Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

Vụ Vũng Áng, Bình Dương: “Tổ chức phản động Việt Tân đã kích động, xúi giục”

Vụ Vũng Áng, Bình Dương: “Tổ chức phản động Việt Tân đã kích động, xúi giục”
Vụ Vũng Áng, Bình Dương: “Tổ chức phản động Việt Tân đã kích động, xúi giục”

Trung tướng Hoàng Kông Tư



Tại buổi họp báo Chính phủ chiều 29/5, Trung tướng Hoàng Kông Tư - Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an, cho biết, theo kết quả điều tra bước đầu cho thấy nguyên nhân dẫn đến hành động vi phạm pháp luật tại Bình Dương và Vũng Áng (Hà Tĩnh) vừa qua, trước hết là hành động ngang ngược của phía Trung Quốc làm cho người dân phẫn nộ, bức xúc.

Thứ hai là mâu thuẫn giữa công nhân với các chủ doanh nghiệp.


Thứ ba là hành vi kích động của một số tội phạm hình sự để cướp phá, cướp tài sản.


Thứ tư là có sự kích động, xúi giục của kẻ địch, mà công an đã phát hiện, bắt giữ để điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật. Tổ chức phản động có tên là Việt Tân đã kích động, xúi giục.


Theo Trung tướng Hoàng Kông Tư, sau khi sự việc xảy ra, được giải quyết kịp thời, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đã họp, chỉ đạo công an các địa phương rút kinh nghiệm, làm rõ những nguyên nhân, tồn tại để khắc phục, tiếp tục thực hiện các giải pháp đồng bộ theo Luật An ninh quốc gia cũng như là Luật Công an nhân dân đã quy định.


Trong đó có biện pháp phát động quần chúng đồng tình với đường lối chỉ đạo đúng đắn của Đảng, Nhà nước, không nghe sự xúi giục của kẻ xấu, kể cả sự kích động của kẻ địch bên ngoài, trên mạng; tăng cường lực lượng bảo vệ cho các khu công nghiệp, khu chế xuất, cho doanh nghiệp nước ngoài, kể cả lập thêm một số đồn công an mới để đảm bảo an ninh trật tự, tính mạng, tài sản, để các doanh nghiệp, công nhân yên tâm làm việc.


Đấy là những giải pháp mà Bộ Công an đang tăng cường chỉ đạo và tin tưởng rằng nhất định sẽ không xảy ra những hành vi vi phạm pháp luật như vừa rồi, Trung tướng Hoàng Kông Tư nói.


Cũng theo Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra, ngay sau khi nhận được thông tin về hành vi của một số người, nhóm người vi phạm pháp luật, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang và các Thứ trưởng, lãnh đạo các Tổng cục đã trực tiếp xuống chỉ đạo tại các địa phương, huy động hàng ngàn cảnh sát cơ động để bảo vệ tài sản, tính mạng của các chuyên gia, công nhân người nước ngoài.


Đồng thời, tạm giữ hành chính những người xét thấy cần thiết để ngăn cản, ngăn chặn hành vi vi phạm quá khích của họ và sau đó khẩn trương phân loại, có biện pháp giáo dục, buộc cam kết không tái phạm.


"Cho đến nay, đã xử lý hành chính 526 người có hành vi trộm cắp tài sản và tự giác nộp lại tài sản, thành khẩn khai báo và cam kết không tái phạm. Số còn lại, cơ quan Công an đã khởi tố để điều tra theo quy định của pháp luật, với các tội danh “gây rối trật tự công cộng”, “phá hủy tài sản”, “cướp tài sản”, “chống người thi hành công vụ”, Trung tướng Hoàng Kông Tư nói với báo giới.


Hiện nay các cơ quan chức năng tiếp tục phối hợp để sớm kết thúc, đưa ra xét xử trong thời gian sớm nhất, ví dụ Hà Tĩnh khởi tố hình sự 32 đối tượng về các tội danh như tôi vừa nói.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.