Thứ Tư, 4 tháng 6, 2014

Kiểm ngư Việt Nam linh hoạt tiếp cận giàn khoan Hải Dương 981

Kiểm ngư Việt Nam linh hoạt tiếp cận giàn khoan Hải Dương 981

Thứ tư 04/06/2014 19:01


ANTĐ - Mặc cho phía Trung Quốc sử dụng số lượng lớn tàu các loại ngăn cản, lực lượng Kiểm ngư Việt Nam vẫn kiên trì, khéo léo, linh hoạt tiếp cận giàn khoan Hải Dương 981, tuyên truyền, vận động phía Trung Quốc phải rút giàn khoan.


Chiều ngày 4-6, Cục kiểm ngư Việt Nam cho biết, tình hình tại khu vực giàn khoan Hải Dương 981 như sau:


Phía Trung Quốc hiện vẫn duy trì từ 110- 115 tàu vỏ sắt, trong đó có 35-40 tàu hải cảnh, 30 tàu kéo, tàu vận tải, 40-45 tàu cá và 4 tàu quân sự hoạt động ở phía Đông- Đông Nam giàn khoan Hải Dương 981.


Phía trên khu vực giàn khoan có 1 máy bay trinh sát bay lượn gầm rú nhằm uy hiếp ngư dân Việt Nam đang khai thác, đánh bắt trên ngư trường Hoàng Sa chủ quyền của Việt Nam.



Tàu Trung Quốc phun "vòi rồng" vào tàu thực thi pháp luật Việt Nam tại khu vực gần

giàn khoan Hải Dương 981 hạ đặt trái phép vào sâu vùng biển chủ quyền của Việt Nam




Đáng chú ý, Trung Quốc sử dụng số lượng từ 35-40 tàu cá vỏ sắt cỡ lớn cùng với 2 tàu hải cảnh có hành động ngăn cản quyết liệt khi thấy lực lượng thực thi pháp luật Việt Nam đang làm nhiệm vụ trên vùng biển chủ quyền của Việt Nam. Đồng thời đe dọa hoạt động đánh bắt của ngư dân Việt Nam.


Lực lượng Kiểm ngư Việt Nam vẫn duy trì đấu tranh ở cường độ cao, trong ngày 4-6, lực lượng hoạt động ở khoảng cách giàn khoan từ 7-8 hải lý. Linh hoạt tiếp cận giàn khoan Hải Dương 981 hạ đặt trái phép để tuyên truyền, vận động phía Trung Quốc rút giàn khoan khỏi vùng biển chủ quyền của Việt Nam.


Về phía Tây Nam khu vực giàn khoan, ngư dân Việt Nam đang khai thác, đánh bắt trên ngư trường truyền thống của mình, đồng thời có nhiều hoạt động tuyên truyền, phản đối, yêu cầu phía Trung Quốc phải rút giàn khoan 981 ra khỏi vùng biển chủ quyền của Việt Nam, trả lại ngư trường Hoàng Sa cho ngư dân Việt Nam.


Đức Trí



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.