Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

Tàu Trung Quốc có nhiều hành động đáng ngờ

Tàu Trung Quốc có nhiều hành động đáng ngờ

Theo Cục Kiểm ngư (Bộ NNPTNT): Trong ngày 29.5, lực lượng Việt Nam vẫn duy trì các hoạt động đấu tranh, tiếp cận giàn khoan thực hiện công tác tuyên truyền.



Quan sát của lực lượng kiểm ngư: Số lượng tàu Trung Quốc giảm còn 122 chiếc gồm: 41 tàu hải cảnh, 16 tàu kéo, 14 tàu vận tải, 4 tàu quân sự và 47 tàu cá. Ngoài ra 1 máy bay trinh sát hoạt động quanh khu vực giàn khoan Hải Dương 981. Tàu Trung Quốc vẫn tổ chức thành từng nhóm 7 – 9 tàu để ngăn cản tàu kiểm ngư trong quá trình tiến gần giàn khoan ở khoảng cách 7 – 8 hải lý đẩy phạm vi hoạt động của các tàu kiểm ngư của ta ra 10 – 12 hải lý.


Nhóm tàu cá Trung Quốc tăng số lượng lên 40 – 45 tàu liên tục tiến hành cản trở tàu cá Việt Nam ngay trong phạm vi cách giàn khoan 30 – 35 hải lý. Lực lượng kiểm ngư phát hiện trên vị trí súng phun nước của tàu hải cảnh 31101 của Trung Quốc có lắp thêm đường ống và vòi màu đen rất đáng ngờ.


Đồng thời, hôm nay xuất hiện hiện tượng 2 tàu Trung Quốc (trong đó có tàu hải cảnh) chạy song song gần giàn khoan và phun nước vào nhau.


Hiện lực lượng chấp pháp Việt Nam đang xác định mục đích của Trung Quốc. Khi tiếp cận giàn khoan, tàu kiểm ngư của Việt Nam KN-630 đã bị tàu Trung Quốc ngăn cản quyết liệt, tàu hải cảnh TQ đã phun nước gây hư hỏng một số thiết bị trên tàu. Tàu Trung Quốc vẫn dùng 3 – 4 tàu vây ép, sẵn sàng đâm và dùng vòi rồng tấn công tàu Việt Nam.


Trung Quốc còn dùng tàu cá bám sát, cản trở tàu kiểm ngư Việt Nam bằng hành động thả lưới và các vật dụng khác. Việc tàu cá TQ đi sát tàu kiểm ngư nhằm tạo ra những cú đâm va để vu cáo tàu kiểm ngư Việt Nam tấn công tàu cá TQ.


Đến 15 giờ tàu các của ngư dân Đà Nẵng có số hiệu Đna-90152-TS (bị tàu cá TQ đâm chìm) đã được kéo về bờ và đang được sửa chữa, khắc phục tại đảo Lý Sơn. Cũng trong ngày 29.5, ông Vũ Sỹ Tuấn – Phó Cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo tại cuộc họp báo Bộ Tài nguyên và Môi trường (TNMT) khẳng định: TQ ngang nhiên hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc quản lý, khảo sát, điều tra, hợp tác nghiên cứu tài nguyên môi trường biển của Việt Nam.


Bộ TNMT đã phản đối TQ vi phạm nghiêm trọng Luật pháp quốc tế, Công ước Liên Hợp quốc và Luật Biển 1982… Tuần lễ Biển và Hải đảo diễn ra từ 6 – 7.6 sắp tới tại Hải Phòng sẽ có nội dung phản đối TQ đặt giàn khoan trái phép.


Đồng thời, Bộ TNMT xây dựng chương trình phổ biến kiến thức về biển và hải đảo trong cộng đồng dân cư và phát động phong trào ủng hộ ngư dân bám biển.



Tin bài liên quan




  • Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Không thể vì “tình hữu nghị” mà im lặng




  • Dư luận quốc tế chỉ trích Trung Quốc đâm chìm tàu cá Việt Nam




  • Trung Quốc dịch chuyển giàn khoan trái phép Hải Dương 981: Loại trừ khả năng Trung Quốc tự ý rút giàn khoan




  • Tuyên bố của Nghiệp đoàn Nghề cá Việt Nam phản đối Trung Quốc về hành động gây hấn đối với các tàu cá của ngư dân Việt Nam






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.