Thứ Hai, 21 tháng 7, 2014

Ông Nguyễn Bá Thanh: Có tâm lý sợ “vạch áo cho người xem lưng”!

Ông Nguyễn Bá Thanh: Có tâm lý sợ “vạch áo cho người xem lưng”!


Tại hội nghị giao ban Ban Nội chính các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên (Đà Nẵng, ngày 21/7), ông Nguyễn Bá Thanh chỉ rõ lãnh đạo các địa phương ít nhiều có tâm lý không muốn "vạch áo cho người xem lưng"


Ngày 21/7 tại Đà Nẵng, ông Nguyễn Bá Thanh, Phó trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng (PCTN), Trưởng Ban Nội chính TƯ đã chủ trì hội nghị giao ban với Ban Nội chính 15 tỉnh, thành ủy khu vực miền Trung – Tây Nguyên (cụm giao ban số 3) về công tác nội chính và PCTN trong 6 tháng đầu năm 2014.











Ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính TƯ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị giao ban Ban Nội chính các tỉnh, thành miền Trung - Tây Nguyên tổ chức tại Đà Nẵng ngày 21/7 (Ảnh: HC)

Theo báo cáo tại hội nghị, do mới thành lập nên Ban Nội chính các tỉnh, thành miền Trung – Tây Nguyên hoạt động trong điều kiện gặp nhiều khó khăn; một số Ban biên chế và cơ sở vật chất còn thiếu nghiêm trọng, nhất là lãnh đạo Ban, đội ngũ cán bộ chuyên môn, nghiệp vụ và trụ sở làm việc chưa ổn định, hệ thống mạng nội bộ chưa kết nối được với Tỉnh ủy, Thành ủy nên còn nhiều hạn chế trong trao đổi thông tin và nghiệp vụ.


Mặc dù vậy, theo đánh giá của Ban Nội chính TƯ thì Ban Nội chính 15 tỉnh, thành miền Trung – Tây Nguyên bước đầu đã làm tốt vai trò tham mưu, đề xuất với cấp ủy trong công tác nội chính, PCTN và giải quyết các vụ việc, vụ án, đặc biệt là đã tham mưu trực tiếp cho tỉnh, thành ủy các vấn đề nổi cộm trong công tác nội chính và PCTN.


Đáng chú ý, 6 tháng qua, công tác PCTN tại 15 tỉnh, thành ủy miền Trung – Tây Nguyên đã tập trung vào nhiều lĩnh vực “nóng” như quản lý đất đai, khoáng sản, lợi ích nhóm, mua sắm công, tín dụng ngân hàng, chi tiêu ngân sách, thuế, hải quan, kiểm lâm, quản lý thị trường... Trong việc phát hiện một số vụ án về tham nhũng có vai trò đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí.


Ghi nhận hoạt động của Ban Nội chính các tỉnh, thành miền Trung – Tây Nguyên có nhiều tích cực, có điểm sáng nhưng ông Nguyễn Bá Thanh cũng chỉ rõ là chưa đều tay. Một số địa phương vẫn còn tình trạng né tránh trong PCTN vì sợ ảnh hưởng công tác thi đua. Nhiều vụ việc chỉ xử lý hành chính nội bộ. Có nơi, Ban Nội chính vẫn còn chỉ đạo theo cảm tính, còn bị động, chưa mạnh mẽ vươn tới những vấn đề lớn trong công tác PCTN nên Ban Nội chính TƯ khó xử lý.


Theo ông Nguyễn Bá Thanh, hạn chế trong hoạt động của Ban Nội chính các tỉnh, thành là quan sát chưa toàn diện, chưa tích cực đột phá để tham mưu cho cấp ủy mà trực tiếp và thường xuyên là Ban Thường vụ, Thường trực tỉnh ủy, thành ủy và còn chờ đợi sự chỉ đạo. Một số Ban Nội chính các tỉnh, thành chưa quan hệ chặt chẽ với các ngành liên quan như công an, tòa án, thanh tra, kiểm toán nên kết quả đem lại chưa cao. Tiến độ điều tra, truy tố, xét xử một số vụ án liên quan đến tham nhũng còn chậm, còn trả lại điều tra bổ sung...


Tuy nhiên ông Nguyễn Bá Thanh cũng chia sẻ khó khăn với hoạt động của Ban Nội chính các tỉnh, thành do ít nhiều cũng có tâm lý lãnh đạo địa phương không muốn "vạch áo cho người xem lưng". Trong khi đó, một số quy định về PCTN khó áp dụng trên thực tế như quy định về tặng quà và trả lại quà tặng, quy định về mua tin tham nhũng, quy định về định kỳ chuyển đổi công tác, minh bạch tài sản, thu nhập...


Ông Nguyễn Bá Thanh chỉ đạo trong thời gian tới, Ban Nội chính các tỉnh, thành miền Trung – Tây Nguyên cần bám sát hoạt động của các cơ quan thanh tra, kiểm toán để làm tốt công tác tham mưu, đề xuất. Trong PCTN cần chú ý đến các lĩnh vực quản lý đất đai, quản lý ngân sách và chi tiêu công, hải quan, thuế, quản lý thị trường, quản lý khai thác tài nguyên, tín dụng-ngân hàng, hoạt động xét xử của tòa án...


Ông Nguyễn Bá Thanh lưu ý lãnh đạo các Ban Nội chính cũng phải làm tốt công tác quản lý, phòng ngừa tiêu cực trong cán bộ, công chức của đơn vị mình. Ban Nội chính TƯ sẽ đánh giá xếp loại thi đua trên cơ sở lấy kết quả, hiệu quả hoạt động thực tế làm thước đo. Khi làm việc với các tỉnh, thành ủy, Ban Nội chính TƯ sẽ có ý kiến nhận xét về hoạt động của Ban Nội chính các địa phương.


Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung bàn các giải pháp để triển khai thực hiện tốt, hoàn thành nhiệm vụ công tác nội chính, PCTN năm 2014. Trong đó, nhiều ý kiến đề nghị TƯ sớm ban hành quy chế phối hợp giữa Ban Nội chính TƯ với các cơ quan liên quan và sớm có hướng dẫn để triển khai ở các địa phương.


HẢI CHÂU


Mới nhất

Không được để người dân không có đất sản xuất, đất ở


21/07/14 06:00



20/07/14 12:32


20/07/14 08:20


19/07/14 06:18




18/07/14 16:17


18/07/14 16:05


17/07/14 20:11





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.