Thứ Hai, 18 tháng 8, 2014

Đêm tuyệt vời của Hồ Tuấn Tài

Đêm tuyệt vời của Hồ Tuấn Tài
Thứ 3, 19/08/2014 05:05:35 (GMT+7)

TT - Tối 18-8, cú đúp của tiền đạo Hồ Tuấn Tài đã giúp đội tuyển U-19 VN thắng đậm U-21 Campuchia 3-0 trong trận cuối cùng của vòng bảng (bảng B), giành vé vào bán kết Giải U-22 Đông Nam Á - Cúp Hassanal Bolkiah 2014 diễn ra tại Brunei.




Tuấn Tài (17) sau bàn thắng vào lưới U-21 Campuchia - Ảnh: N.Khôi



Trong buổi tập trước trận, Tuấn Tài đã bị đau cổ chân nhẹ phải xịt thuốc giảm đau để “nuốt” hết bài tập dứt điểm của HLV Guillaume Graechen. Tuy nhiên khi vào trận, tiền đạo xứ Nghệ này đã thi đấu cực kỳ dũng mãnh, nhất là trong hai tình huống dẫn đến bàn thắng.


Ở bàn đầu tiên phút 29, nhận đường chọc khe của Xuân Trường chếch ở cánh trái, Tuấn Tài dốc bóng tốc độ xâm nhập vòng cấm rồi sút chéo góc hạ thủ môn Um Vichet. Còn ở bàn thắng thứ hai cuối hiệp một, Tuấn Tài dù bị hậu vệ Campuchia kèm sát trước vạch 5,5m vẫn kịp rướn người sút bóng căng làm bó tay thủ môn Um Vichet. Chính cú đúp của Tuấn Tài đã giải quyết trận đấu ngay từ hiệp một. Và bàn thắng của tiền vệ Phan Văn Long ở phút 80 chỉ mang ý nghĩa ấn định chiến thắng đậm 3-0 cho U-19 VN.


Phát biểu sau trận đấu, Tuấn Tài chia sẻ: “Tôi hơi bất ngờ khi ghi được hai bàn thắng. Bởi trước trận đấu này, tôi chỉ đặt mục tiêu ghi bàn để có thể giúp đội nhà giành chiến thắng. Hơn nữa, gân khoeo sau chân trái và cổ chân phải của tôi đều bị đau nhẹ trong buổi tập trước trận nên muốn sút úp mu cũng khó. Khi vào trận tôi chỉ biết thi đấu hết mình, và thật hạnh phúc khi đội nhà giành vé vào bán kết”.


Chiến thắng trước U-21 Campuchia để vào bán kết khiến các cầu thủ U-19 VN vỡ òa niềm vui sau trận đấu. Họ cùng nắm tay nhau lao về phía đám đông CĐV VN trên khán đài A để ăn mừng. Trong khi đó, trên khán đài, các CĐV VN đã mở nhạc hát vang trời. HLV Guillaume Graechen cũng không giấu được niềm hạnh phúc sau chiến thắng. Ông nói: “Hôm nay (18-8), các cầu thủ của tôi đã chơi bóng với con tim đầy nhiệt huyết để giành chiến thắng. Họ cũng chơi bằng cả cái đầu để kiểm soát trận đấu và lẽ ra còn có thể ghi thêm nhiều bàn thắng hơn nếu không bỏ lỡ”.


Chiến thắng 3-0 trước U-21 Campuchia còn giúp đội U-19 VN giành vị trí nhất bảng B. Bởi ở trận còn lại U-21 Brunei chỉ thắng U-21 Malaysia 2-1. Kết quả này khiến đội chủ nhà dù có cùng 10 điểm với U-21 Malaysia nhưng thua về hiệu số (+4 so với +5) nên đành ngậm ngùi nhìn đối thủ giành vé còn lại vào bán kết. U-19 VN cũng có 10 điểm nhưng hiệu số +7.


Như vậy, U-19 VN sẽ gặp U-19 Thái Lan, đội nhì bảng A, trong trận bán kết thứ hai lúc 19g15 tối 20-8. Đội đầu bảng A U-19 Myanmar sẽ gặp U-21 Malaysia ở trận bán kết đầu tiên lúc 13g45.


U-19 Thái Lan có lợi thế 5 ngày nghỉ

Nói về trận bán kết sắp tới, HLV đội U-19 VN Guillaume Graechen chia sẻ: “Các cầu thủ của tôi đã tốn khá nhiều năng lượng ở vòng bảng. Chúng tôi chỉ có một ngày nghỉ và phải tận dụng thật tốt để giúp các cầu thủ hồi phục kịp thời, vì U-19 Thái Lan có đến năm ngày nghỉ để chuẩn bị cho trận bán kết”.

U-19 Thái Lan xếp nhì bảng A với 9 điểm, kém đội dẫn đầu U-19 Myanmar 3 điểm. Trong bốn trận ở vòng bảng (bảng A chỉ có năm đội), U-19 Thái Lan ghi 12 bàn, bị thủng lưới 4 bàn.



NGUYÊN KHÔI (từ Brunei)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.