Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014

Nhận mặt tàu hộ vệ tên lửa TQ dọa tàu Việt Nam

Nhận mặt tàu hộ vệ tên lửa TQ dọa tàu Việt Nam




Theo thông tin từ lực lượng chấp pháp Việt Nam trưa 3/6, tàu Cảnh sát biển 2013 đã phát hiện tàu hộ vệ tên lửa số hiệu 534 và máy bay cánh bằng cùng một máy bay quân sự lượn nhiều vòng quanh khu vực các tàu Cảnh sát biển và tàu kiểm ngư của Việt Nam.


Theo thông tin từ lực lượng chấp pháp Việt Nam trưa 3/6, tàu Cảnh sát biển 2013 đã phát hiện tàu hộ vệ tên lửa số hiệu 534 và máy bay cánh bằng cùng một máy bay quân sự lượn nhiều vòng quanh khu vực các tàu Cảnh sát biển và tàu kiểm ngư của Việt Nam.






Theo số hiệu tàu được Cảnh sát biển Việt Nam công bố, đây chính là tàu hộ vệ tên lửa Type 053H1 (mã định danh NATO là Jiang hu-II, tức Giang Hồ II) là lớp tàu hộ vệ tên lửa đang phục vụ với số lượng lớn trong biên chế Hải quân Trung Quốc.


Theo số hiệu tàu được Cảnh sát biển Việt Nam công bố, đây chính là tàu hộ vệ tên lửa Type 053H1 (mã định danh NATO là Jiang hu-II, tức Giang Hồ II) là lớp tàu hộ vệ tên lửa đang phục vụ với số lượng lớn trong biên chế Hải quân Trung Quốc.






Các tàu Type 053H1 có chiều dài 103,2m, lượng giãn nước tiêu chuẩn 1.425 tấn. Tàu được trang bị động cơ diesel cho tốc độ tối đa 28 hải lí/h, khả năng hành trình lên đến 4.000 hải lí. Biên chế thủy thủ đoàn 200 người. Tàu có thể mang theo một trực thăng.


Các tàu Type 053H1 có chiều dài 103,2m, lượng giãn nước tiêu chuẩn 1.425 tấn. Tàu được trang bị động cơ diesel cho tốc độ tối đa 28 hải lí/h, khả năng hành trình lên đến 4.000 hải lí. Biên chế thủy thủ đoàn 200 người. Tàu có thể mang theo một trực thăng.






Tàu hộ vệ tên lửa Giang Hồ II được trang bị radar cảnh giới đường không hai tham số băng tần I loại Type 354 (mã định danh NATO Eye Shield), radar cảnh báo sớm hàng hải tầm xa băng tần G Type 517, radar điều khiển hỏa lực băng tần E/F loại Type 352 dùng cho tên lửa diệt hạm,


Tàu hộ vệ tên lửa Giang Hồ II được trang bị radar cảnh giới đường không hai tham số băng tần I loại Type 354 (mã định danh NATO Eye Shield), radar cảnh báo sớm hàng hải tầm xa băng tần G Type 517, radar điều khiển hỏa lực băng tần E/F loại Type 352 dùng cho tên lửa diệt hạm,






radar điều khiển hỏa lực băng tần I loại Type 341 dùng cho pháo 100mm, radar điều khiển hỏa lực băng tần I loại Type 343 dùng cho pháo phòng không 37mm, radar hàng hải Type 752 … Tàu cũng được trang bị sonar loại SJD-5, sonar trinh sát SJC-1B, sonar liên lạc SJX-4.


radar điều khiển hỏa lực băng tần I loại Type 341 dùng cho pháo 100mm, radar điều khiển hỏa lực băng tần I loại Type 343 dùng cho pháo phòng không 37mm, radar hàng hải Type 752 … Tàu cũng được trang bị sonar loại SJD-5, sonar trinh sát SJC-1B, sonar liên lạc SJX-4.






Về vũ khí trang bị, hỏa lực chính của tàu là 2 bệ phóng tên lửa diệt hạm C-201. Đây là loại tên lửa diệt hạm đã lạc hậu, dựa trên thiết kế tên lửa diệt hạm P-15 Termit của Liên Xô, tốc độ bay chỉ Mach 0,8, tầm bắn chỉ 85km. Bù lại. C-201 nặng 2.998kg và mang đầu nổ đến 513kg, có sức công phá cao, xác suất diệt mục tiêu với một đạn C-201 là 70%.


Về vũ khí trang bị, hỏa lực chính của tàu là 2 bệ phóng tên lửa diệt hạm C-201. Đây là loại tên lửa diệt hạm đã lạc hậu, dựa trên thiết kế tên lửa diệt hạm P-15 Termit của Liên Xô, tốc độ bay chỉ Mach 0,8, tầm bắn chỉ 85km. Bù lại. C-201 nặng 2.998kg và mang đầu nổ đến 513kg, có sức công phá cao, xác suất diệt mục tiêu với một đạn C-201 là 70%.






Bên cạnh tên lửa diệt hạm, tàu hộ vệ Giang Hồ II còn có 2 pháo Type 79 cỡ 100mm 2 nòng (tầm bắn 22,5km, tốc độ bắn 50 phát/phút) và 2 pháo phòng không 37mm 2 nòng. Đây vừa là hỏa lực phòng không, vừa là hỏa lực chống tàu và bắn phá bờ biển của tàu.


Bên cạnh tên lửa diệt hạm, tàu hộ vệ Giang Hồ II còn có 2 pháo Type 79 cỡ 100mm 2 nòng (tầm bắn 22,5km, tốc độ bắn 50 phát/phút) và 2 pháo phòng không 37mm 2 nòng. Đây vừa là hỏa lực phòng không, vừa là hỏa lực chống tàu và bắn phá bờ biển của tàu.






Vũ khí chống ngầm của tàu là hai giàn phóng rocket chống ngầm Type-81 (sao chép từ mẫu RBU-1200 của Liên Xô) và bom chìm chống ngầm.


Vũ khí chống ngầm của tàu là hai giàn phóng rocket chống ngầm Type-81 (sao chép từ mẫu RBU-1200 của Liên Xô) và bom chìm chống ngầm.






Tàu hộ vệ tên lửa Giang Hồ II số hiệu 534 được mang tên Jinhua, tức Kim Hoa, một thành phố thuộc tỉnh Chiết Giang. Tàu được đóng năm 1982, ban đầu trực thuộc Hạm đội Đông Hải, sau đó chuyển cho Hạm đội Nam Hải.


Tàu hộ vệ tên lửa Giang Hồ II số hiệu 534 được mang tên Jinhua, tức Kim Hoa, một thành phố thuộc tỉnh Chiết Giang. Tàu được đóng năm 1982, ban đầu trực thuộc Hạm đội Đông Hải, sau đó chuyển cho Hạm đội Nam Hải.






Nhìn chung, đây là tàu chiến loại cũ, trang bị vũ khí đã lạc hậu, yếu cả về điện tử, diệt hạm lẫn phòng không, chưa đủ sức chiến đấu với các tàu chiến hiện đại của Hải quân Nhân dân Việt Nam.


Nhìn chung, đây là tàu chiến loại cũ, trang bị vũ khí đã lạc hậu, yếu cả về điện tử, diệt hạm lẫn phòng không, chưa đủ sức chiến đấu với các tàu chiến hiện đại của Hải quân Nhân dân Việt Nam.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.