Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014

Bộ trưởng Thăng nói lí do thay “ghế” Tổng Giám đốc Đường sắt

Bộ trưởng Thăng nói lí do thay “ghế” Tổng Giám đốc Đường sắt
Bộ trưởng Thăng nói lí do thay “ghế” Tổng giám đốc Đường sắt

Lần đầu tiên Bộ trưởng Đinh La Thăng nói về lí do thay đổi “tướng” ngành đường sắt.




Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, điều mà ông quan tâm là năng lực công tác và hiệu quả công việc. Sự trì trệ, yếu kém của ngành đường sắt, mà cụ thể là Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) lâu nay ai cũng nhìn thấy và việc đổi mới ngành này là một yêu cầu cấp bách. Bởi thế Bộ trưởng Đinh La Thăng đã đi tới quyết định thay đổi nhân sự, đặc biệt là các chức vụ cấp cao của ngành đường sắt.


Việc phải thôi chức vụ Tổng Giám đốc đã khiến ông Tường trăn trở. Ông Tường đã gặp Bộ trưởng GTVT hỏi lý do của quyết định nói trên.

“Bản thân anh Tường không có vấn đề gì cả, đối với tôi anh Tường là người rất tốt, đạo đức trong sáng, nhưng công việc anh làm không tốt nên tôi buộc phải thay anh. Anh đứng đầu một đơn vị, công việc trì trệ thì anh phải làm việc khác cho phù hợp, lí do chỉ có thế” - Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết.



Người đứng đầu ngành GTVT cũng đề cập đến những ý kiến cho rằng Bộ trưởng Thăng chỉ xử lý nhân viên bán vé chứ lãnh đạo của ngành đường sắt thì không dám xử lý.


“Đơn vị trì trệ thì tôi đã xử lý đến cả Tổng Giám đốc, là người đứng đầu. Sai phạm xảy ra, cần bắt người thì cũng bắt rồi, 6 người bị bắt, tạm giữ 1 Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, 1 Phó Tổng Giám đốc thì đang bị công an gọi lên hàng ngày. Với đường sắt sẽ còn tiếp tục xử lý nữa. Nói Bộ trưởng chỉ xử lý nhân viên mà không dám xử lý cấp trên thì tôi không hiểu phải xử lý như thế nào nữa, vậy không lẽ tôi tự xử tôi? Tôi tự cách chức Bộ trưởng thì mới làm hài lòng dư luận?” - Bộ trưởng Đinh La Thăng chia sẻ.


Liên quan đến việc thay đổi nhân sự cấp cao của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, sáng nay (3/6), Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã công bố quyết định thôi chức vụ Tổng Giám đốc đối với ông Nguyễn Đạt Tường, ông Tường sẽ đảm nhận công việc mới là thành viên chuyên trách Hội đồng Thành viên của Tổng Công ty này.


Người ngồi vào ghế Tổng Giám đốc thay ông Nguyễn Đạt Tường là ông Vũ Tá Tùng - đang giữ cương vị Phó Tổng Giám đốc, kiêm chức vụ Tổng Giám đốc của Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn. Việc thay Tổng Giám đốc đường sắt được họp bàn chính thức từ cuối tháng 4 vừa qua.


Theo thông tin Dân trí ghi nhận, ngoài việc thay đổi chức danh Tổng giám đốc, lãnh đạo Bộ GTVT cũng đưa ra yêu cầu thay đổi nhân sự đối với ít nhất 10 vị trí điều hành cấp cao tại ĐSVN.


Ngoài ra, sẽ có sự thay đổi bắt buộc cho vị trí Tổng Giám đốc Công ty Vận tải hành khách Sài Gòn của ông Vũ Tá Tùng. Thay thế người giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc của ông Ngô Quốc Đông và Giám đốc Ban quản lý các dự án đường sắt của ông Nguyễn Văn Hiếu - những cá nhân đang bị khởi tố, bắt tạm giam do dính tới nghi án nhận hối lộ từ Tập đoàn JTC (Nhật Bản)…


Trước đó, Bộ GTVT thống nhất thực hiện quy trình điều động bổ nhiệm ông Lương Quốc Việt - Thành viên Hội đồng Thành viên, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) giữ chức Kiểm soát viên chuyên trách ĐSVN.


Với yêu cầu cấp thiết phải đổi mới ĐSVN, tiến trình tái cơ cấu, cổ phần hóa doanh nghiệp Tổng Công ty này đang được rốt ráo triển khai và đây được xem là con đường duy nhất, ngắn nhất để ĐSVN phát triển.


Sau những hối thúc thay đổi cũng như yêu cầu ĐSVN phải xác định mình là một doanh nghiệp, Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá “lãnh đạo ĐSVN bước đầu đã có chuyển biến trong suy nghĩ, nhưng sự quyết tâm mới chỉ dừng ở lời nói, chưa đạt kết quả cụ thể”. Bởi vậy, cũng không có gì khó hiểu trước sự xáo trộn về nhân sự điều hành cấp cao lớn nhất từ trước đến nay tại ĐSVN.


Theo Dân trí






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.