Thứ Ba, 24 tháng 6, 2014

Quốc hội đã có tuyên bố về biển Đông

Quốc hội đã có tuyên bố về biển Đông

Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc.


Bản thông cáo số 2 được xem như tuyên bố của Quốc hội về tình hình biển Đông, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc khẳng định tại buổi họp báo công bố kết quả kỳ họp thứ 7, chiều 24/6, khi trả lời câu hỏi của VnEconomy liên quan đến tình hình biển Đông.

Tại phiên bế mạc hôm nay, Chủ tịch Quốc hội cũng đã tuyên bố, thể hiện quan điểm của Việt Nam về biển Đông, ông Phúc nói.


Trước đó, với câu hỏi của phóng viên báo Tuổi Trẻ, trước các hành vi bạo ngược của Trung Quốc cử tri rất quan tâm đến đối sách của Việt Nam và có đại biểu đã đề nghị Quốc hội ra nghị quyết. Nay kỳ họp đã kết thúc, nếu Trung Quốc không rút thì Việt Nam sẽ làm gì, Chủ nhiệm Phúc nhấn mạnh là Quốc hội đã thảo luận rất kỹ và ra thông cáo về tình hình biển Đông. Sau đó ông Phúc nhắc lại toàn văn thông cáo này.


Ra tuyên bố khác ra nghị quyết thế nào? Lý do Quốc hội không ra nghị quyết chính thức về vấn đề biển Đông?


Trả lời câu hỏi nói trên của một phóng viên quốc tế, ông Hạnh Phúc nói, dù là tuyên bố hay nghị quyết thì nội dung bên trong đều thể hiện rất rõ sự phản đối của Quốc hội Việt Nam với sự vi phạm của Trung Quốc.


Nghị quyết đòi hỏi phải có quy trình và tùy mức độ mới ra nghị quyết nên Quốc hội phải cân nhắc, ông Phúc trả lời.


Quốc hội chưa ra nghị quyết, vậy Ủy ban Thường vụ Quốc hội có thể đưa ra chính kiến mạnh mẽ hơn nếu tình hình biển Đông phức tạp hơn bây giờ? Câu hỏi tiếp tục được đưa ra từ phóng viên Vietnamnet.


Phải căn cứ vào diễn biến để ứng xử cho phù hợp, vừa rồi phát biểu của Chủ tịch nước cũng khá rõ ràng quan điểm về biển Đông của Việt Nam, Chủ nhiệm Nguyễn Hạnh Phúc trả lời.


Trung Quốc tiếp tục di chuyển 4 dàn khoan vào biển Đông, xin ông cho biết ý kiến? Thêm một câu hỏi từ phóng viên nước ngoài.


Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn trả lời: biển Đông không phải của một quốc gia nào cả, việc điều 4 hay 10 dàn khoan đều là hết sức bình thường, vấn đề là điều vào đâu thì chúng ta mới chỉ nghe thông tin chứ chưa biết chính xác.


Liên quan đến việc lùi thông qua dự thảo sửa đổi nghị quyết lấy phiếu tín nhiệm, ông Phúc nhấn mạnh là căn cứ để hoãn không hẳn là kết quả phiếu thăm dò mà còn qua ý kiến thảo luận tại đoàn và tại hội trường cho thấy còn nhiều quan điểm khác nhau.


Điểm mới của tài liệu họp báo là có thêm đánh giá của cử tri về kỳ họp Quốc hội thứ 7.


Theo đó, cử tri rất lo lắng trước tình hình kinh tế của đất nước những tháng cuối năm, đặc biệt phải đi vay để trả nợ, gánh nặng nợ công sẽ kéo dài.


Đa số cử tri hài lòng về các phiên chất vấn, tuy nhiên có một số ý kiến cử tri cho rằng, một số bộ trưởng, trưởng ngành khi gặp câu hỏi khó, vấn đề nhạy cảm thì né tránh hoặc “sẵn sàng” nhận lỗi, nhận trách nhiệm cho xong để xoa dịu cử tri, nhưng có lẽ “nhận” xong rồi để đấy.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.