Thứ Bảy, 30 tháng 8, 2014

Bất lực với cá “khủng”đã dính câu

Bất lực với cá “khủng”đã dính câu


Nhiều người thử trổ tài lặn nhưng chưa ai bắt được cá


Nhiều người thử trổ tài lặn nhưng chưa ai bắt được cá



Sự việc bắt đầu từ khoảng 3 giờ chiều ngày 29-8, hàng trăm người dân hay tin đã kéo đến xem cảnh người câu quần nhau với một con cá to bị câu dính ở chân cầu Tân Hạnh. “Người xem đứng chật cả cầu Tân Hạnh và hai bên bờ sông, đến mức lực lượng công an xã phải ra dẹp đường”- anh Trần Thành Nghĩa, một người chứng kiến, kể.



Rất đông người hiều kỳ kéo đến xem


Rất đông người hiều kỳ kéo đến xem



Theo lời anh Nguyễn Văn Trường (ngụ ấp Tân An, xã Tân Hạnh), người câu dính cá, ước lượng con cá nặng khoảng 5-7 kg. “Con cá khôn lắm, chắc là cá ngát. Tôi ghì cần câu với nó cả 4 tiếng, mỏi nhừ hai tay. Rốt cuộc, nó quấn được dây quanh trụ cầu” – anh Trường thuật lại. Trong đêm 29-8, một thợ lặn đã trổ tài nhưng không thành công do trời tối, nước chảy xiết và cá còn khỏe. Thợ lặn này khẳng định anh đã rờ trúng đầu con cá một lần và nó to cỡ cái tô, vẫn nghi là cá ngát.



Bất lực với cá “khủng”đã dính câu



Chiều nay, nhiều người tranh thủ con nước ròng đã thử lặn bắt cá nhưng vẫn không thành công. “Mực nước tuy ròng nhưng cao khoảng 7-8 m, rất khó lặn sát đáy”- một thợ lặn than. Trước tình hình ấy, anh Trường có ý định cắt dây bỏ cá nhưng người dân hiếu kỳ can. Hiện tại, anh Trường tiếp tục quấn dây câu vào trụ cầu chờ có thợ lặn giỏi đến giúp bắt cá.



Rất nhiều ngư dân giỏi đã được mời đến nhưng đa số vẫn bất lực trước sự lì lợm của con cá khủng


Rất nhiều ngư dân giỏi đã được mời đến nhưng đa số vẫn bất lực trước sự lì lợm của con cá khủng



Được biết, trước khi anh Trường câu dính cá “khủng” khoảng 15 phút, một người đi câu khác đã câu dính và kéo lên được một con cá ngát nặng hơn 1 kg. Còn theo nhiều người dân ở xã Tân Hạnh, khu vực cầu Tân Hạnh trước đây từng có nhiều người câu dính cá ngát, cá đuối nặng 2-3 kg.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.