Chủ Nhật, 4 tháng 5, 2014

Thế giới 24h: Putin cao tay hơn EU?

Thế giới 24h: Putin cao tay hơn EU?

Áo qua mặt châu Âu để hợp tác với Nga về năng lượng, 2700 người bị chôn sống ở Afghanistan vì lở đất và hàng loạt vụ thiệt mạng vì tai nạn… là những tin nóng ngày qua.


Tin nổi bật


Trong khi các quan chức ở Liên minh châu Âu (EU) liên tiếp đòi đe doạ trừng phạt và kêu gọi bớt phụ thuộc vào nguồn khí đốt cũng như đàm phán với Nga với tư cách là một khối, Áo đã lặng lẽ hợp tác riêng với Moscow về một thoả thuận đường ống khí đốt.


Thế giới 24h, Ukraina, EU, trừng phạt, Ron Paul, MH370


Thoả thuận liên quan tới đường ống dẫn khí mang tên ‘Dòng chảy phương Nam’. Theo đó, đường ống này sẽ được xây dựng dưới lòng biển Đen tới Bulgaria và trung Âu.


Reuters cho rằng thoả thuận này là một trở ngại của EU trong việc tạo nên một chính sách năng lượng thống nhất với Moscow trong bối cảnh khủng hoảng tại Ukraina.


Trong khi các quan chức EU hối thúc châu Âu bớt lệ thuộc vào khí đốt của Nga, các công ty tư nhân và nhà nước đang tìm cách thúc đẩy các dự án để mua năng lượng của Moscow - thậm chí còn nhiều hơn trước.


Hãng năng lượng OMV của Áo tuần trước đã nhất trí với hãng Gazprom của Nga đưa ‘Dòng chảy phương Nam’ tới trung tâm khí đốt Baumgarten của Áo.


Thoả thuận này còn làm hài lòng các khách hàng Đức vì khí đốt sẽ được tiếp cận dễ dàng hơn.


Thực tế này cho thấy về vấn đề ngoại giao khí đốt, các quốc gia châu Âu vẫn có các lợi ích cạnh tranh với nhau, và gây trở ngại cho việc thống nhất dưới lá cờ EU.


Thời điểm tiến hành thoả thuận này - trùng với lúc châu Âu tuyên bố các trừng phạt mới nhằm vào Nga để gây sức ép buộc Moscow phải ngưng hỗ trợ các thành phần ly khai ở đông Ukraina – cho thấy sự bất đồng hơn bao giờ hết đối với chính sách của EU.


Trước đó, Tổng thống Barack Obama đã đe doạ Moscow rằng Mỹ sẽ cùng châu Âu và cộng đồng quốc tế thành lập một mặt trận chống lại Nga nếu Kremlin không xuống thang tại Ukraina.


Tuy nhiên, các quan chức Nga cho biết phương Tây chỉ bất lợi nếu trừng phạt nặng vào kinh tế Nga, đặc biệt là trong lĩnh vực dầu khí.


Tin vắn


Báo Đức đưa tin hàng chục đặc vụ của Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) hiện đang có mặt tại Ukraina.


Liên quan tới vụ máy bay Malaysia MH370 mất tích, báo Anh cho hay có 11 nghi phạm liên quan tới mạng lưới khủng bố al-Qaeda đã bị bắt và thẩm vấn, nhưng những người này khai không đứng đằng sau vụ việc của MH370.


Một tay súng đã nã đạn vào một gia đình có 6 người đang ăn tối tại bang Arkansas của Mỹ, khiến 2 người thiệt mạng và 4 người bị thương.


Số người thiệt mạng và mất tích trong vụ lở đất tại Afghanistan hôm 2/5 đã lên tới hơn 2700 người.


Ấn Độ và Pakistan đã đấu súng tại ranh giới kiểm soát ở khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát vào đêm 3/5, giờ địa phương.


Quyền Thủ tướng Ukraina Aserniy Yatsenyuk đã đến thăm thành phố Odessa hai ngày sau khi một vụ đụng độ dẫn tới hoả hoạn làm 42 người thiệt mạng tại đây.


Cảnh sát hoàng gia Malaysia tuyên bố giữ kín thông tin điều tra về máy bay mất tích MH370 vào thời điểm này. Thông tin về khoản bồi thường cho các gia đình nạn nhân cũng được yêu cầu giữ kín.


Một cây cầu xây dựng trái phép tại miền nam Trung Quốc bị sập khiến 11 người thiệt mạng.


Một vụ trật bánh đường ray xe lửa tại Ấn Độ khiến 9 người thiệt mạng và 30 người bị thương.


Bạo lực tại Iraq đã khiế 30 người thiệt mạng chỉ trong vòng 24 giờ.


Ảnh trong ngày


Thế giới 24h, Ukraina, EU, trừng phạt, Ron Paul, MH370


Người dân ở thành phố Odessa, Ukraina biểu tình tại trụ sở cảnh sát, yêu cầu thả những nhà hoạt động chống chính phủ. Ảnh: RT


Phát ngôn ấn tượng


Cựu ứng cử viên tổng thống Mỹ Ron Paul đã kêu gọi Mỹ không can dự vào cuộc khủng hoảng Ukraina, nói rằng các cường quốc phương Tây đã khuấy đảo tình hình bất ổn tại đây và còn tiếp tục khuyến khích căng thẳng gia tăng.


Thế giới 24h, Ukraina, EU, trừng phạt, Ron Paul, MH370


“Sự thật là vụ việc vài tuần trước nhằm lật đổ lãnh đạo được bầu nên là (Tổng thống) Viktor Yanukovich do cùng một nhóm dấy lên là: NATO, Liên minh châu Âu, Mỹ và Quỹ Tiền tệ quốc tế…. Cuộc đấu đá hiện nay giống như một sự leo thang nghiêm trọng có thể vượt ra khỏi tầm kiểm soát, thậm chí ngay cả khi việc không leo thang như vậy có lợi cho tất cả các bên – cả Nga lẫn phương Tây. Có quá nhiều đe doạ và doạ dẫm về các lệnh trừng phạt và thiệt hại về kinh tế có thể vượt ra khỏi tầm kiểm soát”.


“Điều khôi hài là Quỹ Tiền tệ quốc tế dường như cũng không tìm cách giúp đỡ người dân Ukraina theo lẽ thường bởi vì để có được khoản vay 17 tỉ USD, người Ukraina không chỉ phải chiến đấu và kiểm soát miền đông, họ còn phải tăng thuế và tăng giá dầu – trong khi điều này chẳng có lợi gì cho người dân cả. Nhìn chung điều này vẫn xảy ra khi các lệnh trừng phạt áp lên một quốc gia hoặc là khi chiến sự bùng nổ: người dân chịu thiệt và các lợi ích đặc biệt là được lợi”.


Sự kiện


5/5/1260 – Dưới sự ủng hộ của một bộ tộc tông vương và đại thần, Hốt Tất Liệt tự lập làm hoàng đế của Mông Cổ.


5/5/1949 – Hiệp ước London thành lập Uỷ hội châu Âu – thể chế đầu tiên hoạt động nhằm nhất thể hoá châu Âu.


5/5/1955 – Hiệp định Paris về chấm dứt chiếm đóng có hiệu lực, Cộng hoà Liên bang Đức (Tây Đức) giành chủ quyền hoàn toàn.


Lê Thu(tổng hợp)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.