Thứ Hai, 19 tháng 5, 2014

Tàu Trung Quốc dàn hàng ngang để cản tàu chấp pháp Việt Nam

Tàu Trung Quốc dàn hàng ngang để cản tàu chấp pháp Việt Nam
Tại cuộc họp vừa diễn ra vào lúc 17 giờ 30 phút chiều ngày hôm nay (19/5), tại Hà Nội, ông Nguyễn Văn Trung Phó Cục trưởng Cục Kiểm ngư thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết:

Theo quan sát của lực lượng kiểm ngư, đến sáng nay (19/5), Trung Quốc đã đưa thêm 2 chiếc tàu so với ngày hôm qua (18/5) là 134 tàu và hiện tổng số tàu ngoài hiện trường là 136 chiếc (trong đó có 1 tàu vận tải). Đặc biệt, các tàu Trung Quốc còn tiến hành tập trung dàn thành hàng ngang 8-10 tàu ngăn cản các tàu chấp pháp của Việt Nam tiến vào khu vực giàn khoan Hải Dương-981 (Haiyang Shiyou 981) làm nhiệm vụ.


Cụ thể, phía Trung Quốc vẫn duy trì 4 tàu quân sự, những tàu này đã di chuyển ra khu vực đảo Tri Tôn để neo, ngoài ra còn có các loại máy bay tuần thám vây quanh khu vực Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981 (Haiyang Shiyou 981) trái phép, có 2 lượt máy bay ở độ cao khoảng 1.000m và có thêm một chiếc trực thăng đậu tại giàn khoan làm nhiệm vụ.


Cập nhật thông tin về diễn biến tại hiện trường, Phó Cục Trưởng Nguyễn Văn Trung cho biết, tàu Trung Quốc đã tập trung thành nhóm từ 8-10 tàu phối hợp với tàu cá vỏ sắt tập trung vây ép, phun nước và sẵn sàng đâm va vào tàu cá và tàu chấp pháp của Việt Nam ở khu vực cách giàn khoan khoảng 5-7 hải lý.


"Tàu cá Trung Quốc với kích thước lớn, công suất cao đã dàn thành hàng ngang trên đường di chuyển của lực lượng Việt Nam nhằm ngăn cản tàu chấp pháp của nước ta đi làm nhiệm vụ. Ngoài ra, có khoảng 30 tàu cá của Trung Quốc đã chủ động vây ép, đâm va, uy hiếp tàu cá của Việt Nam, tuy nhiên ngư dân của ta vẫn tiếp tục đấu tranh đòi ngư trường để tiếp tục sản xuất," Phó Cục Trưởng Nguyễn Văn Trung nói.


Thông tin thêm về tình hình mới cập nhật trong ngày hôm nay (19/5), Phó Cục Trưởng Nguyễn Văn Trung cho biết, khi các tàu Kiểm ngư Việt Nam tiến vào cách giàn khoan Hải Dương-981 khoảng 5 hải lý thì bị tàu Hải cảnh của Trung Quốc cản phá quyết liệt, đâm va, phun nước gây một số thiệt hại và làm một tàu kiểm ngư bị nước tràn vào cabin, khiến chập hệ thống điện, hỏng hệ thống điều hòa. Song, hiện những hư hỏng đã được các lực lượng khắc phục tại chỗ để tiếp tục hoạt động.


Theo Cục Kiểm ngư, trong ngày 19/5 Việt Nam vẫn duy trì lực lượng như ngày hôm qua (18/5). Các tàu chấp pháp của nước ta vẫn thường xuyên bám sát, hỗ trợ các tàu cá và ngư dân của ta đảm bảo an toàn cho người và phương tiện hoạt động tại ngư trường truyền thống quanh khu vực giàn khoan Hải Dương-981.


Trong khi đó, vào lúc 9 giờ sáng ngày hôm qua (18/5), đoàn công tác của Cục Kiểm ngư do ông Nguyễn Ngọc Oai, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản kiêm Cục trưởng Cục Kiểm ngư và lãnh đạo các phòng thuộc cục đã có mặt tại hiện trường khu vực giàn khoan để trực tiếp chỉ đạo và động viên lực lượng Kiểm ngư.


"Có sự chỉ đạo trực tiếp, tinh thần lực lượng Kiểm ngư và ngư dân Việt Nam càng thêm vững vàng, quyết tâm và kiên trì bám biển; thêm vào đó, các lực lượng cũng nhận được sự động viên, ủng hộ rất lớn của nhân dân cả nước nên các anh em rất phấn khởi và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ," Phó Cục Trưởng Nguyễn Văn Trung nhấn mạnh.


Ông Trung cũng cho biết thêm, hiện, các tàu Kiểm ngư cũng tăng cường hoạt động hỗ trợ, bảo vệ ngư dân đang hoạt động sản xuất không chỉ quanh khu vực giàn khoan Hải Dương-981, mà trên tất cả những khu vực sản xuất của ngư dân trên các khu vực chủ quyền của đất nước. Do đó, bà con ngư dân hãy yên tâm, tăng cường bám biển vươn khơi, vì phía sau luôn có các lực lượng Kiểm ngư bảo vệ và sự quan tâm của nhân dân cả nước./.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.