Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

Bắt đầu làn sóng mua lại công ty tài chính

Bắt đầu làn sóng mua lại công ty tài chính

HDBank cũng vừa mua lại 100% vốn của SGVF, một trong những công ty tài chính nước ngoài lớn nhất Việt Nam.


Hôm 30/6, Ngân hàng Nhà nước có quyết định cho phép Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) mua lại Công ty TNHH một thành viên Tài chính than - khoáng sản Việt Nam.


Theo đó, VPBank sẽ tiếp nhận toàn bộ tài sản, quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp của Tập đoàn Công nghiệp than - khoáng sản Việt Nam tại công ty tài chính trên.

Thương vụ trên của VPBank là sự tiếp nối xu hướng mua lại công ty tài chính vừa định hình trong hệ thống các ngân hàng thương mại. Làn sóng này đã bắt đầu, được xem là một hướng đi mới của quá trình tái cơ cấu hệ thống các tổ chức tín dụng Việt Nam.


Trước VPBank, Ngân hàng HDBank cũng đã mua gọn 100% vốn của Công ty Tài chính Việt Société Générale (SGVF), một trong những công ty tài chính nước ngoài lớn nhất Việt Nam thuộc tập đoàn tài chính Société Générale của Pháp.


Tại đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2014 vừa qua, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) cũng đã trình cổ đông kế hoạch mua lại toàn bộ một công ty tài chính, tiếp sau kế hoạch sáp nhập thành công Ngân hàng Habubank.


Trong khi đó, một ngân hàng thương mại lớn khác cũng đang tính toán kế hoạch mua lại một công ty tài chính nếu khả thi, hoặc sẽ thành lập một công ty hoàn toàn mới trực thuộc, để đáp ứng yêu cầu phát triển kinh doanh trong giai đoạn mới.


Với các ngân hàng thương mại, việc mua lại các công ty tài chính một mặt nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển, mở rộng quy mô…, quan trọng hơn là còn để tạo một công ty chuyên biệt nhằm phục vụ, triển khai các dịch vụ tài chính cá nhân - một mảng hoạt động đang dần khẳng định tầm quan trọng và có sự cạnh tranh quyết liệt trên thị trường.


Với các công ty tài chính, việc bán lại cho ngân hàng thương mại, họ sẽ có một chỗ dựa đúng ngành và có tiềm lực tài chính tốt hơn, sẽ là một lối thoát cho tình thế hiện nay.


Trong vài năm trở lại đây, tình hình hoạt động của nhiều công ty tài chính sa sút nhanh, tình trạng thua lỗ thể hiện khá rõ qua dữ liệu thống kê cơ bản mà Ngân hàng Nhà nước cập nhật định kỳ…


Mặt khác, sau giai đoạn phát triển nhanh cả về số lượng và quy mô những năm 2006 - 2007, mô hình công ty tài chính tại Việt Nam bộc lộ nhiều khó khăn lớn, khi bị giới hạn huy động vốn trong dân cư và hạn chế trong việc mở rộng mạng lưới chi nhánh, phòng giao dịch, cũng như khó phát triển các dịch vụ sản phẩm tiện ích…


Sự ra đời và phát triển nhanh giai đoạn 2006 - 2007 của loạt công ty tài chính cũng đã hút một lượng lớn vốn lớn đầu tư ngoài ngành của nhiều tập đoàn, tổng công ty nhà nước. Và nay, trước yêu cầu thoái vốn đầu tư ngoài ngành, việc bán lại cho các ngân hàng thương mại cũng là một giải pháp.


Với hệ thống các tổ chức tín dụng Việt Nam nói chung, sau khi tái cơ cấu nhóm ngân hàng thương mại yếu kém, làn sóng mua lại các công ty tài chính sẽ là bước tiếp theo để tinh gọn lại hệ thống, để có thể xử lý những khó khăn và hạn chế liên quan đến khối thành viên này.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.