Thứ Ba, 2 tháng 9, 2014

Vụ trực thăng rơi: Thêm 1 chiến sĩ hy sinh

Vụ trực thăng rơi: Thêm 1 chiến sĩ hy sinh


chiến sĩ Đinh Văn Dương đang được điều trị tích cực



Chiến sĩ Đinh Văn Dương đang được điều trị tích cực




Tin từ Viện Bỏng quốc gia ngày 2-9 cho biết Trung úy Nguyễn Hoàng Anh (sinh năm 1981, quê ở huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) đã hy sinh lúc 8 giờ sáng cùng ngày do sốc bỏng, sốc chấn thương và tình trạng suy thận quá nặng.


Trung úy Nguyễn Hoàng Anh là 1 trong 2 chiến sĩ đặc công trong vụ trực thăng rơi ngày 7-7 tại huyện Thạch Thất (Hà Nội) bị thương nặng và được đưa về Viện Bỏng quốc gia điều trị. Trung úy Hoàng Anh là chiến đấu viên của Tiểu đoàn 18 Đặc công thuộc Bộ tư lệnh thủ đô Hà Nội.


Trung úy Hoàng Anh hy sinh đã nâng số chiến sĩ hy sinh trong vụ tai nạn trực thăng rơi ngày 7-7 lên con số 20.


Trước đó Trung úy Nguyễn Hoàng Anh nhập viện với chẩn đoán đa chấn thương, bỏng lửa 52% ở mặt, chân, chi, bỏng hô hấp; gãy 1/3 dưới xương cẳng chân, vỡ xương sọ. Trong quá trình điều trị sức khỏe của Trung úy Hoàng Anh có nhiều lần diễn biến xấu, đe dọa tử vong do tổn thương bỏng quá rộng. Các bác sĩ đã buộc phải cắt 1 chân hoại tử của Trung úy Hoàng Anh để tránh tổn thương lan rộng, đồng thời dành những loại thuốc kháng sinh tốt nhất và các trang thiết bị máy móc hiện đại nhất với sự hỗ trợ của các bác sĩ ở Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức để cứu chữa cho bệnh nhân.


Tuy nhiên do tổn thương bỏng quá nặng, sau gần 2 tháng chống chọi với những đau đớn của vết bỏng, cộng thêm tình trạng suy thận rất nặng nên Trung úy Hoàng Anh đã không qua khỏi.



Các y bác sĩ đã nỗ lực tối đa cứu chữa chiến sĩ bị thương trong vụ trực thăng rơi



Các y bác sĩ đã nỗ lực tối đa cứu chữa chiến sĩ bị thương trong vụ trực thăng rơi




Hiện chỉ còn duy nhất 1 chiến sĩ trong vụ trực thăng rơi còn sống là Trung úy Đinh Văn Dương (sinh năm 1983, quê ở huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) với chẩn đoán đa chấn thương, bỏng hô hấp và đang tiếp tục được điều trị. Trung úy Dương đã bị cắt cả 2 chân hoại tử.


Theo thông tin từ Viện Bỏng quốc gia, Trung úy Dương hơn 2 tuần trước đó đã cai máy thở và không phải lọc máu. Tuy nhiên, 2 ngày qua diễn biến sức khỏe của Trung úy Dương lại xấu hơn nên đã phải lọc máu trở lại. Hiện đội ngũ các y bác sĩ đang nỗ lực tối đa để cứu chữa cho chiến sĩ cuối cùng trong vụ trực thăng rơi.


Như Báo Người Lao động đã thông tin, vào khoảng 7 giờ 45 phút ngày 7-7, chiếc máy bay trực thăng Mi 171 mang số hiệu 01 của Trung đoàn Không quân trực thăng 916, Sư đoàn Không quân 371 thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân chở 21 cán bộ, chiến sĩ bay huấn luyện nhảy dù do sự cố kỹ thuật đã rơi tại địa phận thôn xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội.


Khi trực thăng gặp sự cố, phi công đã cố gắng điều khiển máy bay ra xa khu vực đông dân cư trước khi trực thăng rơi xuống đất. Vụ tai nạn trực thăng rơi rơi thảm khốc đã khiến 16 cán bộ, chiến sĩ hy sinh tại hiện trường; 5 chiến sĩ bị thương được chuyển đến điều trị tại Viện Bỏng quốc gia nhưng do bị thương quá nặng 3 chiến sĩ đã hy sinh sau đó, nay thêm 1 chiến sĩ trong vụ tai nạn này hy sinh.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.