Chủ Nhật, 24 tháng 8, 2014

Người Nga trả giá như thế nào với lệnh trừng phạt của ông Putin?

Người Nga trả giá như thế nào với lệnh trừng phạt của ông Putin?

Theo RFI, để trả đũa lệnh trừng phạt của phương Tây đối với nước Nga, Tổng thống Putin cũng công bố lệnh cấm nhập khẩu nông phẩm có nguồn gốc châu Âu, Canada, Hoa Kỳ và Australia.


Lệnh cấm vận không những ảnh hưởng tới những nhà sản xuất phương Tây, người dân Nga cũng là những nạn nhân đầu tiên của lệnh này. Tờ Le Figaro của Pháp phân tích: "Người Nga trả giá như nào với lệnh trừng phạt của Putin?.


Bài báo nhận định lệnh cấm nhập khẩu các sản phẩm tươi sống được Moscow đưa ra ngày 9 tháng 8 đã khiến giá một số sản phẩm tăng trên 10%. Mặc dù là nước xuất khẩu lớn ngũ cốc, nhưng tới 30% lượng thịt, cá và hoa quả tiêu thụ tại Nga là hàng nhập khẩu.

Moscow cũng nhân cơ hội này để đầu tư tăng sản lượng trong nước. Bộ trưởng Bộ nông nghiệp đã yêu cầu khoản đầu tư cho lĩnh vực này lên tới 13 tỷ euro.


Lệnh cấm này gây ảnh hưởng nặng nề tới nông dân Pháp. Thị trường Nga giúp họ thu về hàng năm hơn 1 tỷ euro doanh thu. Liên hiệp châu Âu cũng đang xem xét để phản đối lệnh cấm vận của Nga ra Tổ chức Thương mại Quốc tế vì họ cho rằng lệnh này hoàn toàn mang tính chính trị.


Việc này sẽ giúp Liên hiệp không mất mặt và bảo vệ quyền lợi kinh tế của mình. Thế nhưng, tiến trình vụ việc sẽ phức tạp hơn dự kiến.


Trong một diễn biến đáng chú ý khác, theo Tiếng nói nước Nga, Phó Chủ tịch Nghị viện châu Âu Ryszard Chernetzky đề xuất xóa đồng rúp ra khỏi doanh thu tài chính toàn cầu, biến nó thành đồng tiền không chuyển đổi.


“Đồng rúp Nga cần bị làm cho không còn là đồng tiền chuyển đổi, đồng rúp sẽ được loại trừ khỏi doanh thu tài chính quốc tế", hãng tin RIA Novosti trích tuyên bố của ông Czarnecki trong quốc hội Ba Lan hôm thứ tư ngày 20/8.


Theo nhà chính trị này, việc các cường quốc trên thế giới từ chối hoạt động với đồng rúp phải trở thành một biện pháp "phòng ngừa xử phạt" đối với nền kinh tế Nga.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.