Thứ Ba, 20 tháng 5, 2014

Trận cầu lịch sử của bóng đá nữ VN

Trận cầu lịch sử của bóng đá nữ VN
Thứ 4, 21/05/2014 06:00:25 (GMT+7)

TT - Muốn giành tấm vé lịch sử tham dự VCK World Cup nữ 2015 tại Canada, đội tuyển nữ VN buộc phải thắng kình địch Thái Lan trong trận play-off VCK Cúp bóng đá nữ châu Á (Asian Cup) 2014 diễn ra trên sân Thống Nhất lúc 17g15 chiều nay (21-5).




HLV Trần Vân Phát (phải) và đồng nghiệp Nuengrutai Srathongvian bắt tay sau buổi họp báo trước trận play-off - Ảnh: N.K.



Thái Lan là đội bóng đã ngăn đội tuyển nữ VN lần thứ năm vô địch SEA Games khi giành chiến thắng 2-1 trong trận chung kết tại SEA Games 27 vào cuối năm 2013. Ở lần gặp lại này, họ vẫn là đối thủ nguy hiểm nhất của thầy trò HLV Trần Vân Phát trong nỗ lực thực hiện giấc mơ dự World Cup.


So với lần gặp nhau cách đây năm tháng, lực lượng của hai đội không có gì thay đổi. Chỉ khác là Thái Lan hiện được dẫn dắt bởi HLV Nuengrutai Srathongvian chứ không còn là HLV Jatuporn Pramolbal. Tuy nhiên, lối chơi của Thái Lan vẫn không có sự khác biệt, đó là triển khai bóng tấn công linh hoạt và khả năng bó vào trong dứt điểm lợi hại từ cặp tiền vệ cánh như Sung-Ngoen (chơi bóng ở Giải chuyên nghiệp nữ Nhật Bản), Anootsara Maikarern.


Quan trọng hơn, Thái Lan đã có đầy đủ lực lượng mạnh nhất cho trận quyết đấu với VN khi cặp tiền vệ Naphat Seesraum (chơi bóng ở Giải chuyên nghiệp nữ Nhật Bản) - Ainon Phancha đã bình phục chấn thương khi phải ngồi ngoài trong hai trận đấu vừa qua. Đây là tin không vui cho HLV Trần Vân Phát lẫn đội tuyển nữ VN. Nói vậy bởi Naphat Seesraum chính là “linh hồn” trong lối chơi của Thái Lan và cũng là cầu thủ từng ghi bàn vào lưới đội tuyển nữ VN tại SEA Games 27.


Dù vui mừng với sự trở lại của hai trụ cột nhưng HLV Nuengrutai Srathongvian vẫn tỏ ra khá dè dặt khi nói về trận đấu với VN. Phát biểu trong buổi họp báo trước trận play-off, bà Srathongvian nói: “Các cầu thủ của chúng tôi khá mệt mỏi sau khi vừa trải qua trận đấu tốn nhiều sức lực với Myanmar ở vòng bảng và chỉ được nghỉ một ngày so với hai ngày của đội chủ nhà VN. Nhưng chúng tôi muốn giành vé tham dự World Cup 2015 và sẽ làm tất cả để cụ thể hóa điều đó. Chúng tôi sẽ cố gắng thể hiện phong độ tốt nhất của mình trước VN”.


Về phần mình, HLV Trần Vân Phát tỏ ra khá bình thản. Ông cho biết việc gặp Thái Lan trong trận play-off là điều đã nằm trong kế hoạch dự định của đội tuyển nữ VN và các cầu thủ đã sẵn sàng cho trận đấu.


Ông Phát nói: “Đây hứa hẹn sẽ là trận đấu kịch liệt và đẹp mắt. Thái Lan qua trận thắng Myanmar 2-1 cho thấy họ có tâm lý và chiến thuật vững vàng hơn đối thủ. VN và Thái Lan đã gặp nhau nhiều lần, có thắng có thua và rất hiểu nhau. Do đó, cơ hội của hai đội là 50-50. Tuy nhiên, với tư cách đội chủ nhà và có được thiên thời, địa lợi, chúng tôi hi vọng sẽ giành kết quả mỹ mãn cuối cùng. Chúng tôi muốn lập kỳ tích cho bóng đá VN”.


