Thứ Bảy, 5 tháng 7, 2014

"Vua lục quân" Merkava có thể hiện diện ở Đông Nam Á

"Vua lục quân" Merkava có thể hiện diện ở Đông Nam Á


Blog quân sự bmpd dẫn nguồn tin từ website IntelligenceOnline.com cho biết Singapore sẽ là khách hàng nước ngoài đầu tiên mua xe tăng chiến đấu chủ lực Merkava của Israel. Theo nguồn tin này, Singapore đã ký một hợp đồng mua 50 xe tăng Merkava Mk IV mới với tổng giá trị lên tới 500 triệu USD.


Hiện chưa có thông tin chính thức từ phía Singapore hay Israel xác nhận thương vụ này.



Siêu tăng Merkava Mk IV của quân đội Israel.



Siêu tăng Merkava Mk IV của quân đội Israel.




Trước đó, vào đầu tháng 6 năm 2014, tờ báo Israel Yediot Ahronot, trích dẫn một nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Israel thông báo rằng cơ quan xuất khẩu của Bộ Quốc phòng Israel đã ký hợp đồng xuất khẩu xe tăng Merkava Mk IV đầu tiên, nhưng không rõ tên khách hàng. Nguồn tin cũng không cung cấp bất kỳ chi tiết cụ thể nào về bản hợp đồng, ngoại trừ thông tin số tiền của bản hợp đồng là "vài trăm triệu USD". Khi đó, có một số ý kiến nhận định đó là Colombia, một số khác cho rằng đó là Singapore. Với thông tin lần này, ngày càng có cơ sở để khẳng định khách hàng đầu tiên của xe tăng Merkava Mk IV là Singapore.


Xe tăng chiến đấu chủ lực Merkava được sản xuất hàng loạt tại một nhà máy sản xuất xe tăng ở Tel Hashomer vào năm 1979. Tuy nhiên, bất chấp sự quan tâm đáng kể của các khách hàng nước ngoài tại các thời điểm khác nhau, nó chưa từng được xuất khẩu, một phần do chi phí cao và việc hạn chế từ phía Mỹ do xe tăng Merkava sử dụng nhiều bộ phận do Mỹ sản xuất.



Merkava Mk IV chưa từng được xuất khẩu.



Merkava Mk IV chưa từng được xuất khẩu.




Cho tới năm 2010, vì lý do chủ yếu liên quan đến kế hoạch kinh tế, Bộ Quốc phòng Israel đã quyết định cho phép xuất khẩu “Vua lục quân” Merkava Mk IV.


Merkava Mk IV có trọng lượng 65 tấn, dài 9,04 m, rộng 3,72 m và cao 2,66 m được thiết kế đặc biệt phù hợp với yêu cầu tác chiến trong môi trường hỗn hợp của quân đội Israel, đặc biệt là tác chiến đô thị.



Xe tăng Merkava Mk IV của Israel.



Chính nhờ hỏa lực mạnh, sức cơ động cao, lại được trang bị giáp phòng hộ tích cực nên xe tăng Merkava Mk IV của Israel từng được mệnh danh là “Vua Lục quân”.




Là niềm tự hào của ngành công nghiệp quốc phòng Israel, xe tăng Merkava Mk IV được đánh giá là mẫu xe tăng gần như hoàn hảo hiện nay. Merkava được trang bị lớp giáp module gồm nhiều lớp, giúp dễ dàng sửa chữa trên chiến trường.


Phần tháp pháo của xe tăng được thiết kế vát giúp giảm góc tác động của các loại vũ khí chống tăng, ngoài ra bên trong tháp pháo của xe không chứa đạn pháo, giúp tránh được việc nổ từ bên trong. Đáng chú ý trong vũ khí trang bị của Merkava Mk IV là pháo nòng trơn cỡ 120mm, có thể bắn được nhiều loại đạn khác nhau và súng máy hạng nặng cỡ 12,7mm.


Merkava Mk IV còn được trang bị nhiều hệ thống điện tử, phòng thủ rất tiên tiến, trong đó có hệ thống kiểm soát hỏa lực thế hệ mới, giúp xe tăng Merkava Mk IV có thể tiêu diệt được các loại trực thăng của đối phương như Mi-24, thiết bị BMS giúp thu nhận thông tin truyền về từ các máy bay không người lái, hệ thống phòng thủ Trophy giúp bảo vệ xe tăng 3600 trước các loại vũ khí chống tăng của đối phương, phần cửa xả của động cơ được trang bị bộ hòa khí giúp giảm nhiệt độ tránh bị phát hiện bởi thiết bị hồng ngoại của đối phương vào ban đêm...



Xe tăng Leopard 2SG của Singapore.



Xe tăng Leopard 2SG của Singapore.




Singapore từ năm 2007 được cho là đã mua lại 182 xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2A4 từ quân đội Đức và hiện đang tiến hành thực hiện chương trình hiện đại hóa các xe tăng này lên chuẩn Leopard 2SG. Việc mua thêm xe tăng Merkava Mk IV sẽ đưa quốc đảo này thành quốc gia sở hữu các loại xe tăng hiện đại nhất Đông Nam Á.




Xem siêu tăng Merkava Mk IV vượt địa hình, diệt mục tiêu




Xem toàn bộ VIDEO HOT trên SOHA




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.