Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

Tàu Trung Quốc chạy sát giàn khoan 981 rồi tự phun nước vào nhau

Tàu Trung Quốc chạy sát giàn khoan 981 rồi tự phun nước vào nhau


2 tàu Trung Quốc cùng hung hăng phun vòi rồng - Ảnh: VNE


2 tàu Trung Quốc cùng hung hăng phun vòi rồng - Ảnh: VNE



Tin từ Cục Kiểm ngư (Tổng cục Thủy sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết trong ngày 29-5, các lực lượng chấp pháp của Việt Nam vẫn tiếp tục duy trì các lực lượng tiếp tục tiếp cận giàn khoan Hải Dương 981 Trung Quốc hạ đặt trái phép trong vùng thềm lục địa và đặc quyền kinh tế của Việt Nam để thực hiện công tác tuyên truyền, bảo vệ chủ quyền.


Ngày 29-5, Trung Quốc đã tăng thêm 2 tàu so với ngày 28-5, tổng cộng có 122 tàu quanh khu vực giàn khoan 981 đang hạ đặt trái phép trong vùng biển của Việt Nam. Trong đó, số lượng tàu quân sự của Trung Quốc giảm còn 4 tàu. Tàu hải cảnh tăng lên thành 41 tàu. Ngoài ra còn có 16 tàu kéo, 14 tàu vận tải, 47 tàu cá. Một máy bay trinh sát bay 2 vòng quanh khu vực giàn khoan.


Về diễn biến tại thực địa trong ngày hôm nay, lực lượng Kiểm ngư cho biết các tàu Trung Quốc tổ chức thành từng nhóm gồm 7-9 tàu để ngăn cản các tàu Kiểm ngư Việt Nam trong quá trình tiến gần giàn khoan 981 ở khoảng cách 7-8 hải lý, đẩy phạm vi hoạt động của tàu kiểm ngư ra 10-12 hải lý.


Ngoài ra, các tàu cá Trung Quốc gồm 40-45 tàu tiến hành cản trở tàu cá Việt Nam ngay trong phạm vi cách xa giàn khoan Hải Dương 981 từ khoảng cách 30-35 hải lý.


Qua quan sát, Kiểm ngư Việt Nam đã phát hiện trên vị trí phun nước của tàu hải cảnh 31101 của Trung Quốc có lắp thêm đường ống và vòi màu đen. Ngoài ra, có hiện tượng 2 tàu Trung Quốc (trong đó có tàu hải cảnh) chạy song song gần giàn khoan 981 và phun nước vào nhau. Hiện phía Việt Nam đang xác định mục đích hành động này của tàu Trung Quốc.


Trong quá trình tiếp cận giàn khoan, tàu Kiểm ngư đã bị các tàu Trung Quốc ngăn cản quyết liệt, tàu hải cảnh Trung Quốc đã phun nước gây hư hỏng một số thiết bị trên tàu Kiểm ngư Việt Nam.


“Trung Quốc vẫn dùng 3-4 tàu vây ép, sẵn sàng đâm va, dùng vòi rồng tấn công tàu Việt Nam. Ngoài ra, Trung Quốc còn dùng tàu cá bám sát tàu Kiểm ngư Việt Nam nhằm thả lưới và các vật dụng khác gây cản trở cho tàu Kiểm ngư. Đồng thời cho tàu cá đi sát tàu Kiểm ngư Việt Nam nhằm tạo ra những cú đâm va để vu cáo với quốc tế tàu Kiểm ngư Việt Nam tấn công tàu cá Trung Quốc” - Đại diện Cục Kiểm ngư cho hay.


Cũng theo Cục Kiểm ngư, đến 15 giờ chiều nay, tàu cá của ngư dân Đà Nẵng có số hiệu ĐNa-90152-TS (bị tàu cá Trung Quốc đâm chìm ngày 26-5) đã được kéo về bờ và đang được sửa chữa khắc phục tai đảo Lý Sơn. Cục kiểm ngư và các lực lượng khác đã đến thăm hỏi và động viên ngư dân.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.