Thứ Bảy, 11 tháng 10, 2014

Ai hưởng lợi từ U-19?

Ai hưởng lợi từ U-19?
Chủ nhật, 12/10/2014 04:16:35 (GMT+7)

TT - Sau trận thua đậm của U-19 VN trước Hàn Quốc, VTV1 (Đài truyền hình VN) đã làm một chương trình gây xôn xao làng bóng mấy hôm nay với cái tên: Những ai hưởng lợi từ U-19?




Các tuyển thủ U 19 đã trở thành tâm điểm của giới truyền thông Việt trong thời gian qua. Ảnh: S.H



Mở đầu chương trình, VTV1 điểm mặt những người hưởng lợi đầu tiên là dân phe vé tại Giải U-19 Đông Nam Á tổ chức ở sân Mỹ Đình. Kế đến là Nutifood, khi VTV1 cho rằng công ty này nhảy vào hưởng lợi từ U-19 bằng cách tài trợ, chăm sóc dinh dưỡng cho các cầu thủ của đội bóng đang được yêu thích này. Tiếp nữa, đó là Nhà xuất bản Trẻ qua sự kiện phát hành bộ truyện tranh Học viện bóng đá. Và người hưởng lợi cuối cùng là Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) mà cụ thể là chủ tịch Lê Hùng Dũng.


Chương trình này đang gây sóng gió khi người ta bàn luận rất nhiều, nhưng nghiêng về chiều hướng không đồng tình nhiều hơn. Ví dụ, rất khiên cưỡng khi phê phán Nutifood lo chuyện dinh dưỡng cho U-19. Trước hết, họ là doanh nghiệp, đồng tiền bỏ ra không phải làm từ thiện và chẳng có gì sai cả trong việc họ dựa vào U-19 để quảng bá thương hiệu, đổi lại là chăm lo toàn bộ chuyện ăn uống cho lứa cầu thủ này.


Xưa nay, trong làng thể thao Việt, ai cũng biết VĐV của chúng ta yếu thể lực, mà một nguyên nhân lớn là ăn không đủ chất và không biết ăn cho đủ chất. Giờ có một doanh nghiệp lo cho lứa U-19 về chuyện đó thì tốt thôi, sao lại phê phán? Còn đặt câu hỏi vì sao họ không tài trợ để lo cho các đội khác như tuyển quốc gia, tuyển U-23 thì cũng là chuyện bình thường bởi ai cũng biết những đội tuyển này từng nhiều lần đánh mất niềm tin trong lòng người hâm mộ!


Tương tự, cũng có thể đặt ra một câu hỏi với VTV: Tại sao rất tích cực mua bản quyền truyền hình Giải U-19 Đông Nam Á, vòng chung kết U-19 châu Á mà lại không mua bản quyền truyền hình Asiad có các trận đấu của tuyển Olympic? VTV cho phép mình quyền chọn lựa sự kiện nào ăn khách để mua bản quyền, sao lại phê phán doanh nghiệp khi họ chọn lựa?


Trong câu chuyện của U-19, truyền thông có sự hào hứng quá đà (trong đó có thể có cả tôi) và VTV cũng thể hiện rất rõ điều ấy qua những lời bình luận tung hứng các cầu thủ lên tận mây xanh (ví dụ gọi các bàn thắng trong trận gặp Myanmar là siêu phẩm, gọi trận chung kết Giải U-19 Đông Nam Á là tiêu biểu của bóng đá nghệ thuật...). Vì vậy nếu có một sự nghiêm khắc nhìn lại, lẽ ra VTV cũng phải đưa mình vào danh sách những ai đã hưởng lợi từ U-19. Như thế mới là công bằng và dũng cảm.


HUY THỌ



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.