Thứ Tư, 10 tháng 9, 2014

Tại sao hơn 90% dân Nhật nghĩ xấu về Trung Quốc?

Tại sao hơn 90% dân Nhật nghĩ xấu về Trung Quốc?
Tại sao hơn 90% dân Nhật nghĩ xấu về Trung Quốc?

Cảnh một "người hùng" Trung Quốc chiến đấu với lính Nhật. Bình quân mỗi ngày có đến 2,7 triệu lượt lính Nhật bị "giết" trong các phim truyền hình Trung Quốc. Ảnh DR




Từ năm ngoái, cái nhìn của người dân Nhật đối với đất nước Trung Quốc ngày càng xấu đi. Theo một cuộc thăm dò do nhóm tư vấn độc lập của Nhật Genro NPO và nhật báo chính thức của Trung Quốc China Daily đồng thực hiện trong hai tháng 7 và 8, kể từ nay có đến 93% dân Nhật có suy nghĩ « bất lợi » đối với Trung Quốc, so với mức 90,1% trước đây, vốn đã được xem là mức kỷ lục kể từ khi cuộc thăm dò này bắt đầu được thực hiện từ năm 2005.


Nguyên nhân của suy nghĩ trên của đa số dân Nhật đó là « thái độ bá quyền » của Trung Quốc, với những hành động bị xem là « trái với công pháp quốc tế ».


Nhưng về phía người dân Trung Quốc cũng có đến gần 87% nghĩ xấu về Nhật Bản, thấp hơn một chút so với mức gần 93% được ghi nhận vào năm ngoái. Nguyên nhân chính là do Nhật Bản cách đây hai năm đã quốc hữu hóa một số đảo của quần đảo Senkaku/Điếu Ngư mà Bắc Kinh cũng giành chủ quyền, làm tăng thêm căng thẳng với Trung Quốc. Một lý do khác đó là cho đến nay Tokyo vẫn không nhìn nhận những tội ác do quân đội Thiên hoàng gây ra trong thời gian Đệ nhị Thế chiến.


Tuy vậy, trên thực tế, cái nhìn tiêu cực của người dân hai nước đối với nhau là chỉ dựa trên thông tin trên báo chí, chứ không dựa trên những trải nghiệm cụ thể, bởi vì chỉ có 14,3% người dân Nhật được hỏi cho biết đã từng viếng thăm Trung Quốc, về phía người dân Trung Quốc thì số người đã đến thăm Nhật là 6,4%.


Đánh giá kết quả cuộc thăm dò nói trên là « đáng lo ngại », tờ China Daily đã kêu gọi lãnh đạo hai nước sớm gặp nhau. Kể từ khi lên cầm quyền vào năm 2012 đến nay, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình chưa hề họp thượng đỉnh song phương, mặc dù ông Abe đã nhiều lần đề nghị.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.