Thứ Sáu, 4 tháng 7, 2014

Một tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi bị Trung Quốc bắt giữ ở Vịnh Bắc Bộ

Một tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi bị Trung Quốc bắt giữ ở Vịnh Bắc Bộ

Một tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi bị Trung Quốc bắt giữ ở Vịnh Bắc Bộ


Một tàu cá của ngư dân xã Phổ Thạnh (huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi) đang hành nghề giã cào đôi trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ thì bị hải quân Trung Quốc vây bắt, chiếc tàu còn lại đang trên đường về bờ.



Sáng nay(4.7), ông Lê Văn Mùi - Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ cho biết, huyện đã nhận được báo cáo của UBND xã Phổ Thạnh về việc tàu cá QNg 94912 TS của ông Võ Đạt (thôn Thạnh Đức 1, xã Phổ Thạnh), trên tàu có 6 ngư dân bị hải quân Trung Quốc bắt giữ, huyện đang chỉ đạo các bộ phận chức năng xác minh, làm rõ thông tin.


Lúc 9h10 phút sáng nay, Lao Động đã liên lạc với ông Võ Đạt để tìm hiểu thông tin. Ông Đạt cho biết, hai tàu QNg 94912 TS và QNg 94913 TS có công suất 100 CV do ông làm chủ tàu cùng xuất bến từ cảng cá Đà Nẵng ngày 28.6 để ra vùng biển Vịnh Bắc Bộ hành nghề giã cào đôi, trên đôi tàu này có 8 ngư dân, do ông Võ Tấn Tèo làm thuyền trưởng.


Đôi tàu này vẫn liên lạc bình thường với đất liền, nhưng đến 10 giờ sáng 3.7, ông Đạt bất ngờ nhận được hung tin do tàu QNg 44158 TS của ngư dân Huỳnh Kim Cơ(cùng xã) báo về qua thiết bị ICom.


Theo tin báo của ông Cơ, sáng 3.7, khi tàu QNg 94912 TS đang đánh bắt cùng nhiều tàu cá khác của Việt Nam thì nhiều tàu hải quân Trung Quốc kéo đến vây bắt, sau khi khống chế tàu QNg 94912 TS, hải quân Trung Quốc ra hiệu cho 2 ngư dân trên tàu QNg 94913 TS về bờ và đưa 6 ngư dân về phía Trung Quốc. Nhận được tin báo, ông Đạt tức tốc báo cáo vụ việc với các cơ quan chức năng.


Dự kiến, chiếc tàu còn lại (QNg 94913 TS) sẽ về đến đất liền vào trưa mai (5.7).



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.