việt Nam tại các nước sở tại biết thông tin trên để phối hợp với các cơ quan chức năng trong và ngoài nước xác minh, điều tra, thu thập thông tin, tìm kiếm tàu Sunrise 689 và 18 thuyền viên.


Trong ngày hôm nay, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm - cứu nạn Hàng hải Việt Nam (VMRCC) đã công bố danh sách 18 thuyền viên Việt Nam trên tàu Sunrise 689 bị mất tích từ ngày 3/10, khi trên hải trình từ Singapore về cảng Cửa Việt ở tỉnh Quảng Trị./.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.