Thứ Hai, 19 tháng 5, 2014

HOÀNG SA tối 19/5: Loa, còi hụ và máy bay chiến đấu

HOÀNG SA tối 19/5: Loa, còi hụ và máy bay chiến đấu

HOÀNG SA tối 19/5: Loa, còi hụ và máy bay chiến đấu


TG - Số lượng tàu các loại của TQ tại khu vực giàn khoan trái phép đã tăng lên 136 chiếc và đưa cả chiến đấu cơ ra hù dọa cùng với còi hụ để át tiếng loa tuyên truyền của ta.


Theo Giáo dục VN, mỗi lần tàu Việt Nam mở loa tuyên truyền, phía Trung Quốc lại bật còi hú lên để át tiếng loa của Việt Nam trên biển.


Nằm trong hoạt động tuyên truyền cho các tàu Trung Quốc cùng giàn khoan Hải Dương 981 rút khỏi vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam, quanh khu vực giàn khoan từ nhiều ngày nay, các tàu chấp pháp của Việt Nam liên tục dùng loa để phát đi những thông tin tuyên truyền, vận động bằng 3 thứ tiếng; tiếng Anh, tiếng Trung Quốc và Việt Nam.


Tuy nhiên, Trung Quốc vẫn hung hăng, không chịu chấp hành. Cứ mỗi lần các tàu Việt Nam mở loa, phía Trung Quốc lại bật còi hú lên để át tiếng loa tuyên truyền của Việt Nam trên biển.











Chiến đấu cơ JH-7 của TQ (ảnh minh họa)
Chiến đấu cơ JH-7 của TQ (ảnh minh họa).

Trao đổi chiều muộn hôm nay, ông Nguyễn Văn Trung – Phó Cục trưởng Cục Kiểm ngư Việt Nam (Tổng cục Thủy sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), cho biết thời gian tới Cục kiểm ngư đang đầu tư thêm dàn loa có công suất lớn hơn để lắp vào các tàu, phục vụ cho công tác tuyên truyền được tốt hơn.


Theo quan sát của lực lượng Kiểm ngư, đến sáng nay (19/5), số tàu của Trung Quốc quanh khu vực giàn khoan 981 đã tăng lên 02 tàu, tổng số tàu ngoài hiện trường là 136 (trong đó có 1 tàu vận tải), số tàu cá vẫn giữ nguyên 59 chiếc. Trung Quốc vẫn duy trì 4 tàu quân sự, những chuyến tàu này đã di chuyển ra khu vực đảo Tri Tôn để neo đậu, có 02 lượt máy máy ở độ cao 1000m và 01 chiếc trực thăng ra đậu tại giàn khoan.


Lực lượng chấp pháp Việt Nam phát hiện máy bay chiến đấu kiểu JH-7 bay qua phía trên các tàu của cảnh sát biển 4 vòng ở độ cao 700 đến 1.000 m.


Cụ thể, theo VOV,lúc 9h6 phút, 1 chiếc máy bay quân sự kiểu JH-7 bay qua phía trên các tàu của Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam 4 vòng ở độ cao 700 đến 1.000m, đến 9h28 phút máy bay của Trung Quốc bay về hướng Bắc ra khỏi tầm kiểm soát của ta.


Lúc 11h30 phút, lực lượng của ta tiếp tục phát hiện 1 máy bay cánh bằng của Trung Quốc số hiệu B-3808 bay 2 vòng phía trên tàu Cảnh sát biển 8003 của Việt Nam ở độ cao 250 m.


CLIP MỚI NHẤT:


> Tàu và máy bay quân sự Trung Quốc uy hiếp tàu Việt Nam


Quốc hội xem xét ra nghị quyết về Biển Đông

Chiều 20/5, Quốc hội sẽ họp kín để nghe Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh thay mặt Chính phủ báo cáo về tình hình biển Đông.











Quốc hội xem xét ra nghị quyết hoặc tuyên bố về Biển Đông
Quốc hội xem xét ra nghị quyết hoặc tuyên bố về Biển Đông.

Thông tin trên được ông Nguyễn Hạnh Phúc, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, cho biết tại buổi họp báo công bố chương trình kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIII, diễn ra từ 20/5 đến 24/6.


Theo ông Phúc, Phó thủ tướng sẽ trình bày những chủ trương và giải pháp của Việt Nam với vấn đề biển Đông nên sau phiên họp, một số nội dung báo cáo sẽ được công bố. Phiên họp kín đã được đẩy lên sớm 2 ngày so với kế hoạch dự tính trước đó.


Trả lời câu hỏi về việc Quốc hội có ra nghị quyết hoặc tuyên bố liên quan vấn đề biển Đông, ông Phúc cho rằng phải chờ báo cáo của Chính phủ cũng như tập hợp ý kiến cử tri trong báo cáo của Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam vào ngày mai. Sau đó, các đại biểu sẽ thảo luận xem mức độ nào là cần thiết.


