Thứ Năm, 11 tháng 9, 2014

Đại Công báo:6 tàu ngầm Việt Nam ảnh hưởng nặng đến quan hệ với TQ

Đại Công báo:6 tàu ngầm Việt Nam ảnh hưởng nặng đến quan hệ với TQ

(GDVN) - Chuyên gia Nga nói mặc dù có quan hệ kinh tế gần gũi nhưng Hà Nội luôn cảnh giác với sự bành trướng lãnh thổ của Trung Quốc đặc biệt là trên khu vực Biển Đông.



Tờ Đại Công báo xuất bản ở Hồng Kông Trung Quốc vừa có bài bình luận trong đó có nhận định cho rằng việc Việt Nam mua và đang nhận 6 tàu ngầm lớp Kilo của Nga có thể dẫn đến cái mà tờ báo này đe dọa là "hậu quả chính trị nghiêm trọng" trong quan hệ của Việt Nam với Trung Quốc, Nga và một số nước Đông Nam Á khác.












Báo này điểm lại thông tin cho biết năm 2009 Việt Nam đặt mua của Nga 6 tàu ngầm tấn công Kilo trị giá 2,6 tỷ USD từ đối tác Nga.


Sau khi nhận được 2 tau ngầm lớp Kilo đầu tiên trong năm 2013 và 2014, Hà Nội dự kiến sẽ nhận được chiếc thứ 3 và những chiếc còn lại trong những năm tới.


Đại công báo loan tin rằng cùng với các tàu ngầm Kilo, Hải quân Việt Nam đã nhận bàn giao khoảng 50 quả tên lửa chống hạm M-14E Klub.


Báo này cho rằng động thái của Việt Nam là để chuẩn bị cho một cuộc xung đột tiềm tàng với Trung Quốc trên Biển Đông liên quan đến những đảo, đá mà Việt Nam và Trung Quốc cùng tuyên bố có chủ quyền (đương nhiên là yêu sách của TQ không có căn cứ, không thể chấp nhận được).


Vasily Kashin – chuyên gia nghiên cứu thuộc Trung tâm phân tích công nghệ và chiến lược có trụ sở ở Moscow, Nga cho rằng 12 tàu ngầm Kilo mà Nga bán cho Trung Quốc không thể so sánh với 6 tàu ngầm Moscow bán cho Việt Nam.


Có chuyên gia nhận định rằng, điều đó có thể cho thấy mối quan hệ và tư duy chiến lược khôn khéo của Nga tại khu vực điểm nóng Biển Đông là rất tinh vi.


Một mặt Nga muốn có thị trường để bán vũ khí cho nên không thể bán cùng một loại vũ trang cho cùng lúc nhiều đối thủ.


Hơn nữa, bề ngoài, Nga thể hiện rằng nước này trung lập trong vấn đề tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông giữa Việt Nam và Trung Quốc nhưng về cơ bản Nga cũng muốn thông qua đối thủ tiềm tàng của TQ (ý nói đến Việt Nam) để kiềm chế, ngăn ngừa các tranh chấp biên giới mà chính Nga và Trung Quốc cũng đang tồn tại ở Viễn Đông.


Ông Vasily Kashin cho biết tên các tên lửa hành trình Klub do Nga chế tạo có tầm bắn hiệu quả khoảng 290 km.


Chuyên gia Nga này nhận định mặc dù Trung Quốc và Việt Nam là hai quốc gia láng giềng cùng chung chế độ, có quan hệ kinh tế gần gũi nhưng Hà Nội luôn cảnh giác với sự bành trướng lãnh thổ của Trung Quốc đặc biệt là trên khu vực Biển Đông.


Báo của Trung Quốc cho rằng tàu ngầm Kilo của Việt Nam có thể được sử dụng để ngăn chặn các tàu chiến và tàu hậu cần của Trung Quốc một khi xảy ra xung đột trong những khu vực nhạy cảm.


Tuy nhiên, tờ báo Hồng Kông này đã nhận định là trong khi duy trì quan điểm trung lập về mẫu thuẫn giữa Việt Nam và Trung Quốc trên Biển Đông, Nga vẫn đang bán vũ khí cho cả Việt Nam lẫn Trung Quốc.


Moscow rất quan tâm đến việc bán thêm cho Việt Nam các hệ thống vũ khí hiện đại như tàu ngầm, máy bay tiêm kích Su-30MK2 trong lúc Moscow lại chần chừ bán vũ khí cho Bắc Kinh vì quan ngại việc Trung Quốc sau khi mua được vũ khí Nga sẽ tiến hành sao chép, ăn cắp bản quyền.


Đại Công báo cho rằng thực tế giữa Nga và Trung Quốc vẫn đang tồn tại tranh chấp biên giới.


“Trước đây Nga đã ngầm ủng hộ Việt Nam trong chiến tranh biên giới năm 1979 và lịch sử có thể lặp lại trong tương lai” – báo của TQ tuyên truyền.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.