Thứ Tư, 25 tháng 6, 2014

Casino tại Việt Nam và hai câu hỏi của vị tỷ phú

Casino tại Việt Nam và hai câu hỏi của vị tỷ phú

Cho đến nay, một trong những điều kiện then chốt là việc có cho người Việt vào chơi trong casino hay không vẫn đang được bỏ ngỏ - Ảnh minh họa.


Giữa lúc nghị định về kinh doanh casino vẫn đang trong giai đoạn chờ ký, một số hoạt động hoạt động xúc tiến cho việc đầu tư vào lĩnh vực này đang được tiến hành.

Theo nguồn tin của VnEconomy, một nhóm các chuyên gia và nhà tổ chức sự kiện hiện đang tích cực xúc tiến việc tổ chức một diễn đàn quốc tế về đầu tư casino tại Việt Nam.


Chưa có nhiều thông tin về kế hoạch này được tiết lộ, tuy nhiên đây có thể coi là một điểm nhấn đáng kể trong lĩnh vực casino, từ lâu vốn được coi là "nhạy cảm".


Trước đó, dự thảo nghị định về kinh doanh casino cũng đã nhận được những tín hiệu tích cực hơn từ cuộc họp hồi tháng 4 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.


Tuy nhiên, thông qua một diễn đàn đầu tư quốc tế, các nhà đầu tư sẽ muốn lắng nghe những cam kết cụ thể hơn của lãnh đạo Chính phủ Việt Nam về lĩnh vực này, thay vì chỉ là việc ban hành khuôn khổ pháp lý.


Cho đến nay, một trong những điều kiện then chốt là việc có cho người Việt vào chơi trong casino hay không vẫn đang được bỏ ngỏ.


Một chuyên gia tư vấn đầu tư kể rằng, mới đây, lãnh đạo một tập đoàn hàng đầu của thế giới về casino và là một tỷ phú có đến Việt Nam tìm hiểu cơ hội đầu tư. Được biết một tỉnh ven biển đang có kế hoạch đầu tư casino, ông này đồng ý đến để nghe giới thiệu.


Tỉnh tổ chức hẳn một hội nghị, đầy đủ bộ sậu cao thấp, sẵn sàng ngồi cả buổi để “giới thiệu tiềm năng và triển vọng đầu tư” theo cách truyền thống, trong đó tất nhiên sẽ nhấn mạnh đến casino.


Nhưng khi đến đây, sau vài thủ tục xã giao, tỷ phú này chỉ xin phép thẳng thắn hỏi lãnh đạo tỉnh hai câu.


Câu thứ nhất: “Bao giờ thì các ông cho phép người Việt vào casino?” và câu thứ hai: “Bao giờ thì các ông xây xong sân bay?”.


Bị “bất ngờ”, lãnh đạo tỉnh trả lời khá chung chung, đại khái các thứ đều “đã có chủ trương”, “đang tích cực nghiên cứu”…


Vị tỷ phú bèn nói lời cảm ơn, xin phép từ biệt và nói ngắn gọn: “Bao giờ ngài có câu trả lời cho hai câu hỏi của tôi, chúng ta sẽ thảo luận tiếp”.


Câu chuyện này, được kể lại trong một cuộc gặp gần đây giữa chuyên gia tư vấn đầu tư và một số nhà báo, đã cho thấy một điều: các nhà đầu tư không cần sự hoa mỹ, họ cần được xác nhận các điều kiện cụ thể trước khi quyết định.


Việt Nam đã có nghị định về kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng, một khung pháp lý để các khách sạn có thể bố trí một không gian cho các trò chơi ở quy mô vừa phải.


Mô hình tổ hợp nghỉ dưỡng phức hợp có casino thật sự ở quy mô lớn hiện đã được cấp phép chỉ có hai dự án đáng chú ý, bao gồm tổ hợp Hồ Tràm ở Vũng Tàu và Nam Hội An ở Quảng Nam.


Tổ hợp Hồ Tràm đã đi được một chặng đường khá dài khi đã hoàn thành và đi vào khai thác khu vực “nghỉ dưỡng”, gồm 541 phòng lưu trú, trung tâm hội nghị đẳng cấp quốc tế, nhà hàng và quầy bar, spa và các khu dịch vụ vui chơi giải trí; trong khi hạng mục casino cũng đã đi vào hoạt động với 90 bàn chia bài và 614 máy đánh bạc.


Tuy nhiên, vào đầu năm 2013, tin không vui đến với Hồ Tràm chính là việc tập đoàn MGM Resorts International "sẽ không quản lý" dự án này nữa.


Nam Hội An thì thậm chí còn đi chậm hơn, vì sau hơn ba năm được cấp phép, chủ đầu tư là liên doanh VinaGenting vẫn chỉ đang trong giai đoạn giải phóng mặt bằng cho dự án, và tổ hợp này cũng nhận “tin không vui” vào tháng 10/2012, khi đối tác Genting rút lui khỏi dự án.


Gần đây, Nam Hội An bắt đầu quay lại đường chạy với việc VinaCapital đã quyết định hợp tác với tập đoàn Peninsula Pacific (Mỹ), được giới thiệu là “một trong những tập đoàn có uy tín và kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh casino, đã thực hiện thành công 7 dự án tương tự tại Mỹ”.


Gần đây, những thông tin liên tiếp về việc tập đoàn Tuần Châu muốn hợp tác với tập đoàn ISC (Úc) để phát triển dự án casino tại Quảng Ninh cũng gây chú ý trong dư luận.


Tuy nhiên, cần nhấn mạnh là trong giới đầu tư quốc tế, những tên tuổi như MGM Resorts International và Genting mới được coi là “tay to”, đủ điều kiện về vốn, công nghệ, thương hiệu cho những đại dự án như vậy.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.