"Trường hợp thấy cần thảo luận và thể hiện thái độ về vấn đề biển Đông, Quốc hội sẽ bố trí thời gian và cách thức phù hợp thực tế", ông Phúc nói.









NHẬT KÝ HOÀNG SA


> Hoàng Sa chiều 19/5: So găng với tàu 'quả lê' TQ


> NÓNG TỪ HOÀNG SA 19/5: Thay đổi phương án tiếp cận giàn khoan


> HOÀNG SA chiều 18/5: Rượt đuổi nghẹt thở, tàu VN hỏng nặng


> Nóng Hoàng Sa 18/5: Chống vòi rồng bằng ...đệm mút


> ĐÊM Hoàng Sa 18/5: Đối đầu 134 tàu Trung Quốc

Kết nạp Đảng giữa Hoàng Sa


Đại tá Võ Văn Kính - Phó Chính ủy vùng CSB 2 - cho biết, nhiệm vụ của chúng ta là chính nghĩa, chúng ta bảo vệ bờ cõi của mình, nên tâm thế và tinh thần làm việc của anh em chúng ta hết sức chủ động quyết liệt. Mặc dù ở tuyến đầu của tổ quốc luôn căng thẳng, song chúng tôi luôn nhận được niềm động viên từ hậu phương.


Lệnh của Sở chỉ huy tiền phương thông báo, các biên đội tàu khẩn trương lựa chọn, giới thiệu các chiến sĩ trẻ, có thành tích tốt để kết nạp Đảng. Không khí bỗng nhiên thay đổi, rộn ràng vui, khi tàu chúng tôi - 4033 giới thiệu được một đồng chí tên Long làm cán bộ thông tin, đoàn tàu được làm lễ kết nạp Đảng giữa biển Hoàng Sa, ngay trên tiền tuyến.


>>> Ngư dân xứ Nghệ nườm nượp đăng ký đi Hoàng Sa


Không sợ Trung Quốc, chỉ sợ “chuyển quân”


Lời kể của phóng viên báo Lao Động khi phải ‘chuyển quân’ (di chuyển từ tàu này sang tàu khác để làm nhiệm vụ-PV). “Chuyển quân” trên biển vô cùng nguy hiểm, bởi mùa này biển động, sóng cấp 4 cấp 5, trong khi các tàu chênh lệch nhau về trọng lượng nên kéo theo sự khác nhau về biên độ sóng.











'Chuyển quân' trên biển Hoàng Sa.
'Chuyển quân' trên biển Hoàng Sa..

Chỉ cần một thoáng sơ sẩy là “quân” có thể bị tàu nghiến đứt một phần thân thể, thậm chí là mất mạng. Trong 7 ngày tác nghiệp trên vùng biển Hoàng Sa, tôi đã có hai lần “chuyển quân” vào buổi chiều và đêm tối.


Tôi đã không một cái chớp mắt, không chút nao núng khi bao lần đối đầu trực diện với tàu Trung Quốc trên biển. Nhưng trong 2 lần “chuyển quân” ấy, lần nào tôi cũng có cảm giác tính mạng mình ở thế ngàn cân treo sợi tóc...


> Việt Nam đã gửi công hàm phản đối Trung Quốc lên Liên Hợp Quốc

> Bản lĩnh thuyền trưởng 'Lá chắn thép' giữa Hoàng Sa


> Tướng Lê Mã Lương: Việt Nam đủ sức bảo vệ chủ quyền biển đảo

> Nhà báo Nhật tác nghiệp Hoàng Sa 'vạch mặt' Trung Quốc


Tuần hành ở Cypus phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép


Để phản đối việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 (Haiyang Shiyou 981) trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, hôm 18/5, cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, lao động tại Cộng hòa Cyprus đã xuống đường tuần hành rầm rộ phản đối Trung Quốc.











Kiều bào ở Cypus tuần hành phản đối Trung Quốc
Kiều bào ở Cypus tuần hành phản đối Trung Quốc.

Cuộc tuần hành hòa bình với sự tham gia của hơn 1.000 người, phần lớn là người lao động Việt Nam tại Cyprus, quốc đảo nằm trên Địa Trung Hải, số còn lại là bạn bè Việt Nam tại nước sở tại cùng một nhóm người Philippines.


Đoàn tuần hành đã diễu hành qua một khu phố dài ở trung tâm thủ đô Nicosia, sau đó tập trung trước Đại sứ quán Trung Quốc hô khẩu hiệu, đọc kháng thư phản đối hành động đơn phương đặt giàn khoan trái phép của chính quyền Bắc Kinh, gây phương hại đến hòa bình, an ninh và ổn định trong khu vực.


CLIP MỚI NHẤT:


> Tàu và máy bay quân sự Trung Quốc uy hiếp tàu Việt Nam


P.V

Tổng hợp


Các tin khác




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.