Đội tuyển nữ VN chỉ còn cách giấc mơ World Cup 2015 một trận đấu. Hiểu rõ điều đó, các cầu thủ nữ VN đang tập trung tối đa cho trận đấu được xem như trận đấu của đời mình. SEA Games 27 từng chứng kiến những Kiều Trinh, Kim Hồng, Thanh Hương,... khóc nức nở sau khi thua ngược Thái Lan 1-2 trong trận chung kết. Và lần này hi vọng các cầu thủ nữ VN sẽ đòi sòng phẳng món nợ cũ.



VFF sẽ không để đội tuyển nữ VN thiệt thòi


Trước thông tin LĐBĐ Thái Lan treo thưởng 10 triệu baht nếu đội tuyển Thái Lan giành vé tham dự VCK World Cup nữ 2015 tại Canada, chủ tịch LĐBĐ VN (VFF) Lê Hùng Dũng cho biết dù không treo thưởng nhưng VFF sẽ không để các cầu thủ nữ VN thiệt thòi nếu làm nên lịch sử.


Ông Dũng nói: “Mỗi nước có một cách làm khác nhau. Hơn nữa, chúng tôi đã rút kinh nghiệm sau những lần treo thưởng không thành công cho đội tuyển nam trước đây nên sẽ không treo thưởng trước trận đấu quan trọng này, bởi điều đó dễ làm đội tuyển nữ VN bị áp lực tâm lý. Tôi chỉ có thể nói rằng VFF sẽ không để các cầu thủ nữ VN thiệt thòi nếu giành tấm vé lịch sử tham dự VCK World Cup nữ 2015”.




Đội hình dự kiến của hai đội


* Tuyển Việt Nam (5-3-2): thủ môn Kiều Trinh. Hậu vệ trái Nguyễn Thị Xuyến, cặp trung vệ Ngọc Anh - Chương Thị Kiều, trung vệ thòng Hải Hòa, hậu vệ phải Kim Hồng. Ba tiền vệ Lê Thị Thương (đội trưởng), Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Liễu. Cặp tiền đạo Minh Nguyệt - Thanh Hương.


* Tuyển Thái Lan (4-4-2): Thủ môn Boonsing. Bốn hậu vệ Phetwiset (phải), Changplook, Sritala, Srangthaisong (trái). Bốn tiền vệ Sung-Ngoen (phải), Seesraum (đội trưởng), Phancha, Maijarern (trái). Cặp tiền đạo Romyen - Thongsombut.


Nếu hai đội hòa trong 90 phút, sẽ thi đấu 30 phút hiệp phụ. Nếu tiếp tục hòa, hai đội sẽ phân định thắng thua trên chấm luân lưu.




VTV2 và HTV7 phát sóng trực tiếp trận Việt Nam - Thái Lan


Ngày 20-5, ông Lê Văn Phú - trưởng ban TDTT Đài truyền hình TP.HCM (HTV) - cho biết ban lãnh đạo HTV quyết định sẽ phát sóng trực tiếp trận VN gặp Thái Lan lúc 17g15 ngày 21-5 trên sân Thống Nhất (TP.HCM) ở hai kênh HTV7 và HTV Thể thao để phục vụ người hâm mộ cả nước.


Đồng thời, ông Lê Văn Phú cho biết HTV đã chấp nhận đề nghị của Đài truyền hình VN (VTV) xin được tiếp sóng trận đấu này. Ông Phan Ngọc Tiến - giám đốc Trung tâm sản xuất các chương trình thể thao của VTV - cho biết trận đấu sẽ được tiếp sóng trên kênh VTV2.


T.PHÚC



NGUYÊN KHÔI



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.